Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Đám cưới khỏa thân trên bãi biển

Thế giới 05/05/2024 - 04:25

Is Benas, một trong những bãi biển đẹp nhất châu Âu, sẽ thành nơi tổ chức đám cưới khỏa thân cho du khách. Ý tưởng được cho không liên quan đến tình dục mà đề cao sự tự do.

Đối với những người muốn hòa mình với thiên nhiên, Sardinia là một trong những lựa chọn tốt nhất ở châu Âu. Hiện tại, cơ hội này còn mở ra cho các cặp đôi khi thị trấn ven biển của Italy cho phép tổ chức đám cưới ở khu vực khỏa thân của bãi biển, theo CNN.

Bãi biển Is Benas, nằm ở lưng chừng bờ biển phía tây Sardinia, gần thị trấn San Vero Milis, có vẻ sẽ trở thành điểm đến cho những đám cưới theo chủ nghĩa khỏa thân. Luigi Tedeschi, Thị trưởng của San Vero Milis, cho biết chính quyền đã có ý tưởng này khi một cặp vợ chồng người Đức viết thư để hỏi liệu có thể kết hôn trên bãi biển hay không - nơi đã có khu vực được chỉ định theo chủ nghĩa khỏa thân trong hai năm qua.

Nhưng trong khi nhiều người có thể cười nhạo ý tưởng trao nhau lời thề theo lẽ tự nhiên, thì Tedeschi cho biết lý do chấp nhận đám cưới khỏa thân khá nghiêm túc. "Chúng ta cần phải làm gì đó để chứng tỏ rằng mọi người được tự do", ông nói.

"Không liên quan đến tình dục"

Tedeschi, người giữ chức thị trưởng từ năm 2015, nói với CNN rằng khu vực trung tâm của bãi biển Is Benas luôn là nơi lui tới của những người theo chủ nghĩa khỏa thân. "Tôi chỉ chính thức công bố để khẳng định quyền tự do", ông nói và cho biết thêm rằng đó là một bãi biển hỗn hợp - nơi có những người theo chủ nghĩa khỏa thân và cả những du khách mặc quần áo bình thường.

"Khỏa thân không liên quan gì đến tình dục. Đối với những người theo chủ nghĩa khỏa thân, đó là một triết lý sống và gắn liền với thiên nhiên. Nó cần được tôn trọng. Chúng tôi có bãi biển này, một nơi rất phù hợp với chủ nghĩa khỏa thân. Và sau đó chúng tôi nghĩ, hãy tạo một bãi biển để tổ chức đám cưới. Nếu mọi người muốn kết hôn khỏa thân, họ có thể", ông nói thêm.

Đám cưới khỏa thân trên bãi biển - ảnh 1

Bãi biển Is Benas sẽ tổ chức đám cưới theo chủ nghĩa khỏa thân vào cuối năm nay. Ảnh: Massimo Piacentino/Alamy.

Phần trung tâm của bãi biển dài hơn 6 km, được bao bọc bởi hai khu vực tắm biển thông thường và bị che khuất một phần. "Nếu ai cảm thấy khó chịu, họ có thể đi ngang qua hoặc nhìn ra biển",Tedeschi nói.

Tuy nhiên, thị trưởng cho biết không ai trong thị trấn - nơi dân lưu trú 2.500 người có thể tăng lên 30.000 người vào mùa hè - phàn nàn về bãi biển.

"Đã có một vài câu nói đùa về việc liệu tôi có phải mặc quần áo để cử hành các nghi lễ hay tôi sẽ phải đeo khăn choàng ở đâu nhưng đó chỉ là những trò đùa. Về cơ bản, mọi người đều ủng hộ", ông nói.

Tedeschi cho biết mục đích là tạo ra một mạng lưới các bãi biển khỏa thân trên khắp Sardinia. "Bằng cách đó, chúng tôi có thể tạo ra một mạng lưới nơi những người theo chủ nghĩa khỏa thân có thể tìm thấy lòng hiếu khách và chúng tôi có thể thu hút một loại hình du lịch cần được tôn trọng".

Ông nói rằng không giống như những bãi biển thông thường, nơi du khách thường vứt rác bừa bãi, "khu vực dành riêng cho những người theo chủ nghĩa khỏa thân luôn nguyên sơ".

Phát triển du lịch bền vững

Ý tưởng cho phép kết hôn ở bãi biển khỏa thân cũng nhằm tăng cường du lịch bền vững. "Chúng ta phải có sự trao đổi văn hóa. Không phải những khách sạn lớn mà là những dịch vụ lưu trú nhỏ có thể kể câu chuyện của khu vực. Điều đó chỉ có thể xảy ra nếu tôi chào đón khách du lịch tại nhà mình, cho họ ăn món tôi làm. Loại hình du lịch theo chủ nghĩa khỏa thân này là hoàn hảo cho điều đó. Du khách có thể gần gũi hơn với thiên nhiên", Tedeschi giải thích.

Khu vực xung quanh San Vero Milis có đường bờ biển đẹp nhất châu Âu. Có gần 27 km bãi biển trong phạm vi của thị trấn. Is Benas và Is Arenas, bãi biển liền kề nổi tiếng hơn, được biết đến bởi những cồn cát rộng lớn và một rừng thông khổng lồ ở phía sau.

Đám cưới khỏa thân trên bãi biển - ảnh 2

Những tàn tích La Mã ở Tharros. Ảnh: Education Images.

Là hòn đảo lớn thứ hai ở Địa Trung Hải, Sardinia có miền núi hoang sơ và những bãi biển thuộc dạng kỳ quan, thường được so sánh Maldives.

Hòn đảo này còn thu hút mọi người yêu thích di tích khảo cổ. Cách San Vero Milis không xa là Tharros, một thành phố La Mã với những tàn tích từ thời kỳ Phoenician và Nuraghic cổ đại. Khu vực này cũng là nơi có một trong những phát hiện khảo cổ hấp dẫn nhất ở Sardinia: Giganti di Mont'e Prama, 28 tượng đá “khổng lồ” về binh lính, cung thủ và võ sĩ. Những bức tượng được cho là đã được chạm khắc bởi một nền văn minh cổ đại.

Về việc các cặp đôi sắp cưới sẽ mặc gì - các báo cáo cho biết cô dâu sẽ phải đeo khăn che mặt - Tedeschi nói rằng điều đó sẽ tùy thuộc vào họ. "Mọi người có thể mặc những gì họ muốn. Chỉ cần đảm bảo quyền tự do của con người là được", ông nói.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...