Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đặt quần áo mặc đi chơi cả tuần rồi đem gửi trả kèm "mùi thơm": Loạt chủ shop kéo nhau lên Threads gào thét vì gặp "kiếp nạn" mới

Thời trang 23/04/2024 - 09:42

Trên Threads, nhiều chủ shop đã đăng đàn kể về những tình huống éo le khi giao hàng 1 đằng nhận về hàng trả một nẻo, thậm chí là có mùi.

Những câu chuyện xoay quanh chủ đề mua hàng online như minh hoạ một nơi - thực tế một nẻo, khách hàng và chủ shop đốp chát với nhau,... luôn nhận về nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Mới nhất, hội chủ shop bất ngờ kéo nhau lên Threads kêu trời vì "kiếp nạn" trả hàng của khách trong thời gian gần đây.

Trong số các bài đăng bức xúc của chủ shop, được chú ý nhất nhì là tình huống khách đặt đồ, mặc đi chơi cả tuần rồi gửi trả lại cho shop kèm những "mùi thơm" (ám chỉ mùi quần áo đã mặc thấm mồ hôi). Ngoài ra có khách lại tráo hàng lúc gửi trả, tức là khách gửi một món đồ hoàn toàn khác so với hàng của shop, đến khi shop nhắn tin lại cho khách thì khách lại đổ tại do con nghịch phá.

Đặt quần áo mặc đi chơi cả tuần rồi đem gửi trả kèm

Một trong những bài viết thu về tương tác lớn trên Threads

Tiếp theo là một bài đăng của chủ shop bán gấu bông, dạo này shop liên tục bị hoàn đơn với lý do mua… thử vì thấy được hoàn trả miễn phí trong vòng 15 ngày. “Kiểu là mua thử về check xong trả ấy hả? Làm ơn đó! Các cậu suy nghĩ cho người bán hàng nữa được không ạ?” - chủ shop ấm ức.Ở phần bình luận, tình hình của những đơn hàng trả khó đỡ này cũng được cập nhật liên tục. Với những đơn hàng bị tráo, chủ shop đã quay clip mở hàng hoàn để khiếu nại lên sàn và được hoàn tiền. Còn với đơn hàng mà khách đã mặc hay mua thử thấy không thích nữa đem trả thì các shop này vẫn phải bó tay.

Được biết, tình trạng này diễn ra là vì những quy định trả hàng/hoàn tiền trên các sàn TMĐT có thay đổi. Theo đó, hiện nay người mua có thể nhấn yêu cầu Trả hàng/hoàn tiền trong vòng 15 ngày kể từ khi đơn giao thành công (không phân biệt loại shop).

Theo quy định từ sàn TMĐT, quyền lợi trả hàng theo nhu cầu sẽ chỉ áp dụng với những sản phẩm vẫn giữ được sự nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp sản xuất, đầy đủ phụ kiện, giấy tờ để người bán có thể tiếp tục sử dụng cho những đơn hàng tiếp theo. Các nhà bán hàng cũng không phải chịu tỷ lệ đơn hàng không thành công đối với trường hợp này, đồng thời được cam kết miễn phí vận chuyển chiều giao.

Đặt quần áo mặc đi chơi cả tuần rồi đem gửi trả kèm

Thông tin về việc trả hàng miễn phí 15 ngày được cập nhật ở tất cả các mặt hàng

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nhiều người cho rằng sự thay đổi này của sàn là hợp lý, có thể bảo vệ khách hàng văn minh trước các shop buôn bán không uy tín. Bởi lẽ người làm kinh doanh phải tính đến các rủi ro, bao gồm cả việc hoàn hàng. Bên cạnh đó, quy định trả hàng tương tự đã được nhiều thương hiệu lớn áp dụng nhưng chắc chắn còn phụ thuộc nhiều vào cách hành xử của khách hàng.

Đặt quần áo mặc đi chơi cả tuần rồi đem gửi trả kèm

Sàn bổ sung thêm lý do trả hàng