Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể

Tình yêu 08/05/2024 - 07:16

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng.

Ngày cưới, chị Tô Linh Đa thông báo với cả dòng họ: “Nay con sẽ cho cả nhà đi xuồng”.

Hơn 20 thành viên nhà gái từ Đắk Lắk về tới Long An, đến gần nhà trai thì phải xuống đi xuồng, càng đi càng thấy sâu hút, hoang vắng. Ai cũng hào hứng vì chưa từng đi đưa dâu bằng xuồng. Chỉ có bố mẹ chị Đa ngồi trên xuồng lặng người, chạnh lòng thương con gái. 

Bởi lẽ, gia đình bà Đặng Thị Phương Mai sinh sống ở TP. Buôn Ma Thuột, chuyên kinh doanh đặc sản Tây Nguyên, kinh tế rất khá giả. Chị Mai được bố mẹ cưng chiều, xinh đẹp, khéo léo, học hành đàng hoàng.

Vợ chồng bà vốn không đặt nặng chuyện giàu nghèo, nhưng chứng kiến gia cảnh anh Huỳnh Săn, ông bà không khỏi lo lắng, nhất là khi tới nơi, nhìn chiếc rạp đám cưới nhỏ xíu… Trên đường về Buôn Ma Thuột, bố chị Đa khóc suốt. 

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể - ảnh 1
Đến gần nhà trai, cả họ nhà gái phải xuống đi xuồng, càng đi càng thấy sâu hút, hoang vắng

Nhưng rất nhanh sau đó, khi đám cưới được tổ chức trên TP.HCM, thấy con gái vui vẻ, hạnh phúc bên người mình yêu thương, ông bà dần yên tâm. 

Bà Mai chia sẻ, điều khiến bà cảm mến anh Săn nhất là đức tính hiền lành, thật thà. Sau 9 năm làm rể, anh Săn được cả nhà yêu quý. Bà Mai tự tin khẳng định “con rể trên cả tuyệt vời”, rất biết sống, thương các em. Đến bây giờ, bà đã coi anh như con trai, chứ không phải là con rể.

Anh Săn chia sẻ, anh rất vui khi được bố mẹ vợ yêu quý và tin tưởng. Thậm chí, có những lần bà Mai đã chuyển cho anh số tiền rất lớn mà không mảy may lo lắng. 

Chàng MC tâm sự, anh vốn sinh ra trong gia đình nông dân nghèo nên khá tự ti và hay có suy nghĩ tiêu cực. Từ khi về làm rể nhà bà Mai, anh học hỏi được rất nhiều từ bố mẹ vợ. Ông bà là người lạc quan, năng lượng luôn dồi dào, tích cực dù phải sống xa con cháu quanh năm.

Năng lượng đó đã lan tỏa và truyền đến anh, khiến tính tình anh thay đổi rất nhiều. 

Huỳnh Săn chia sẻ, ngày xưa vì hoàn cảnh khó khăn nên anh không hề biết tới những ngày lễ, Tết, sinh nhật… nhưng từ ngày có vợ, nhìn thấy gia đình vợ quan tâm tới nhau những dịp như vậy, anh cũng học hỏi để thể hiện sự quan tâm trở lại tới bố mẹ ruột của mình.

“Năm 60 tuổi, mẹ em mới biết tới lễ sinh nhật lần đầu tiên. Đến bây giờ, ba mẹ cũng không nhớ được sinh nhật của mình là ngày nào nên cả hai đều chọn cùng một ngày 1/1”, anh Săn tâm sự.

Đưa con gái về nhà chồng, bố mẹ lặng người thấy gia cảnh chú rể - ảnh 2
Huỳnh Săn vốn sinh ra trong gia đình nông dân nghèo nên khá tự ti và hay có suy nghĩ tiêu cực. Từ khi về làm rể nhà bà Mai, anh học hỏi được rất nhiều từ ba mẹ vợ

Xuất hiện trong chương trình Mẹ Chồng Nàng Dâu tập 383, chị Tô Linh Đa – vợ MC Huỳnh Săn cũng tâm sự câu chuyện chênh lệch hoàn cảnh giữa hai gia đình. Dù biết hoàn cảnh của anh, nhưng chị không hề băn khoăn khi quyết định lấy anh. Tuy nhiên, thời gian đầu, chị cũng sợ ba mẹ buồn khi hàng xóm dị nghị. 

Nhưng thời gian đã chứng minh anh Săn là người chồng xứng đáng với tình cảm của chị và gia đình chị dành cho. “Nhìn cách anh đối nhân xử thế, em thấy không có gì phải lo lắng hết. Anh nghèo, nhưng rất thật thà và không bao giờ giấu cái nghèo của mình. Ra đường, anh cư xử lễ phép nên mọi người càng thương anh hơn”.

“Anh có nhiều nhược điểm, nhưng em nhìn thấy những ưu điểm của anh mà không phải ai cũng có. Thậm chí, nhiều khi em nói chuyện với mẹ ruột nóng tính quá, anh lại là người khuyên nhủ em… Cái cách mà anh quan tâm tới ba mẹ em cũng giúp em nhìn lại mình và xem lại cách ứng xử của mình với gia đình anh”.

Nói về công việc của Huỳnh Săn, chị Linh Đa cũng bày tỏ sự cảm thông. Chị kể, ngày chị sinh em bé, chồng đang làm show ở Đà Nẵng, không về kịp vì trễ chuyến bay. Đến khi mẹ anh mất, anh cũng đang đứng trên sân khấu. Tất cả mọi người đều biết nhưng không ai dám nói, đợi hết chương trình mới thông báo cho anh biết. Đó là đặc thù công việc mà chị phải rất hiểu mới cùng anh đi được đến ngày hôm nay. 

Chị Đa tâm sự, thực ra chỉ cần hai đứa thương nhau là hai gia đình tự động hòa hợp. “Chỉ cần mẹ em cảm nhận được anh ấy thương em là mẹ em sẽ có tình cảm với anh ấy, và ngược lại mẹ anh ấy cảm nhận được em thương anh, lo cho anh là mẹ anh ấy cũng sẽ thương em”. 

Theo Vietnamnet