Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đinh Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Thắng: Từ gạch nối đến bê bối

Giải trí 08/05/2024 - 16:29

Đinh Thanh Trung là chủ nhân QBV Việt Nam 2017, còn Nguyễn Ngọc Thắng là sao trẻ của CLB Hà Tĩnh.

Thông tin gây rúng động bóng đá Việt Nam là một số cầu thủ CLB Hà Tĩnh bị điều tra vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm, trong đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung và trung vệ Nguyễn Ngọc Thắng. 

Tiền vệ Đinh Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Thắng được xem là niềm tự hào của bóng đá Hà Tĩnh. Thanh Trung sinh năm 1988, quê Hà Tĩnh. Ngọc Thắng sinh năm 2002, quê Hà Tĩnh. Cả hai cùng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá ở Hà Tĩnh. Một người là cựu tuyển thủ, một người vừa thi đấu cho U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2024. Do đó, Thanh Trung và Ngọc Thắng được xem là gạch nối, là niềm tự hào của bóng đá Hà Tĩnh. 

Nói về Đinh Thanh Trung, nhiều người hâm mộ Việt Nam không hề xa lạ bởi anh từng giành QBV Việt Nam năm 2017. Thanh Trung là tài năng lớn nên sớm rời bóng đá Hà Tĩnh để bắt đầu hành trình chuyên nghiệp. QBV 2017 từng thi đấu cho CLB Hà Nội, rồi chuyển đến CLB Quảng Nam. Thanh Trung giành chức vô địch V.League 2017 cùng đội bóng xứ Quảng và giành QBV. 

Đinh Thanh Trung và Nguyễn Ngọc Thắng: Từ gạch nối đến bê bối - ảnh 1 Đinh Thanh Trung là chủ nhân QBV Việt Nam 2017, còn Nguyễn Ngọc Thắng là sao trẻ của CLB Hà Tĩnh. Ảnh: CLB Hà Tĩnh, VFF.

Có sự nghiệp ấn tượng cấp CLB nên Đinh Thanh Trung được gọi lên tuyển Việt Nam là điều không có gì bàn cãi. Thậm chí, tiền vệ quê Hà Tĩnh từng mang băng thủ quân của tuyển Việt Nam. Thanh Trung thi đấu ba kỳ AFF Cup cùng tuyển Việt Nam vào các năm 2010, 2014 và 2016. Kể từ thời HLV Park Hang Seo, Thanh Trung mất dần chỗ đứng và không còn được gọi lên tuyển Việt Nam.

Trải qua một hành trình dài xa quê và sự nghiệp thành công, Đinh Thanh Trung trở về khoác áo CLB Hà Tĩnh từ mùa bóng 2022. Đoạn cuối sự nghiệp của Thanh Trung sẽ khép lại trong màu áo đội bóng quê hương. Anh được kỳ vọng dìu dắt, chỉ bảo cho các cầu thủ trẻ trưởng thành để tiếp bước thành công, thậm chí có thể khuyên can kịp thời nếu các em đi lệch hướng.

Bây giờ mọi thứ đang từ kỳ vọng sang thất vọng lớn. Thông tin tiền vệ Đinh Thanh Trung bị tạm giam vì liên quan đến sử dụng chất cấm, có thể nói rúng động bóng đá Việt Nam. Nỗi buồn càng lớn khi sao trẻ Nguyễn Ngọc Thắng cũng có tên trong sự việc kể trên. 

Đúng hơn, Đinh Thanh Trung sắp kết thúc sự nghiệp thì Ngọc Thắng có một tương lai rộng mở. Vụ bê bối kể trên có thể khiến trung vệ U23 Việt Nam trả cái giá lớn trong sự nghiệp ở tuổi 22, còn tiền vệ Thanh Trung coi như khép lại sự nghiệp theo cách đầy thất vọng trong màu áo đội bóng quê hương.