Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp

Kinh tế 19/03/2024 - 16:39

Số lượng đồng hồ xa xỉ bị đánh cắp ngày càng lớn, tăng 236% trong 12 tháng qua, khiến người tiêu dùng lo lắng và mất niềm tin.

Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 1

Những vụ trộm cắp đồng hồ diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Ảnh minh hoạ: Rolex.

Theo số liệu thống kê của Watch Register, tổ chức cung cấp cơ sở dữ liệu về đồng hồ bị mất trên toàn cầu, tổng giá trị đồng hồ xa xỉ bị mất cắp trên toàn cầu lên đến 1,9 tỷ USD.

Trong 12 tháng qua, số lượng đồng hồ sở hữu sê-ri duy nhất được thêm vào danh sách mất trộm tăng 236%.

Tổ chức phòng chống tội phạm đồng hồ lập tức kêu gọi sự hợp tác từ các bên liên quan để giải quyết sự leo thang của tội phạm đồng hồ xa xỉ và làm suy yếu hoạt động buôn bán sản phẩm đánh cắp trên toàn thế giới.

Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 2 Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 3
Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 4

Một nguồn cơ sở dữ liệu duy nhất được công nhận trên toàn cầu giúp quá trình tìm kiếm diễn ra nhanh chóng hơn. Ảnh minh hoạ: Watch Register.

Thị trường đồng hồ mất cắp đông đúc

Sự gia tăng số lượng tội phạm đồng hồ đeo tay trở thành mối lo ngại lớn đối với công chúng, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng.

Watch Register mong muốn các công ty bảo hiểm, nhà đấu giá, đại lý đồng hồ, nhà sản xuất và khách hàng cung cấp thông tin về những cỗ máy thời gian bị đánh cắp cho một nền tảng, tổ chức duy nhất.

Lời kêu gọi của Watch Register được đưa ra trong bối cảnh thông tin về những chiếc đồng hồ bị mất trở nên tràn lan trên nhiều nền tảng khác nhau, làm loãng kho dữ liệu, gây nhầm lẫn và giảm cơ hội tìm lại những món phụ kiện cổ tay thất lạc.

Theo Katya Hills, Giám đốc điều hành của Watch Register, thị trường đồng hồ bị mất cắp được đánh giá là tương đối phân tán. Nhiều người tiêu dùng công khai thông tin về cỗ máy thời gian bị thất lạc trên các nền tảng khác nhau, khiến kho dữ liệu bị phân mảnh, thiếu tính thống nhất.

Sự hỗn loạn thông tin này kéo dài quá trình tìm kiếm, giảm thiểu khả năng lấy lại chiếc đồng hồ đã mất. Nhận thấy tình trạng này, Watch Register đề xuất các cơ quan chức năng, có thẩm quyền trong lĩnh vực lựa chọn một nguồn cơ sở dữ liệu duy nhất để thực hiện các công tác tìm kiếm, làm giảm tính thanh khoản của những món phụ kiện cổ tay bị đánh cắp.

Quyết định này cần sự chung tay của đơn vị chức năng và các bên liên quan với mục tiêu chung là làm gián đoạn, ngăn chặn hoạt động buôn bán đồng hồ mất cắp.

“Việc lựa chọn một nguồn dữ liệu duy nhất để xác định những món hàng bị mất trên phạm vi toàn cầu có ý nghĩa quan trọng”, Katya Hills nói.

Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 5 Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 6
Gần 2 tỷ USD đồng hồ xa xỉ bị mất cắp - ảnh 7

Đội ngũ điều tra giàu kinh nghiệm nỗ lực đưa các cỗ máy thời gian bị mất cắp về với chủ sở hữu. Ảnh minh hoạ: Watch Register.

Quy trình tìm kiếm

Giám đốc điều hành của Watch Register cho biết đơn vị này ứng dụng các thuật toán phức tạp vào quy trình xử lý dữ liệu, nhận dạng đồng hồ qua sê-ri và các thông số khác. Tổ chức cũng tuyển dụng một nhóm điều tra viên giàu kinh nghiệm.

Họ có kỹ năng đàm phán và điều tra xuyên biên giới, luôn nỗ lực tìm các cỗ máy thời gian thất lạc về cho chủ sở hữu hợp pháp. Các điều tra viên giàu kinh nghiệm góp phần rút ngắn thời gian tìm kiếm, nhanh chóng đem lại kết quả.

Watch Register dựa trên nguồn dữ liệu được cung cấp bởi người tiêu dùng, đại lý đồng hồ, thợ kim hoàn, cơ sở cầm đồ và nhà đấu giá để tìm kiếm những món phụ kiện cổ tay bị đánh cắp trên thị trường thứ cấp. Đội ngũ chuyên viên điều tra phải liên tục xác minh thông tin trước khi chính thức giao dịch.

Mục đích cuối cùng của tổ chức này là loại bỏ những cỗ máy thời gian bị mất cắp khỏi lưu thông. Watch Register tuyên bố số lượng đồng hồ trung bình được tìm thấy mỗi ngày là 4 chiếc.

Trong đó, 50% sản phẩm được tìm kiếm trong vòng một năm kể từ ngày bị đánh cắp, 35% đồng hồ lưu hành trên thị trường thứ cấp trong 6 tháng trước khi trở về tay chủ nhân.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.