Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc tranh chấp làm náo loạn cả Kpop

Giải trí 25/04/2024 - 22:50

Hiện tại, vấn đề được công chúng Hàn Quốc quan tâm nhất là tranh chấp nội bộ trong tập đoàn HYBE, nơi quản lý những nhóm nhạc hàng đầu như BTS, Seventeen, NewJeans...

8 trong 20 tin bài có lượt đọc cao nhất mảng giải trí trên cổng thông tin Naver tính tới 16h (giờ địa phương) là về Min Hee Jin cũng như “cuộc chiến” với tập đoàn HYBE. Trong vài ngày qua, thông tin về HYBE “chiếm sóng” thị trường giải trí lẫn mạng xã hội Hàn Quốc. Đến chiều 25/4, khi Min Hee Jin tổ chức cuộc họp báo đẫm nước mắt, sự việc càng “nóng”.

Đáng nói, câu chuyện không chỉ liên quan đến nội bộ HYBE lẫn những nhóm nhạc của tập đoàn này mà cả những cái tên nổi tiếng khác cũng được nhắc tới khiến gần như tất cả fandom Kpop cũng quan tâm, bàn tán.

Cuộc họp báo ngập nước mắt

Sports Seoul đưa tin CEO Min Hee Jin tổ chức một cuộc họp báo khẩn cấp tại Trung tâm Hội nghị Hàn Quốc ở Gangnam-gu, Seoul lúc 15h ngày 25/4 và trực tiếp nêu quan điểm của cô về nghi ngờ trộm cắp quyền quản lý mà HYBE tuyên bố trước đó.

CEO Min cho biết: “Mối quan hệ giữa NewJeans và tôi vượt xa những gì bạn có thể tưởng tượng. Chúng tôi an ủi lẫn nhau. Các bé thật xinh xắn và tốt bụng. Hôm qua, Hani đã nói: 'CEO, chị đang gặp khó khăn, em sẽ đến chỗ chị'. Haerin thường không nói nhiều nhưng cô ấy đã gọi video cho tôi vào lúc nửa đêm. Hyein khóc suốt 20 phút. Cô ấy nói xin lỗi vì đã không thể giúp đỡ khi tôi gặp khó khăn”.

CEO Min khẳng định mối quan hệ thân thiết với các thành viên NewJeans cũng như phụ huynh của họ. NewJeans là nhóm nhạc trực thuộc công ty ADOR, do Min Hee Jin quản lý. Trong khi đó, ADOR là công ty con, do HYBE nắm giữ 80% cổ phần.

Mâu thuẫn giữa HYBE và Min Hee Jin bắt đầu khi HYBE tố cáo CEO Min muốn chiếm giữ quyền quản lý ADOR, rò rỉ thông tin bảo mật của tập đoàn...

Cuộc tranh chấp làm náo loạn cả Kpop - ảnh 1 Cuộc tranh chấp làm náo loạn cả Kpop - ảnh 2

Min Hee Jin trong cuộc họp báo. Ảnh: TV Report, Iplus.

Theo CEO Min chia sẻ trong họp báo, phụ huynh của các thành viên NewJeans đồng tình với quan điểm của cô về việc nhóm nhạc này bị đối xử bất công hay ILLIT đã sao chép NewJeans. Họ thậm chí lo lắng với những gì CEO Min đang trải qua. CEO nhấn mạnh HYBE lấy NewJeans làm “con tin” để gây sức ép cho cô. Nữ CEO cũng cho biết HYBE phản bội, “hút máu” rồi vứt bỏ cô.

Ngoài ra, Min Hee Jin còn đăng ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa cô với Bang Shi Hyuk, chủ tịch của HYBE. Theo nội dung tin nhắn, Bang Shi Hyuk yêu cầu Min Hee Jin giúp NewJeans "dẫm đạp" thành tích của nhóm nhạc aespa (trực thuộc SM Entertainment).

Phụ huynh của NewJeans sốc khi Kim Chae Won, Sakura (2 thành viên Le Sserafim) được mời về HYBE, họ cũng thấy con gái bị HYBE đối xử bất công hay tập đoàn thất hứa để Le Sserafim ra mắt trước là một số nội dung khác trong họp báo. Trong cuộc họp báo gần 2 tiếng ngập nước mắt, Min Hee Jin nhắc tới nhiều nhóm nhạc khác nhau như BTS, Le Sserafim, ILLIT, TWS, RIIZE, Gfriend, aespa hay IVE. Việc đó khiến hàng loạt fandom dậy sóng.

Tuy nhiên, các tố cáo HYBE đưa ra trước đó, như giám đốc ADOR rò rỉ thông tin nhân viên, nghệ sĩ, bí mật kinh doanh nhằm chiếm đoạt quyền quản lý... chưa được Min Hee Jin giải thích rõ ràng trong cuộc họp báo.

Cùng ngày, HYBE tuyên bố CEO Min đã hỏi đến pháp sư về vấn đề BTS nhập ngũ. Trong họp báo chiều 25/4, CEO Min thừa nhận nói chuyện với pháp sư nhưng phủ nhận việc tố Bang Shi Hyuk sao chép cô để xây dựng BTS. Nữ quản lý nói thêm việc có bạn pháp sư là bình thường và nhóm nam nào, kể cả BTS cũng phải nhập ngũ.

Theo News1, Min Hee Jin có vẻ tức giận và chỉ trích gay gắt các giám đốc điều hành của HYBE. Cô thậm chí sử dụng những lời lẽ khiếm nhã.

Sau cuộc họp báo, HYBE khẳng định Min Hee Jin đã có nhiều tuyên bố sai sự thật. Tập đoàn yêu cầu Min Hee Jin lập tức từ chức khỏi vị trí CEO của ADOR. HYBE tuyên bố có thể phản bác mọi bằng chứng Min Hee Jin đưa ra nhưng thấy không đáng.

HYBE cũng đệ đơn tố cáo CEO Min Hee Jin và Phó chủ tịch ADOR tại Sở cảnh sát Yongsan ở Seoul với cáo buộc vi phạm lòng tin.

Thu nhập khủng của các thành viên NewJeans

Theo JoongAng, hệ thống công bố điện tử của Cơ quan Giám sát Tài chính vào 24/4 cho biết doanh thu của ADOR năm ngoái lên tới 110 tỷ won (80 triệu USD). Con số này thể hiện mức tăng hơn 5 lần so với doanh thu 19 tỷ won (13,8 triệu USD) của năm 2022. ADOR có doanh thu cao thứ ba trong số 11 công ty con của HYBE.

Big Hit Music, công ty quản lý BTS và TXT, báo cáo doanh thu cao nhất với 552 tỷ won (401 triệu USD). Theo sát là Pledis Entertainment, công ty quản lý Seventeen và fromis_9, ghi nhận doanh thu 327 tỷ won (237,7 triệu USD).

Belift Lab, công ty sở hữu nhóm nhạc nữ ILLIT và ENHYPEN, báo cáo doanh thu 27,3 tỷ won (19,8 triệu USD).

ADOR báo lỗ 4 tỷ won (2,9 triệu USD) vào năm 2022, nhưng đã phục hồi trở lại vào năm 2023 với lợi nhuận hoạt động là 33,5 tỷ won (24,3 triệu USD). Từ lợi nhuận hoạt động này, sau khi trừ chi phí và thuế, riêng lợi nhuận ròng của ADOR đã lên tới 26,5 tỷ won (19,25 triệu USD). Tổng lợi nhuận ròng của HYBE trong năm ngoái là 183 tỷ won (133 triệu USD).

Cuộc tranh chấp làm náo loạn cả Kpop - ảnh 3

Nhóm nhạc NewJeans kiếm được doanh thu khủng nhờ những hoạt động thành công. Ảnh: ADOR.

Số tiền các thành viên NewJeans nhận được từ ADOR là khoảng 26 tỷ won (19 triệu USD). Với 5 thành viên của NewJeans, một phép tính đơn giản cho thấy mỗi thành viên nhận được khoản thanh toán trung bình là 5,2 tỷ won (3,8 triệu USD).

Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, NewJeans đã phát hành nhiều ca khúc ăn khách, bao gồm Hype Boy, Super Shy Ditto. Họ cũng giành được một số giải thưởng tại các lễ trao giải âm nhạc khác nhau. Năm ngoái, họ thậm chí nhận giải thưởng Nghệ sĩ Kpop toàn cầu hàng đầu tại 2023 Billboard Music Awards chỉ sau một năm 4 tháng sau kể từ khi ra mắt.

Năm ngoái, HYBE bán 20% cổ phần cho các giám đốc điều hành của ADOR. Ban đầu, HYBE nắm giữ 100% cổ phần của ADOR. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, Min Hee Jin sở hữu 18% và các giám đốc điều hành ADOR khác nắm giữ 2% còn lại. Việc mua bán này được cho là HYBE ghi nhận sự thành công của NewJeans và những đóng góp của CEO Min Hee Jin.

Trước đó, HYBE yêu cầu họp cổ đông và gửi thư tới ban giám đốc ADOR yêu cầu CEO Min từ chức. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Min phản đối. Cô nói rằng: "Tôi bị yêu sa thải sau khi nêu ra vấn đề về việc ILLIT sao chép NewJeans".

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.