Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Courtois đẩy Real Madrid vào thế khó xử

Thế giới 10/05/2024 - 20:39

Sự trở lại của Thibaut Courtois khiến HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid khó xử khi cả thủ thành người Bỉ và Andriy Lunin đều có giá trị riêng.

Lunin góp công lớn trên hành trình tiến tới Wembley đầy ngoạn mục của “Los Blancos”. Thủ thành người Ukraine chơi hay ở trận tứ kết lượt về UEFA Champions League, anh cản phá thành công hai lượt sút của đối thủ trong loạt luân lưu, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 4-3.

Trong hai trận bán kết gặp Bayern Munich, thủ môn 25 tuổi này vẫn duy trì phong độ ổn định. Truyền thông Tây Ban Nha nhận định Lunin là người thay thế xuất sắc của Courtois.

Tuy nhiên, sự trở lại của công thần người Bỉ khiến vị trí của Lunin lung lay trước thềm trận chung kết Champions League. Courtois vừa tái xuất sau hơn 9 tháng ngồi ngoài do dính chấn thương dây chằng chéo và đầu gối.

Courtois đẩy Real Madrid vào thế khó xử - ảnh 1

Thibaut Courtois đã giữ sạch mành lưới, giúp “Kền kền trắng” hủy diệt Cadiz với tỉ số 3-0 tại vòng 34 La Liga.

Ngay trong trận đầu trở lại, cựu sao Chelsea giữ sạch lưới, giúp “Los Blancos” hủy diệt Cadiz với tỷ số 3-0 tại vòng 34 La Liga. Màn trình diễn ấn tượng của Courtois phần nào cho thấy ngôi sao 32 tuổi này không tốn quá nhiều thời gian để lấy lại cảm giác.

So với "kép phụ" Lunin, Courtois là thủ môn dày dặn kinh nghiệm tại Champions League hơn. Lần gần nhất ra sân trong trận chung kết Champions League 2021/22, thủ thành người Bỉ có 9 pha cứu thua thành công trước Liverpool. Theo Opta, đó là thành tích tốt nhất trong một trận chung kết cúp châu Âu kể từ mùa giải 2003/04.

Hiếm ai có thể phủ nhận sự đẳng cấp của thủ thành người Bỉ. Điều duy nhất khiến người hâm mộ của Real Madrid lo ngại là cảm giác thi đấu của Courtois sau thời gian dài hồi phục chấn thương.

Tuy nhiên, trong trận đối đầu căng thẳng và khốc liệt như chung kết Champions League, các cổ động viên của “Los Blancos” chắc chắn cần đẳng cấp và kinh nghiệm của Courtois. Quyết định thay thế này có thể gây bất công cho Lunin, người chơi hiệu quả suốt cuộc hành trình đưa CLB đến trận chung kết cúp tai voi lần thứ 18 của CLB.

Trong cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership”, người hâm mộ được nhìn thấy rõ hơn về cách quản trị con người của Carlo Ancelotti, người gặt hái rất nhiều thành công nhờ cách duy trì mối quan hệ tốt với cầu thủ cũng như các ông chủ đội bóng.