Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Diễn viên Quỳnh Châu: ''Tôi mặc táo bạo nhưng trong giới hạn''

Chuyện lạ 06/05/2024 - 19:44

Quỳnh Châu đang được chú ý khi vào vai Diệp trong "Người một nhà". Trước đó, diễn xuất của cô ở "Biệt dược đen" cũng gây ấn tượng.

Người một nhà đạt tỷ suất người xem cao từ những tập đầu tiên và đến nay vẫn được khán giả yêu thích với nội dung xoay quanh tình cảm gia đình, anh em ý nghĩa. Trong phim, nhân vật Diệp do Quỳnh Châu đảm nhận được chú ý. Là gương mặt khá mới, Quỳnh Châu (sinh năm 1998) trước đó chủ yếu đóng vai nhỏ, ít đất diễn.

Với vai Diệp, Quỳnh Châu có nhiều cơ hội thể hiện bản thân và được khán giả dành cho phản hồi tích cực với diễn xuất tự nhiên. Nhân vật Diệp cũng chiếm được cảm tình của khán giả nhờ tính cách tốt bụng, thẳng thắn, phóng khoáng.

Trước đó, Quỳnh Châu thể hiện khá tốt vai cô gái nghiện ngập Tuyết trong phim Biệt dược đen.

"Không đanh đá, nóng tính như nhân vật Diệp"

Quỳnh Châu cho biết cô và vai Diệp có điểm giống nhau là sống chân thành, thẳng thắn, tình cảm, dễ mủi lòng trước những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng bản thân lại thường giấu kín câu chuyện riêng tư dưới vỏ bọc mạnh mẽ thay vì sẵn sàng chia sẻ với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, Quỳnh Châu cho biết ngoài đời cô không đanh đá, nóng tính và vô tư, hào sảng, dám cho một người đàn ông đang lang thang ngoài đường vào sống chung nhà trọ như Diệp.

Quỳnh Châu tâm sự cô rất bất ngờ, không nghĩ vai diễn được khán giả đón nhận như vậy. Đây là động lực để cô nỗ lực hơn với công việc diễn xuất.

“Qua mỗi vai diễn và bộ phim, tôi trưởng thành hơn. Khi xem lại phim, có thể mỗi diễn viên như chúng tôi đều ít nhiều tiếc nuối và nghĩ rằng có cảnh này, cảnh kia, bản thân sẽ làm tốt hơn. Tuy nhiên, tôi trân trọng cả những thiếu sót đó. Với tôi, bất cứ trải nghiệm nào cũng đều đáng quý”, diễn viên sinh năm 1998 bày tỏ.

Trước đó trong họp báo giới thiệu phim, Quỳnh Châu thừa nhận trên phim trường, cô nhiều lần bị đạo diễn Trịnh Lê Phong nhắc nhở. Trao đổi với Tri thức - Znews, Quỳnh Châu tâm sự đạo diễn Trịnh Lê Phong rất hài hước, luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Tuy nhiên, khi bắt đầu quá trình quay phim, đạo diễn rất nghiêm khắc, kỹ tính, tỉ mỉ.

Diễn viên Quỳnh Châu: ''Tôi mặc táo bạo nhưng trong giới hạn'' - ảnh 1 Diễn viên Quỳnh Châu: ''Tôi mặc táo bạo nhưng trong giới hạn'' - ảnh 2

Quỳnh Châu được khen khi vào vai Diệp trong Người một nhà. Ảnh: FBNV.

“Tôi rất thích sự nghiêm khắc của anh Phong bởi tôi hiểu phải có sự áp lực đó, tôi mới phát triển được. Tôi muốn làm việc ở môi trường có sự khó khăn, áp lực để bản thân trưởng thành nhanh chóng. Nhưng đương nhiên, là người mới nên khi bị nhắc nhở thường xuyên, tôi cũng khá sợ. Tuy nhiên, tôi không để nỗi sợ đó lấn át bản thân. Nhiều người có thể lo lắng, cuống lên khi bị nhắc nhở. Nhưng qua quá trình làm nghề, tôi hiểu ra nếu bản thân không bình tĩnh, sẽ không thể tập trung. Do đó, khi được đạo diễn nhắc nhở, chỉ bảo, tôi đều cố gắng bình tĩnh và tập trung. Sau mỗi buổi quay, khi về nhà, tôi đều nghiên cứu lại để khắc phục những hạn chế của bản thân”, nữ diễn viên nói.

Khi được hỏi về bạn diễn Duy Hưng, Quỳnh Châu khen ngợi đàn anh thông minh và giỏi. Do đó, Quỳnh Châu rất háo hức khi được diễn cặp cùng nam diễn viên bởi đây là cơ hội để cô học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Ấn tượng đầu tiên của Quỳnh Châu về Duy Hưng là hòa đồng, vui tính và hay đùa. “Thời gian đầu, cách đùa của anh ấy khiến tôi không quen và hơi sợ một chút. Sau đó, khi quen hơn, tôi hiểu ra anh ấy sống rất tình cảm, thậm chí đôi lúc hơi ‘tăng động’. Anh Duy Hưng từng ‘tăng động’ đến mức gặp sự cố và vô tình đập đầu vào tường”, Quỳnh Châu kể.

Khi được hỏi về quá trình diễn cảnh tình cảm với Duy Hưng, Quỳnh Châu nói thêm: “Lúc đầu, tôi chưa quen với kiểu đùa của anh ấy. Nhưng sau đó, khi hiểu tính cách cũng như lối diễn của anh, tôi bắt nhịp rất nhanh. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi diễn chung với anh Duy Hưng, bởi lúc đó, đơn giản tôi nghĩ mình là Diệp chứ không còn là Quỳnh Châu nữa. Khi đã hoàn toàn hóa thân thành nhân vật, mọi thứ đến rất tự nhiên”.

"Mọi sự táo bạo, cá tính luôn trong giới hạn"

Đời thường, Quỳnh Châu có phong cách thời trang khá trưởng thành, táo bạo. Về vấn đề này, Quỳnh Châu cho biết cô muốn là chính mình.

Nữ diễn viên bày tỏ: “Khi còn trẻ, tôi nghĩ mình có nhiều cơ hội thể hiện cá tính bản thân. Đến khi có tuổi hơn, tôi sẽ trầm ổn, tiết chế. Tuy nhiên, mọi sự táo bạo, cá tính sẽ luôn ở một giới hạn nhất định và không bao giờ vượt qua những quy chuẩn về thuần phong mỹ tục cũng như giá trị truyền thống”.

Sau khi được chú ý với Diệp, mục tiêu hiện tại của Quỳnh Châu là được làm công việc yêu thích và chăm lo cho cuộc sống của gia đình. Dạng vai Quỳnh Châu muốn thử ở hiện tại là cô gái có cá tính mạnh mẽ hoặc dạng vai ngây thơ, dễ bị tổn thương.

Quỳnh Châu cho biết cô khá khó tính trong việc lựa chọn dự án. Do đó, trước vai Diệp, cô cũng nhận được nhiều lời mời nhưng từ chối vì cảm thấy nó không phù hợp với định hướng của bản thân. Ngoài đóng phim, Quỳnh Châu cũng là cộng tác viên tại Nhà hát kịch Hà Nội nên công việc khá bận rộn.

Diễn viên Quỳnh Châu: ''Tôi mặc táo bạo nhưng trong giới hạn'' - ảnh 3 Diễn viên Quỳnh Châu: ''Tôi mặc táo bạo nhưng trong giới hạn'' - ảnh 4 Diễn viên Quỳnh Châu: ''Tôi mặc táo bạo nhưng trong giới hạn'' - ảnh 5

Quỳnh Châu có phong cách đời thường gợi cảm. Ảnh: FBNV.

Kể về những khó khăn trong giai đoạn đầu bước vào diễn xuất, Quỳnh Châu cho biết trở ngại lớn nhất với cô chính là việc chờ đợi các dự án phù hợp. Tuy nhiên, nữ diễn viên không quá lo lắng vấn đề đó bởi cô tin cứ nỗ lực và chờ đợi, sẽ có một ngày nhận được thành công.

“Tất nhiên, ai cũng mong muốn cơ hội tốt đến với mình. Trước đó, tôi thường đóng vai nhỏ nhưng chưa bao giờ tôi không coi trọng những nhân vật đó. Đối với tôi, một bức tranh toàn diện sẽ cần những chi tiết nhỏ. Những chi tiết đó rất quan trọng để làm nên bức tranh tổng thể. Do đó, vai diễn nhỏ hay lớn, nếu đã nhận, tôi sẽ làm rất tỉ mỉ, chỉn chu. Về mặt thu nhập, tôi thừa nhận độ nổi tiếng và cát-xê tỷ lệ thuận với nhau. Tuy nhiên, mọi thứ ở hiện tại đều vừa đủ với tôi. Tôi cảm thấy hài lòng”, cô tâm sự.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.