Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Diện mạo du lịch mới của Bến Tre

Thế giới 17/04/2024 - 18:12

Đại diện Saigontourist Group và UBND tỉnh Bến Tre có buổi làm việc về kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác, quy hoạch, đào tạo nhân lực nhằm kích cầu du lịch địa phương.

Diện mạo du lịch mới của Bến Tre - ảnh 1

Bến Tre ngày càng ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: @bosairi_.

Dựa trên nguồn tài nguyên du lịch và nguồn tài nguyên nhân văn sẵn có, tỉnh Bến Tre đang nỗ lực đẩy mạnh xây dựng và phát triển các loại hình du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch về nguồn, làng nghề và cộng đồng… nhằm biến nơi đây trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực.

Chiều 16/4, UBND tỉnh Bến Tre đã ký kết hợp tác với Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) với mục tiêu xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, quảng bá tiếp thị, tổ chức sự kiện, đào tạo nhân lực và hỗ trợ ngành du lịch trong quá trình phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre trong giai đoạn 2024-2029.

Diện mạo du lịch mới của Bến Tre - ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó chủ tịch UBNHD tỉnh Bến Tre, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Saigontourist.

Nhận định về tầm quan trọng của thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, cho biết thỏa thuận hợp tác là cơ hội để đơn vị phát triển kinh doanh tại thị trường Bến Tre, trong nỗ lực đẩy mạnh khai thác nguồn khách trong và ngoài nước đến Bến Tre và khai thác nguồn khách tại tỉnh Bến Tre.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn phát triển chiến lược, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trong lĩnh vực du lịch; hợp tác đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và các sản phẩm liên kết vùng; hợp tác trong các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

Đơn vị lữ hành cùng địa phương hợp tác tổ chức các sự kiện lễ hội du lịch, văn hóa ẩm thực; hợp tác trong công tác tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch của tỉnh Bến Tre, cùng các kế hoạch cụ thể khác do hai bên thống nhất thực hiện.

Diện mạo du lịch mới của Bến Tre - ảnh 3 Diện mạo du lịch mới của Bến Tre - ảnh 4

Bến Tre tạo ấn tượng với loại hình du lịch sông nước, ẩm thực địa phương. Ảnh: @thao.liebt, @wanderlustandries.

Saigontourist Group giao Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tăng cường tiến hành trao đổi, hợp tác với các đơn vị, đối tác tại tỉnh Bến Tre xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch, tour, tuyến mới tại Bến Tre.

Ngoài ra, tập đoàn cũng sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng tỉnh Bến Tre triển khai các nội dung hợp tác nhằm cụ thể hóa việc đóng góp cho sự phát triển du lịch của tỉnh.

Trong lĩnh vực đào tạo, Saigontourist Group giao Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist và các đơn vị thành viên của Saigontourist Group nghiên cứu phối hợp với các trường, các trung tâm tại Bến Tre đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về lĩnh vực du lịch và nghề về du lịch; tạo điều kiện cho sinh viên tham gia thực tập; đặt hàng đào tạo và ưu tiên tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo theo nhu cầu phát triển của Saigontourist Group.

Theo bà Nguyễn Thị Bé Mười, Phó chủ tịch UBNHD tỉnh Bến Tre, việc ký kết hợp tác chiến lược giữa UBND tỉnh Bến Tre và Saigontourist Group sẽ là nền tảng vững chắc để tiếp tục xây dựng và phát huy hơn nữa những thành tựu của sự liên kết trong những năm qua và trong thời gian sắp tới.

"Đây được xem là cột mốc quan trọng, vừa đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư du lịch, đào tạo và các nội dung khác hỗ trợ ngành du lịch Bến Tre trong quá trình phát triển, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh doanh của Saigontourist Group tại thị trường Bến Tre", bà Mười chia sẻ tại buổi ký kết.

Trong giai đoạn hợp tác từ năm 2024-2029, tỉnh Bến Tre tạo điều kiện cho Saigontourist Group trong quá trình khảo sát, đầu tư, nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm, chương trình, dịch vụ du lịch mới nhằm thu hút du khách đến Bến Tre. Tỉnh hỗ trợ Saigontourist Group các công việc liên quan đến quá trình tổ chức, triển khai các hoạt động du lịch, khai thác nguồn khách tại tỉnh, hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Tỉnh Bến Tre hỗ trợ, khuyến khích sử dụng các sản phẩm tour, tuyến trong và ngoài nước của Chi nhánh Lữ hành Saigontourist tại Bến Tre, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và các sản phẩm, dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu giải trí… thuộc Saigontourist Group. Trong lĩnh vực đào tạo nghề, tỉnh Bến Tre cam kết hỗ trợ Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist mở các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghề du lịch tại Bến Tre.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch