Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Động thái này cho thấy Toyota Camry sắp có bản thuần điện, xa hơn nữa còn có cả bản hiệu suất cao!

Xe 11/05/2024 - 00:29

Toyota có thể đang nhắm tới phân khúc Tesla Model 3 đang nắm giữ với dòng tên vừa được đăng ký bản quyền của mình.

Động thái này cho thấy Toyota Camry sắp có bản thuần điện, xa hơn nữa còn có cả bản hiệu suất cao! - ảnh 1

Vào tháng 5 này, tờ Drive tới từ Úc đã phát hiện một động thái cực kỳ đáng chú ý từ phía tập đoàn Toyota. Cụ thể, hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền 3 tên gọi mới cho dòng sedan Lexus ES là ES500e, ES350e và ES350h.

Dựa trên cách đặt tên hiện tại của Toyota, đuôi e trong tên xe để chỉ xe thuần điện trong khi h là xe hybrid. Như vậy, 2 phiên bản mới là xe điện còn bản cuối là hybrid.

Do Lexus ES từ trước tới nay toàn dùng khung gầm chung với Toyota Camry, những thay đổi trên dòng xe này gần như 100% xuất phát từ nguyên bản tới từ đội hình giá thấp hơn. Động thái đăng ký này là động thái "chính thức" đầu tiên hé lộ khả năng Toyota Camry đời mới (ra mắt 2023) sẽ sớm có một phiên bản thuần điện dù trước đó bản này đã được đồn đoán rất nhiều.

Động thái này cho thấy Toyota Camry sắp có bản thuần điện, xa hơn nữa còn có cả bản hiệu suất cao! - ảnh 2

Camry đời mới hỗ trợ tốt công nghệ điện hóa và thực tế xe hiện đã là xe hybrid 100%. Ảnh: Drive

Khung gầm xe sẵn có hỗ trợ tốt công nghệ điện hóa và thực tế Camry giờ cũng chỉ còn tùy chọn hybrid, các bản chạy động cơ thường đều đã bị khai tử.

Với thời điểm đăng ký bản quyền vào giữa 2024, phiên bản điện của Lexus ES và Toyota Camry có thể ra mắt vào cuối 2025 hoặc chậm hơn một chút.

Động thái này cho thấy Toyota Camry sắp có bản thuần điện, xa hơn nữa còn có cả bản hiệu suất cao! - ảnh 3

Không nhiều dòng sedan còn giữ được vị thế như Toyota Camry và thương hiệu Nhật cũng cố gắng hết sức có thể để đảm bảo vị thế này. Ảnh: Drive

Ngoài một bản thuần điện, Toyota Camry còn được đồn đoán có bản hiệu suất cao GR. Động cơ đồn đoán bản này là loại 2.4L tăng áp hỗ trợ bởi công nghệ hybrid cho công suất dự kiến 335 mã lực. 

Việc mở rộng đội hình Camry hàng loạt cho thấy Toyota thực sự cam kết với phân khúc sedan như những gì đã công bố từ trước chứ không có ý định dồn toàn lực về SUV như các đối thủ khác chẳng hạn Mazda hay Ford.

Động thái này cho thấy Toyota Camry sắp có bản thuần điện, xa hơn nữa còn có cả bản hiệu suất cao! - ảnh 4

Xe