Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đại gia Trung Quốc giấu gia tài với con trai suốt 20 năm

Tuổi Teen 29/03/2024 - 02:02

Dù kiếm được 83 triệu USD/năm, một triệu phú ở Trung Quốc nói với con trai rằng gia đình đang nợ nần và chỉ có thể sống trong một căn hộ cơ bản.

Đại gia Trung Quốc giấu gia tài với con trai suốt 20 năm - ảnh 1

Zhang Zilong không biết về sự giàu có của gia đình cho đến khi tốt nghiệp đại học. Ảnh: SCMP.

Con trai chủ thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng ở Trung Quốc nói anh không hề biết về sự giàu có của gia đình trước khi tốt nghiệp đại học. Câu chuyện của gia đình anh đã khiến mạng xã hội của Trung Quốc choáng váng.

“Phú nhị đại” tự lập

Zhang Zilong, 24 tuổi, nói với Jiupai News rằng người cha triệu phú - Zhang Yudong - đã gạt anh về tình hình tài chính của gia đình trong suốt 20 năm. Theo Zhang, ông làm vậy để giúp con trai mình hiểu được giá trị của đồng tiền.

Đại gia Trung Quốc giấu gia tài với con trai suốt 20 năm - ảnh 2

Chân dung triệu phú đô la Zhang Zudong - người sở hữu thương hiệu Mala Price nổi tiếng. Ảnh: weibo

Ông Zhang, 51 tuổi, là người sáng lập và chủ tịch của thương hiệu Mala Price - thương hiệu que cay Hồ Nam - nổi tiếng. Mỗi năm, doanh nghiệp của ông sản xuất hàng hóa trị giá khoảng 600 triệu nhân dân tệ (83 triệu USD).

Thương hiệu này được thành lập cùng năm Zilong ra đời.

Zilong cho biết cậu lớn lên trong một “căn hộ cơ bản” ở Pingjiang (Hồ Nam, Trung Quốc). Anh cũng biết gia đình mình có một công ty. Tuy nhiên, cha anh cho biết ông phải mượn nợ để duy trì công ty của gia đình.

Zilong theo học tại một trong những trường trung học tốt nhất ở Hồ Nam mà không cần sự hỗ trợ của gia đình. Sau khi tốt nghiệp, ước mơ của anh là tìm được một công việc ổn định với mức lương 6.000 nhân dân tệ (800 USD) để giúp gia đình trả nợ.

Bất ngờ, cha anh - triệu phú Zhang Yudong - tiết lộ với con trai về sự giàu có của gia đình sau khi anh tốt nghiệp. Ngay sau đó, họ chuyển đến biệt thự mới xây trị giá 10 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD).

Sau đó, Zilong bắt đầu làm việc trong bộ phận thương mại điện tử của công ty gia đình. Đặc biệt, anh tiết lộ các đồng nghiệp ở đây đối xử với anh như bao nhân viên trẻ khác.

Zilong nói cả cha và anh đều không muốn bản thân sống như một “phú nhị đại” hư hỏng - một thuật ngữ chế nhạo những người giàu thuộc thế hệ thứ hai ở Trung Quốc.

Truyện cổ tích giữa đời thường

Tuy nhiên, chàng “phú nhị đại” tự lập thừa nhận sự giàu có là một đặc ân mà anh được hưởng.

“Giàu có khiến tôi hạnh phúc”, anh nói vào tháng 12 năm ngoái trong một cuộc phỏng vấn với người có ảnh hưởng trên Douyin - @Xiangxiangdazuozhan.

Zilong cho biết ước mơ hiện giờ của anh là giúp công ty gia đình bán được sản phẩm ra thị trường quốc tế. Cha anh cũng nói chỉ xem xét giao công ty cho anh nếu thành tích công việc của anh xứng đáng với điều này.

Một số người dùng mạng xã hội nhận xét câu chuyện có vẻ phi thực tế. Trong khi đó, những người khác cho biết họ tin vào câu chuyện này sau khi chứng kiến lối sống giản dị của Zilong, nhất là tủ quần áo bình dân của anh.

“Đúng là truyện cổ tích giữa đời thường: Con ếch bình thường biến thành hoàng tử Mala”, một người dùng Douyin nói.

“Tôi tin vào câu chuyện của gia đình họ Zhang. Thương hiệu này chỉ mới bắt đầu quảng bá thương hiệu trong những năm gần đây. Chắc là hoàng tử đã tốt nghiệp nên không cần giấu giếm nữa”, một người khác bình luận.

Đại gia Trung Quốc giấu gia tài với con trai suốt 20 năm - ảnh 3

Hiện tại, ước mơ của Zilong là giúp sản phẩm của gia đình vươn lên tầm quốc tế. Ảnh: weibo.

“Cách anh ấy nói chuyện trông có vẻ thật thà và thực tế. Gia đình anh ấy đã giáo dục anh rất tốt”, người thứ ba nói.

Những câu chuyện nuôi dạy con thú vị thường gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Tháng 2, video một người cha ở Trung Quốc chia sẻ cách dạy con trai đang học tiểu quản lý tài chính cũng thu hút nửa triệu lượt thích trên Douyin.

Người đàn ông cho phép con trai giữ toàn bộ tiền lì xì và cho cậu 100 nhân dân tệ/tháng từ khi 4 tuổi.

Ông cho biết bản thân không bao giờ can thiệp vào việc mua sắm của con và cũng không thưởng tiền khi con đạt điểm cao. Theo ông, việc này sẽ giúp con trai có thái độ lành mạnh đối với tiền bạc khi lớn lên.

Rèn luyện kỹ năng tự học cho con

Tác giả sách Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học, TS Nguyễn Thị Thu, cho rằng trẻ cần có mục tiêu để tạo động lực học tập. Phụ huynh nên tìm hiểu, quan sát sở thích của con, rồi lồng ghép những hoạt động tìm hiểu khám phá kiến thức trong những sở thích đó để nuôi dưỡng sự tìm tòi nghiên cứu trong con. Ngoài ra, đọc sách là một cách hay và lành mạnh để trẻ tiếp nạp kiến thức.