Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc đua Quả Bóng Vàng: Bellingham "nhấn ga"; Người Anh viết lịch sử?

Thể thao 23/04/2024 - 20:00

Jude Bellingham đang có những bước tiến thần tốc ở cuộc đua giành Quả Bóng Vàng 2024.

Jude Bellngham gần như đã giành được danh hiệu La Liga thứ 36 cho Los Blancos khi anh ấn định chiến thắng ở phút 91 trước Barcelona. Real Madrid hiện đang hơn đội bóng xứ Catalan tới 11 điểm khi giải đấu còn 6 vòng.

Và điều đó nhờ vào thành tích đến từ Bellingham và mùa giải ra mắt đầy ấn tượng của anh ở Tây Ban Nha. Cầu thủ 20 tuổi đến Madrid từ Borussia Dortmund vào mùa hè này với bản hợp đồng trị giá 115 triệu bảng và anh trông giống như một món hời bất chấp mức giá khủng.

Trong 36 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, anh đóng góp 21 bàn thắng và 10 kiến tạo. Cùng với việc hướng tới danh hiệu La Liga, tiền vệ sinh năm 2003 còn giúp đội bóng Madrid của Carlo Ancelotti giành được một suất vào bán kết Champions League, nơi họ gặp Bayern Munich.

  • 10 thần đồng năm 2019: Sancho hơn cả Haaland, Vinicius và Foden

  • 4 điều tích cực sau thảm họa của Liverpool

Cuộc đua Quả Bóng Vàng: Bellingham

 Bellingham có một mùa giải bùng nổ về khía cạnh cá nhân lẫn tập thể.

Nhờ thành tích cá nhân lẫn tập thể, ngôi sao xứ sương mù vươn lên dẫn đầu ở cuộc đua giành Quả Bóng Vàng năm nay. Theo đó, tân binh Real vượt lên trên những ứng viên hàng đầu như Erling Haaland hay Kylian Mbappe để sáng cửa trở thành người Anh đầu tiên giành Quả Bóng Vàng kể từ Michael Owen năm 2001.

Theo những nhận định, Mbappe xếp thứ hai trong bối cảnh có thể cùng PSG vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League. Bayern Munich của Harry Kane tuy mất đĩa bạc Bundesliga nhưng Die Roten thuộc nhóm 4 CLB mạnh nhất Champions League. Ngoài ra, với thông số ghi bàn khủng, Kane được đánh giá là ứng viên thứ 3 chạm tay đến Quả Bóng Vàng.

Trên thực tế, 23 năm chờ đợi người Anh giành Quả bóng vàng có cơ hội lớn sẽ xuất hiện trong năm nay với Phil Foden cũng lọt vào top 4 nhờ xếp ngay sau Kane. Các đồng đội ở Man City của Foden là Kevin de Bruyne, Erling Haaland và Rodri cũng nằm trong top 10 ứng cử viên được yêu thích nhất dù đã bị Bellingham và Real Madrid loại khỏi Champions League.

Chức vô địch EURO 2024 góp phần giúp dư luận tìm kiếm người chiến thắng. Bellingham, Foden và Kane sẽ là những cầu thủ quan trọng trong đội tuyển Anh của Gareth Southgate ở Đức, trong khi Rodri lẫn Mbappe sẽ lần lượt đại diện thi đấu Tây Ban Nha cùng Pháp, Tây Ban Nha, Anh và Pháp đều là những ông lớn đủ sức lên ngôi vào hè này.

Cuộc đua Quả Bóng Vàng: Bellingham

 Top 10 ứng viên giành Quả Bóng Vàng 2024.

Do đó, những ngôi sao ngoài châu Âu như Vinicuis Jr và Lionel Messi ít nhiều thất thế. Cả hai còn một giải đấu quan trọng trên đất Mỹ là Copa America. Nhưng xét về độ ảnh hưởng, sân chơi Nam Mỹ khó sánh bằng EURO. 

Trong top 10, Mohamed Salah là cái tên cuối cùng dù anh không vô địch cùng ĐTQG vào năm nay. Ai Cập của Salah bị loại khỏi AFCON ở vòng 16 đội sau khi cầu thủ chạy cánh này dính chấn thương. Với việc Liverpool chia tay Europa League và còn ít cơ hội giành Premier League, khả năng Salah giành Quả Bóng Vàng cũng không cao. Anh góp mặt có vẻ là vì tạo nên tầm ảnh hưởng lớn ở Liverpool bất chấp bước sang tuổi 32 trong năm nay

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Lữ Phong | 17:42 23/04/2024