Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Em gái bị trai chặn đường trêu chọc, MC Diệp Chi xử lý ''không một động tác thừa''

Giáo dục 12/04/2024 - 06:04

Mới đây, nhân Ngày Anh chị em (ngày 10/4, tên tiếng Anh là Siblings Day), Lê Chi (hay còn được biết đến với tên gọi Chuột thổ cẩm) - em gái MC Diệp Chi đã khiến nhiều người phì cười khi kể lại những kỷ niệm về "tuổi thơ dữ dội" cùng cô chị của mình.

Theo đó, Lê Chi viết trên trang cá nhân: "Hồi cấp 1 mình điệu, hay mặc váy. Hình như hồi đó chiều nào cũng đi thuê truyện chỗ cách nhà mấy chục mét đó. Thế rồi bị mấy thằng ở đâu chặn ngay ngõ để... tốc. Chúng nó trêu mình tới ngày thứ hai, mình chạy về khóc huhu mách chị. Chị mình lao ra ngõ, cho mỗi thằng mấy tát. Ghê gớm chưa. Đúng là cung Thần Nông".

Em gái bị trai chặn đường trêu chọc, MC Diệp Chi xử lý ''không một động tác thừa'' - ảnh 1 MC Diệp Chi và em gái Lê Chi

Đó cũng là câu chuyện đầu tiên về "chị gái bá đạo", hay còn gọi là chuyện chưa kể về MC Diệp Chi qua ký ức của người cùng nhà.

Không chỉ kể lại "tuổi thơ dữ dội" của 2 chị em, Lê Chi còn ra sức flex chị gái Diệp Chi không những học giỏi mà còn hát rất hay. "Lúc mình học mẫu giáo, mỗi lần đến trường là nghe thấy giọng chị hát trên loa đặt trước cổng trường, chị hát bài hát truyền thống của trường mẫu giáo. Một cảm giác lạ và rất oách! Hồi đó tuy cắn xé nhau như chó mèo nhưng hai chị em quấn quýt không rời được. Trường mẫu giáo cạnh trường cấp 1 nên cứ tranh thủ ra chơi là con em 5 tuổi với bà chị 10 tuổi chạy ra hàng rào nắm tay nhau. Nhưng tối về chị mình lại kiếm chuyện trêu mình gào khóc, kết quả có mỗi mình bị ăn đòn.

Chị mình thường xuyên đi thi văn nghệ ở các tỉnh. Có lần chị được huy chương vàng hát dân ca toàn quốc, được ông Trung Kiên khuyên ra Hà Nội học Nhạc viện nhưng chị mình không chịu vì thích đi học!

Hưởng ké tí danh tiếng của chị nên mình cũng đi văn nghệ! Đi khắp nơi, Huế, Hà Nội, Thanh Hoá. Có lần đi hát ở Huế, mình đơn ca bài Ai yêu Bác Hồ Chí Minh... đáng ra một tay cầm micro, một tay đưa lên múa thì lại đưa nhầm tay cầm mic lên múa nên ban giám khảo không nghe hát cái gì, cuối cùng hình như được giải nhỏ tuổi nhất. Hồi đó mình 8 tuổi, học lớp ba. Ra Hà Nội giao lưu với đội văn nghệ thiếu nhi Ba Đình, gặp một em nhỏ xinh như búp bê. Xong lớn lên mới biết, em đấy là Hoàng Yến Chibi…", cô em Lê Chi tự hào. 

Em gái bị trai chặn đường trêu chọc, MC Diệp Chi xử lý ''không một động tác thừa'' - ảnh 2 Lê Chi mới đây đã "khui" hết những câu chuyện "tuổi thơ dữ dội" cùng chị gái Diệp Chi

Lê Chi cũng không ngần ngại thừa nhận việc từng đọc trộm thư tình của một anh nào đó gửi cho Diệp Chi. Dù được rất nhiều người yêu thích nhưng MC Diệp Chi thời điểm đó lại chẳng thích ai, chỉ thích ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Nguyễn Phi Hùng.

"Vì học giỏi, hát hay, lớn lên lại trổ mã trắng trẻo ra nên chị mình được nhiều người thích lắm. Năm mình học lớp 4 hay 5 gì đấy, mình đọc trộm được thư tình anh nào gửi cho chị mình, say đắm cực kỳ. Nhưng chị mình chẳng thích anh nào, chị mình thích Ưng Hoàng Phúc, thích Nguyễn Phi Hùng... Đĩa nào chị cũng mua, riêng cái VCD mấy cái clip của Ưng Hoàng Phúc có Tăng Thanh Hà đóng, mình xem phải chục lần.

Chị mình còn làm thành viên FC Ưng Hoàng Phúc gì gì đó, in một đống ảnh thần tượng rồi ép plastic rất hoành tráng, còn cầu kì tự vẽ logo là hai chữ H và P lồng nhau. Sau này mỗi lần mình nhắc lại thấy chị mình lặng thinh giả điếc...", Lê Chi cho hay.

Em gái bị trai chặn đường trêu chọc, MC Diệp Chi xử lý ''không một động tác thừa'' - ảnh 3 Em gái bị trai chặn đường trêu chọc, MC Diệp Chi xử lý ''không một động tác thừa'' - ảnh 4 Nhan sắc xinh đẹp của Lê Chi

Tất nhiên, với sự giỏi giang của mình, ngày bé, Diệp Chi cũng được giao nhiệm vụ chỉ dạy Lê Chi học hành. Thế nhưng, sự nghiệp kèm em học hành của Diệp Chi cũng khá gian truân...

"Mình học không giỏi và cũng không chăm học, đấy là điều chắc chắn. Ngay từ hồi học viết chính tả, mình đã là đứa không bao giờ chép kịp lời cô đọc, chữ thì xấu hơn gà bới. Chị mình được mẹ giao kèm mình học, nhưng có lần mình không phân biệt được ng với ngh nên chị đánh vào má mình, từ đấy mẹ không cho chị dạy mình học nữa", Lê Chi nhớ lại. 

Em gái bị trai chặn đường trêu chọc, MC Diệp Chi xử lý ''không một động tác thừa'' - ảnh 5 Gia đình Lê Chi - Diệp Chi

Cuối cùng, Lê Chi kể lại kỷ niệm ngày sinh nhật của mình nhưng bị bố nhớ nhầm là sinh nhật của Diệp Chi: "Có một năm bố mình đặt bánh sinh nhật lại nhầm thành Chúc mừng sinh nhật Diệp Chi, mình khóc huhu nên bố phải lấy tăm gẩy gẩy lại thành Lê Chi, thành ra cái bánh nhem nhuốc méo mó nhưng nhớ mãi. Sinh nhật chị mình thì bố và mẹ mỗi người mua cho chị một cái bánh, mỗi bánh cao hai tầng. Cứ mỗi lần sinh nhật chị, mình lại thấy các cô chú bác bạn bố mẹ tụ tập quanh bàn tiệc nghe chị mình hát “Đố ai đếm được lá rừng, đố ai đếm được công ơn Bác Hồ…” Ngồi bên cạnh là bố mình, đang nghe cực kì chăm chú xem con gái rượu hát có sai chỗ nào không để chỉnh".

Qua loạt kỷ niệm vừa đáng yêu vừa hài hước của 2 chị em Lê Chi - Diệp Chi, khán giả tỏ ra vô cùng thích thú và ngưỡng mộ. 

Được biết, em gái của MC Diệp Chi tên là Nguyễn Lê Chi, có biệt danh là Chuột thổ cẩm, cũng nổi tiếng không kém cạnh chị gái trên mạng xã hội.