Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công bố tài khoản nhận tiền đóng góp để duy trì hoạt động của AISVN

Giáo dục 01/04/2024 - 19:53

Từ nay đến cuối năm học 2023-2024, AISVN nhận đóng góp từ phụ huynh để duy trì hoạt động dạy và học cho trẻ.

Công bố tài khoản nhận tiền đóng góp để duy trì hoạt động của AISVN - ảnh 1

Sở GD&ĐT công bố số tài khoản để nhận đóng góp từ phụ huynh AISVN nhằm duy trì hoạt động của trường. Ảnh: Duy Hiệu.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu mới ký văn bản thông báo thông tin các khoản đóng góp chi phí hỗ trợ để đảm bảo hoạt động của trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (ASIVN).

Trong văn bản này, sở cho biết vào ngày 30/3, Tổ Công tác Liên ngành bao gồm Sở GD&ĐT TP.HCM, Công an TP.HCM, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức buổi gặp gỡ, làm việc với cha mẹ học sinh và hội đồng trường AISVN với mục đích cùng nhau tìm ra biện pháp tháo gỡ những khó khăn hiện tại.

Căn cứ vào kết quả buổi làm việc, trên cơ sở trao đổi thống nhất của cha mẹ học sinh về kinh phí hỗ trợ, đóng góp để chi trả các chi phí cố định duy trì hoạt động dạy và học, sở đã phối hợp với đại diện cha mẹ học sinh, đại diện trường và phía ngân hàng để mở tài khoản tiếp nhận kinh phí duy trì hoạt động trường.

Toàn khoản tiếp nhận đóng góp gồm 3 đồng chủ sở hữu và xét duyệt, cụ thể là ông Trần Khắc Huy (Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính Sở GD&ĐT TP.HCM), ông Hồ Quang Trung (đại diện trường AISVN), bà Trần Phương Anh (đại diện của ban đại diện cha mẹ học sinh).

Về quy trình kiểm soát các khoản chi, tất cả khoản đóng góp của cha mẹ học sinh sẽ được Tổ công tác Liên ngành tổng hợp, quản lý và công khai minh bạch.

Số tiền đóng góp sẽ do bộ phận chuyên môn của Tổ liên ngành duyệt chi đúng mục đích, có sự giám sát của đại diện Hội cha mẹ học sinh trường AISVN.

Quy trình 3 bước kiểm soát các khoản chi được nêu cụ thể như sau:

Bước 1: Kế toán trưởng của trường căn cứ kế hoạch chi tiết các khoản mục chi tiêu đã được phê duyệt sẽ tạo lệnh chuyển tiền trình cho ban đại diện cha mẹ học sinh giám sát, có ý kiến thống nhất.

Bước 2: Người được uỷ quyền chủ tài khoản thứ 2 là đại diện AISVN thống nhất phê duyệt lần đầu.

Bước 3: Người được uỷ quyền chủ tài khoản thứ nhất là đại diện Sở GD&ĐT phê duyệt để hoàn tất lệnh chuyển tiền.

Cũng trong văn bản này, Sở GD&ĐT công bố mức đóng góp của cha mẹ học sinh AISVN để hỗ trợ duy trì hoạt động trường đến cuối năm học 2023-2024. Mức này được căn cứ dựa trên cơ sở rà soát số liệu báo cáo của trường hôm 29/3 về việc tái cơ cấu công ty để duy trì hoạt động trường.

Theo đó, phụ huynh có con học mẫu giáo cần đóng 9,5 triệu đồng/tháng hoặc 28,5 triệu đồng/3 tháng. Với trẻ tiểu học, mức đóng góp là 14,5 triệu đồng/tháng hoặc 43,5 triệu đồng/3 tháng.

Với học sinh từ lớp 6-8 và lớp 9-12, mức đóng góp lần lượt là 20,5 và 25,5 triệu đồng mỗi tháng, hoặc 61,5 và 76,5 triệu đồng cho 3 tháng.

Sau khi tất toán các khoản thu chi trong năm học 2023-2024, tổ liên ngành sẽ yêu cầu AISVN thuê công ty kiểm toán độc lập để kiểm toán công khai số liệu quyết toán theo quy định.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.