Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Dự án xe điện của Apple có thể được hồi sinh

Chính trị 10/05/2024 - 16:08

Một nguồn tin chưa được kiểm chứng tiết lộ Apple sẽ bắt tay cùng một hãng xe điện khởi nghiệp tại Mỹ để khởi động lại dự án ôtô điện tự hành.

Dự án xe điện của Apple có thể được hồi sinh - ảnh 1

Dự án xe điện Project Titan từng được tiết lộ đã bị hủy bỏ bởi Apple. Ảnh: CNBC.

Chuyên trang Drive đưa tin nhiều khả năng, dự án xe điện tự hành của Apple vẫn chưa thực sự bị hủy bỏ. Một báo cáo mới chưa được xác nhận đã khẳng định Apple đang xem xét hợp tác với một nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Mỹ.

Cụ thể, nguồn tin từ DigiTimes cho hay Apple đang xem xét tính khả thi của việc hợp tác với nhà sản xuất ôtô Rivian trong dự án xe điện, thay vì tự phát triển mẫu xe của riêng mình như từng làm ở giai đoạn trước.

“Đã xuất hiện những suy đoán trong các chuỗi cung ứng rằng Apple đang nghiên cứu khả năng hợp tác với một công ty khởi nghiệp về xe điện. Rivian là một ứng cử viên rất tiềm năng”, nội dung báo cáo từ DigiTimes cho biết.

Theo Drive, điều này có nghĩa là xe điện Apple có thể sẽ được phát triển dựa trên nền tảng sẵn có của Rivian. Về phần mình, Apple nhiều khả năng sẽ tập trung nguồn lực vào phát triển hệ thống lái bán tự động cũng như các công nghệ khác, đồng thời tận dụng kiến thức chuyên môn của Rivian về hệ thống treo, phanh và hệ thống truyền động.

Dự án xe điện của Apple có thể được hồi sinh - ảnh 2

Các thông tin từ DigiTimes tiết lộ Rivian sẽ là đối tác mới của Apple trong dự án xe điện. Ảnh: Rivian.

Tuy nhiên, báo cáo từ DigiTimes chưa có trích dẫn nguồn cụ thể và cũng không nêu rõ các chi tiết liên quan, khiến thông tin về việc Apple hồi sinh dự án xe điện cho đến thời điểm này chỉ đang dừng lại ở mức tin đồn.

Các ước tính cho hay Apple đã chi ra khoảng 10 tỷ USD cho dự án xe điện trong vòng 10 năm qua. Số tiền đầu tư này bao gồm cả việc mua lại bãi thử nghiệm cũ của thương hiệu ôtô Chrysler ở bang Arizona (Mỹ) vào năm 2021, với quy mô nhân sự lên đến 2.000 người.

Hồi cuối tháng 2, chuyên trang Bloomberg đưa tin cho biết các giám đốc điều hành của Apple, bao gồm Jeff Williams và Kevin Lynch, đã thông báo nội bộ về việc hủy dự án xe điện với quy mô gần 2.000 nhân viên. Nhiều người trong số này đã được Táo khuyết điều chuyển sang “Nhóm Dự Án Đặc Biệt” để tập trung vào phát triển AI.

Sang đầu tháng 4, nhiều trang tin trích dẫn tài liệu mà Apple nộp cho bang California (Mỹ) thông báo sẽ sa thải tổng cộng 614 nhân viên. Trong số này, có ít nhất 371 nhân sự tại các văn phòng ở thành phố Santa Clara (bang California, Mỹ) bị buộc phải thôi việc, theo Bloomberg. Địa điểm nói trên được cho là tổng hành dinh của Project Titan, dự án xe điện tự hành được Apple phát triển suốt một thập kỷ.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.