Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đây là cách phân biệt đội hình Chery sắp về Việt Nam: Omoda cho người trẻ, Jaecoo cho fan offroad

Xe 11/05/2024 - 00:29

Đội hình Chery bao gồm nhiều thương hiệu con khác nhau mà không phải người dùng nào trên thị trường cũng có thể nhận biết.

Đây là cách phân biệt đội hình Chery sắp về Việt Nam: Omoda cho người trẻ, Jaecoo cho fan offroad - ảnh 1

Vào đầu tháng 4 vừa qua, Omoda & Jaecoo - một thương hiệu con thuộc tập đoàn Chery đã thành lập liên doanh với Geleximco tại Việt Nam để xây nhà máy mới. Mục tiêu của họ là sản xuất khoảng 200.000 xe mỗi năm trong nước phục vụ 2 thương hiệu Omoda và Jaecoo.

Vậy, đội hình Chery quốc tế bao gồm những thương hiệu nào và khác nhau ra sao?

Phân nhánh quốc tế của Chery có tên Chery International được xác nhận có các thương hiệu con Chery, Exeed, Jetour và Omoda & Jaecoo (O&J). Mỗi thương hiệu con có CEO và đội ngũ điều hành riêng.

Đây là cách phân biệt đội hình Chery sắp về Việt Nam: Omoda cho người trẻ, Jaecoo cho fan offroad - ảnh 2

Thương hiệu chính Chery tập trung vào các dòng sản phẩm đại chúng với thiết kế an toàn, tạm thời thương hiệu này chưa có kế hoạch vào Việt Nam. Ảnh: CarNewsChina

Vẫn theo xác nhận từ phía tập đoàn Trung Quốc, mỗi thương hiệu của họ có mục tiêu và trách nhiệm khác nhau. Thương hiệu chính Chery phụ trách tập khách hàng phổ thông với các mẫu xe thực tiễn, phù hợp cho gia đình sử dụng hàng ngày. Thiết kế thương hiệu này thường có phong cách an toàn.

Trong khi đó, Jaecoo tập trung vào các dòng xe off-road cao cấp cho tập khách hàng có cá tính. Dù không nhắc tới trực tiếp, thương hiệu con này muốn nhắm tới phân khúc hiện được nắm giữ bởi Land Rover.

Đây là cách phân biệt đội hình Chery sắp về Việt Nam: Omoda cho người trẻ, Jaecoo cho fan offroad - ảnh 3

Jaecoo mang thiên hướng off-road sang trọng ở tầm giá thấp hơn một chút so với phân khúc Land Rover đang nắm giữ. Ảnh: Chery

Cuối cùng, Omoda nằm ngang hàng Jaecoo thì chọn hướng đi táo bạo phù hợp với khách hàng trẻ. Thương hiệu này sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại, phá cách hơn, đồng thời nội thất sử dụng điểm mạnh công nghệ để thu hút người dùng.

Đây là cách phân biệt đội hình Chery sắp về Việt Nam: Omoda cho người trẻ, Jaecoo cho fan offroad - ảnh 4

Omoda mang thiết kể trẻ trung, hiện đại để hút khách hàng trẻ. Ảnh: Omoda

Tại Việt Nam, Chery tạm thời sẽ chỉ khai thác 2 thương hiệu con là Omoda và Jaecoo. Các mẫu xe dự kiến sớm ra mắt người dùng Việt trong năm nay sẽ là Omoda C5, E5 và Jaecoo 7 - đều là SUV thuộc phân khúc hạng C. Vào năm sau, nhiều khả năng mẫu Jaecoo 6 sẽ về nước, tạo thêm luồng gió mới với thiết kế hình hộp đang là trend.

Tuy vậy, làm sao để thu hút người dùng trong một phân khúc hiện diện những Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage, Toyota Corolla Cross ở mảng xăng và VinFast VF 6/VF 7 ở mảng điện sẽ là bài toán khá khó giải với 2 thương hiệu Trung Quốc. Việc xe trong giai đoạn đầu được nhập khẩu từ Indonesia sẽ khiến họ chưa có đủ lợi thế về giá trước các đối thủ vốn đã mạnh hơn về danh tiếng trên.

Đây là cách phân biệt đội hình Chery sắp về Việt Nam: Omoda cho người trẻ, Jaecoo cho fan offroad - ảnh 5

Xe