Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Felix ghi bàn xe đạp chổng ngược

Chính trị 14/04/2024 - 06:23

Barca chưa từ bỏ trong cuộc đua vô địch La Liga với Real Madrid khi giành chiến thắng 1-0 trước Cadiz ở vòng 31.

Felix ghi bàn xe đạp chổng ngược - ảnh 1

Felix lại tỏa sáng khi Barca cần.

Rạng sáng 14/4, trên sân Nuevo Mirandilla, Barca gặp nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Cadiz. Vừa trở về sau khi giành chiến thắng 3-2 trên sân khách trước Paris Saint-Germain ở Champions League, HLV Xavi Hernandez thực hiện 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Các trụ cột như Pedri, Frenkie de Jong, Gundogan, Araujo hay Lamine Yamal đều có tên trên băng ghế dự bị. Điều đó khiến Barca chơi có phần lép vế trước đối thủ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng.

Cả trận, đội bóng xứ Catalonia thậm chí sút còn ít hơn đối thủ (12 so với 14). Số pha dứt điểm trúng đích của Cadiz cũng nhỉnh hơn Barca (3 so với 2).

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Cadiz trận này là 0,8, gần ngang Barca (0,85). Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp giữa hàng công hai đội chính là thứ tạo ra kết quả chung cuộc.

Phút 37, từ pha bóng không có gì nguy hiểm, Felix bất ngờ thực hiện pha xe đạp chổng ngược làm tung lưới Cadiz, trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ đội chủ nhà.

Felix ghi bàn xe đạp chổng ngược - ảnh 2

Tình huống dứt điểm quá đẳng cấp của Felix vào lưới Cadiz.

Pha xử lý ở đẳng cấp cao và mang dáng dấp ngôi sao của tiền đạo người Bồ Đào Nha chính là bước ngoặt của trận đấu. Felix trở thành cầu thủ Barca đầu tiên sau 5 năm, ghi bàn theo phong cách xe đạp chổng ngược.

Trước Felix, người gần nhất ghi bàn cho Barca theo phong cách này là tiền đạo Luis Suarez, làm được vào lưới Sevilla tháng 10/2019.

Ngoại trừ tình huống xuất thần kể trên của Felix, Barca gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành Cadiz. Đội chủ nhà chơi nỗ lực và tạo ra không ít cơ hội, nhưng những pha phối hợp cuối cùng hay dứt điểm của họ thiếu chính xác.

Với chiến thắng này, "Blaugrana" vẫn đứng thứ hai trên bảng xếp hạng La Liga mùa này, kém đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm. CLB xứ Catalonia chưa từ bỏ trong cuộc đua vô địch, ngay cả khi mọi thứ dần xa tầm với của họ hơn, khi đối thủ Real chưa sẩy chân.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.