Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Game thủ yên tâm, Bitcoin có "nhảy múa" thì card đồ họa cũng ít tăng giá

Game 24/03/2024 - 09:15

Nhiều game thủ nói riêng và người sử dụng máy tính nói chung đã bắt đầu e ngại về một đợt tăng giá mới của card đồ họa.

Trong vài tuần vừa qua, cơn sốt Bitcoin đang trở lại với việc đồng crypto lớn nhất thế giới liên tục lập đỉnh mới. Sự tăng giá phi mã của Bitcoin khiến cả thị trường tiền điện tử nóng lên và tăng tốc chóng mặt.

Trước tình hình này, nhiều game thủ nói riêng và người sử dụng máy tính nói chung đã bắt đầu e ngại về một đợt tăng giá mới của card đồ họa, linh kiện máy tính quan trọng nhất trong quá trình đào tiền ảo. Họ sợ rằng cơn sốt card đồ họa (giống năm 2021) sẽ sớm quay lại, đẩy giá linh kiện máy tính lên cao ngất ngưởng.

Game thủ yên tâm, Bitcoin có

Tuy nhiên, tin vui là game thủ và những người sử dụng máy tính không nên quá lo lắng. Bất chấp tình hình tăng giá phi mã của tiền điện tử, card đồ họa cũng sẽ không tăng giá điên cuồng như những gì đã từng xảy ra trong quá khứ. 

Có 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên, tiền điện tử được đào nhiều nhất thế giới là Ethereum đã thay đổi cơ chế đào. Giờ đây, việc đào được nhiều ETH không phụ thuộc vào hiệu suất card đồ họa. Thay vào đó, những người nắm giữ nhiều Ether sẽ được thưởng nhiều hơn trong quá trình đào, dù GPU sử dụng có "cùi" hay xịn. Điều này sẽ làm giảm áp lực đáng kể lên nguồn cầu của card đồ họa.

Game thủ yên tâm, Bitcoin có

Không những vậy, việc Bitcoin sắp Halving (tăng độ khó và giảm tiền thưởng khi đào) cũng sẽ khiến cho những "thợ đào" nhỏ lẻ không thể bám trụ với cuộc chơi. Họ sẽ buộc phải từ bỏ và thanh lý lượng máy đào lớn. Điều này làm gia tăng nguồn cung card đồ họa.

Nguyên nhân thứ 2 sẽ giúp giá GPU bình ổn đó là việc các nhà sản xuất không còn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cơn sốt card đồ họa năm 2021 được cộng hưởng rất nhiều do đại dịch, khiến nguồn cung giảm đột ngột. Giờ đây, khi quá trình sản xuất đã được khôi phục, việc cung cấp, vận chuyển GPU sẽ diễn ra ổn định và không còn tình trạng thiếu hụt.

2 nguyên nhân lớn kể trên sẽ đảm bảo cho thị trường card đồ họa thế giới được ổn định và game thủ không cần lo ngại vào những biến động lớn từ thị trường tiền điện tử nữa.

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link