Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

"Gà nhà" HYBE liên tiếp gặp kiếp nạn: BTS bị "đào phốt" gian lận nhạc số, nhóm nam triệu bản thao túng doanh thu album?

Công nghệ 05/05/2024 - 21:12

Không hẹn mà gặp, BTS và SEVENTEEN đều bị nghi ngờ thành tích ngay giữa tâm bão đấu tố nhà HYBE.

BTS bị "đào phốt" gian lận nhạc số

Vừa qua, BTS và Army trải qua lùm xùm chưa từng có khi loạt scandal trong quá khứ bị khui trở lại. Sự tình bắt nguồn từ đấu tố giữa tập đoàn HYBE và Min Hee Jin. Dù không hề liên quan, thậm chí cả 7 thành viên đang tạm dừng vì nhập ngũ, nhưng vì đóng vai trò trụ cột của tập đoàn nên BTS nghiễm nhiên trở thành "bia đạn". Antifan nhân thời cơ HYBE và các nhóm nhạc trực thuộc bị công chúng "soi", lập tức đẩy sóng gió về phía át chủ bài BTS.

BTS bị lôi vào tâm bão giữa biến căng HYBE

Nổi cộm nhất trong cơn thị phi của BTS những ngày gần đây chính là nghi vấn gian lận nhạc số. Ồn ào lan truyền từ bản án mà Big Hit chính là nạn nhân năm 2017. Theo đó, A - người bị truy tố về tội tống tiền liên quan đến hoạt động marketing bất hợp pháp cho Big Hit phải ở tù 1 năm vì tội danh đe dọa các quan chức công ty chiếm đoạt 57 triệu won. A được biết đến là người đã tham gia vào việc marketing gian lận cho Big Hit và BTS. Dù là bên bị hại, nhưng vụ án này đã khiến BTS bị vướng vào cáo buộc thuê bên thứ 3 gian lận thành tích nhạc số.

Nghi vấn gian lận nhạc số của BTS bị "đào" lại

Vụ việc bị "đào" lại, công chúng đổi hướng nghi ngờ thành tích của BTS. Nhóm đối diện với loạt bình luận ác ý, và đi xa hơn là bị phủ nhận sự nghiệp. Ồn ào làm ảnh hưởng đến danh tiếng của 7 chàng trai, khiến các Army vô cùng bất bình. Fan ra sức đưa ra bằng chứng phản biện, bảo vệ thần tượng. Sau thời gian im lặng làm fan phải "la ó", mới đây HYBE cũng đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan và sử dụng biện pháp pháp lý trước những bài đăng tấn công BTS.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tuyên bố vào cuộc, dự kiến điều tra cáo buộc gian lận nhạc số xoay quanh BTS

Tuy nhiên, nghi vấn vẫn chưa bị dập tắt. Hôm 2/5, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tuyên bố vào cuộc, dự kiến điều tra cáo buộc gian lận nhạc số xoay quanh BTS. Thông tin này khiến fan Kpop càng đứng ngồi không yên. Sau 8 năm, vụ án một lần nữa bị lật lại vì dư luận gay gắt. Nhiều người đệ đơn khiếu nại tước bằng khen của BTS vì sự việc này.

Knet nghi ngờ SEVENTEEN thao túng doanh thu album

Không chỉ BTS dính "tam tai", SEVENTEEN cũng bị Knet nghi ngờ thành tích bán album. Ngày 29/4, nhóm nam triệu bản nhà Pledis comeback với Best Album: 17 Is Right Here. Trong ngày đầu phát hành, SEVENTEEN thành công tẩu tán hơn 2 triệu bản dù Best Album là phiên bản tuyển tập kén người mua. Theo đó, 13 chàng trai trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên có 3 album liên tiếp bán được 2 triệu bản ngày đầu. Thành tích này được coi như là cột mốc "vô tiền khoáng hậu".

SEVENTEEN comeback với Best Album: 17 Is Right Here, phá đảo doanh thu album ngày đầu

Tuy nhiên, doanh thu quá cao đã làm dấy lên tranh cãi. Một topic đang viral trên các diễn đàn tại Hàn, đặt câu hỏi về sự nổi tiếng của SEVENTEEN. Người đăng bài viết: "Với sức lan tỏa như thế này, họ (SEVENTEEN) sẽ đứng số 1 trên Billboard 200 và có thể lưu diễn vòng quanh thế giới tại các sân vận động. Không thể chỉ bán được ở mức độ này ở Châu Á.

...Các nước phương Tây làm sao mà SEVENTEEN có thể bán được ngang bằng với Taylor Swift? Nếu nhìn sang các nước khác hay thậm chí là Nhật Bản, một nhóm nhạc bán được nhiều bản như vậy mới là điều lạ. Thật lạ khi một nhóm như SEVENTEEN lại bán được nhiều đến thế trong khi họ chưa từng đạt đến mức độ nổi tiếng như EXO, BTS hay Wanna One". Hoài nghi phát sinh vì SEVENTEEN bị đánh giá không bùng nổ tại Mỹ hay châu Âu, đa số fan tập trung ở Hàn - Trung - Nhật.

Knet nghi ngờ SEVENTEEN "thao túng doanh thu" vì không đủ nổi tiếng?

Ở phần bình luận, nhiều người đặt giả thuyết phải chăng số liệu thành tích của SEVENTEEN đã bị thao túng sau khi về dưới trướng HYBE từ năm 2021. "Tôi có thể đồng ý với điều này. Thời điểm tin tức mua lại HYBE được đưa ra, họ bắt đầu tăng vọt lên 700 nghìn doanh số trong tuần đầu tiên, nhưng họ không có một cú hit nào. Sau đó, họ cứ tiếp tục leo lên, điều này thật đáng nghi ngờ", một người dùng mạng bình luận.

Tranh cãi này đã vấp phải sự phản đối từ cộng đồng fan. Các lý lẽ bảo vệ được đưa ra. Theo đó, doanh số album được tổng hợp từ các nguồn phân phối - bán lẻ, là "tiền tươi thóc thật", do đó rất khó để xác định có sự can thiệp, thao túng. Về việc SEVENTEEN không nổi tiếng, đây cũng chỉ là đánh giá một chiều từ cư dân mạng.

Năm 2023, SEVENTEEN liên tục tạo kỷ lục doanh thu cũng như nâng cao độ nhận diện

Năm 2023, SEVENTEEN liên tục tạo kỷ lục doanh thu cũng như nâng cao độ nhận diện. Nhóm "tẩu tán" 5 triệu bản, đạt #2 Billboard 200 trong cả hai lần comeback với FML Seventeenth Heaven. Trong thống kê cuối năm của IFPI, SEVENTEEN vượt Taylor Swift dẫn đầu thành tích album.

Mới đây, SEVENTEEN lấp kín 2 đêm Follow Again to Seoul tại sân vận động sức chứa lên đến 60 nghìn khán giả

Các show diễn bán vé "đắt như tôm tươi". Mới đây, SEVENTEEN lấp kín 2 đêm Follow Again to Seoul tại sân vận động sức chứa lên đến 60 nghìn khán giả. Thậm chí sắp tới còn tiến vào "thánh địa" Nissan, Nhật Bản. Fan châu Á, đặc biệt là Hàn - Trung - Nhật có sức mua rất lớn. SEVENTEEN với thế mạnh đông thành viên, các chính sách kick sale, đãi ngộ hấp dẫn cũng khiến fan không ngần ngại "ngả hầu bao" mua album mỗi đợt comeback. Không khó hiểu khi nhóm đạt kỷ lục doanh thu. Chưa kể, ở thị trường quốc tế, SEVENTEEN cũng thiết lập được fandom nổi bật trong top nhóm Kpop gen 3.

Vỏ album mới của SEVENTEEN chất đống tại Nhật Bản vì bị các seller "lấy ruột" bán cho fan

Vừa qua, hình ảnh vỏ hộp album SEVENTEEN đổ đống ngoài đường phố Nhật Bản bị lên án vì thiếu ý thức bảo vệ môi trường, nhưng cũng phần nào nói lên việc nhóm bán album rất tốt. Do đó, việc nghi ngờ SEVENTEEN thao túng số liệu doanh thu là thiếu căn cứ.

Công nghệ