Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hai chị em mang vàng giả đi cầm cố, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng

Chính trị 23/04/2024 - 12:16

Sau khi mang nhiều vàng giả đi cầm lấy tiền tiêu xài và không có khả năng trả lại, cả hai chị em đã đến công an đầu thú.

Ngày 22/4, đại diện Công an TP Thuận An (Bình Dương) cho biết đang thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao.

Theo thông tin từ cơ quan công an, Đỗ Thị Vân (SN 1987) và Đỗ Thị Bảy (SN 1993) là chị em ruột, cùng ngụ tỉnh Bình Phước, làm việc tại tiệm cắt tóc tên Mai Ca ở khu vực phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một).

Hai chị em mang vàng giả đi cầm cố, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng - ảnh 1

Nhẫn vàng giả mà Đỗ Thị Bảy mang đi cầm cố.

Trong quá trình làm việc, 2 chị em này quen biết chị Nguyễn Thị Hằng, làm nghề buôn bán quán cà phê ở TP Thủ Dầu Một. Chị Hằng đã cho 2 chị em Vân mượn 30 triệu đồng để trả tiền thuê mặt bằng.

Sau khi mượn tiền, Vân hỏi chị Hằng có cầm vàng hay không vì đang kẹt tiền. Nghe vậy, chị Hằng đồng ý nhận cầm cố vàng cho Vân. Sau đó, Vân nảy sinh ý định mua vàng giả trên mạng xã hội rồi mang đến cầm cố cho chị Hằng nhằm chiếm đoạt tiền.

Tổng số vàng mà chị Hằng nhận cầm cố cho Vân có trọng lượng 46,5 chỉ với số tiền nhận cầm là 207 triệu đồng.

Hai chị em mang vàng giả đi cầm cố, chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng - ảnh 2

Vòng vàng giả hai đối tượng mang đi cầm.

Ngoài việc nhận cầm cố vàng cho Vân, chị Hằng cũng nhận cầm cố vàng cho Bảy với trọng lượng 84 chỉ, số tiền nhận cầm là 402 triệu đồng.

Sau khi nhận cầm cố số vàng nêu trên cho 2 chị em Vân, ngày 17/4 do cần tiền, chị Hằng mang 6 chiếc nhẫn đến tiệm vàng ở chợ Thuận Giao để cầm cố lại, thì được chủ tiệm vàng cho biết là vàng giả.

Chị Hằng nghi ngờ số vàng đã nhận cầm cố cho chị em của Vân và Bảy toàn bộ là vàng giả, nên đã gọi 2 người này đến để nói chuyện. Sau đó, biết bị lộ, nên hai chị em Vân và Bảy đã đến Công an phường Thuận Giao đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc các cuốn sách tại Tủ sách pháp luật để tìm hiểu thêm về Luật tố cáo, Luật khiếu nại, Luật hình sự, Luật dân sự.