Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hàng chục ngàn học sinh nghỉ học tránh mưa lũ

Giáo dục 29/09/2022 - 10:48

TTO - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp tại Hà Tĩnh, từ sáng nay 29-9 hàng chục ngàn học sinh trên địa bàn đã được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Hàng chục ngàn học sinh nghỉ học tránh mưa lũ - ảnh 1

Chặt tỉa cây xanh tại một ngôi trường ở huyện Hương Khê để đảm bảo an toàn cho học sinh - Ảnh: L.M.

Sáng 29-9, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phan Quốc Thanh - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) - cho hay do tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, một số địa phương đã xảy ra ngập lụt cục bộ nên có 49 trường học, cơ sở giáo dục tạm thời cho nghỉ học để tránh lũ.

Cụ thể, hệ mầm non có 18 trường với 5.099 học sinh; hệ tiểu học có 19 trường với 10.091 học sinh; hệ THCS có 12 trường với 6.315 học sinh. Các trường này được nghỉ học từ sáng nay.

"Với tình hình hiện tại, học sinh được nghỉ học để tránh mưa lũ và có phương án dạy bù khi học sinh trở lại trường" - ông Thanh nói.

Tại huyện Hương Sơn, trong sáng nay việc dạy học vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên do mưa lớn, một số tuyến đường ngập cục bộ gây cô lập một số khu dân cư. Đối với những học sinh sống trong các khu dân cư này được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Hàng chục ngàn học sinh nghỉ học tránh mưa lũ - ảnh 2

Mưa lớn kéo dài khiến một tuyến đường ở huyện Hương Khê ngập cục bộ, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông - Ảnh: L.M.

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ, sau chịu ảnh hưởng của rìa phía bắc hoàn lưu bão số 4 kết hợp áp cao lục địa tăng cường yếu, từ 19h ngày 27-9 đến 7h ngày 29-9, khu vực Hà Tĩnh có mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được tại một số trạm thủy văn tại các địa phương ở Hà Tĩnh nơi thấp nhất là 115mm, nơi cao nhất là trên 400mm. Hiện Nhà máy thủy điện Hố Hô đang xả qua tràn với lưu lượng 161m3/s; Nhà máy thủy điện Hương Sơn dự kiến hồ xả tràn lúc 11h ngày 29-9, lưu lượng 15,4 - 92m3/s.

Do mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường dân sinh tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê đã xảy ra ngập lụt cục bộ. Đặc biệt, trong tối 28-9, chính quyền xã Sơn Kim 1 và xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn) phải di dời 12 hộ dân tại khu vực sạt lở đất để đảm bảo an toàn cho người dân.