Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

#Coachella2024: 4 nhóm nhạc Kpop “gây bão” ngay trong lần đầu tham dự đại nhạc hội mùa hè Coachella

Giải trí 25/04/2024 - 08:47

Bên cạnh các nghệ sĩ US-UK, Coachella 2024 còn có sự góp mặt của ba đại diện Hàn Quốc, trong đó ATEEZ vinh dự trở thành nhóm nhạc nam Kpop đầu tiên trình diễn tại đại nhạc hội này. Màn chào sân bùng nổ với âm nhạc cực “chất” cùng khả năng trình diễn đỉnh cao của 8 thành viên nhanh chóng để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. Trước ATEEZ, các nhóm nhạc tiền bối cũng đã tạo nên nhiều dấu ấn đặc sắc trong lần đầu tham dự Coachella. 

#Coachella2024: 4 nhóm nhạc Kpop “gây bão” ngay trong lần đầu tham dự đại nhạc hội mùa hè Coachella - ảnh 1

Lễ hội Âm nhạc và Nghệ thuật Coachella là một trong những sự kiện nghệ thuật có quy mô lớn, diễn ra thường niên vào tháng 4 tại Indio, California. Năm 2024 này, đại nhạc hội quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong làng nhạc quốc tế như Lana Del Rey, Doja Cat, Tyler The Creator, No Doubt… Những năm gần đây, Coachella “hâm nóng” ngọn lửa cuồng nhiệt của người yêu âm nhạc bằng những phần trình diễn bùng nổ của các nhóm nhạc Hàn Quốc, đánh dấu những bước tiến mới và sức ảnh hưởng của nền âm nhạc xứ Hàn trên phạm vi toàn cầu. 

Epik High

Epik High là một trong những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên trình diễn tại Coachella. Bộ ba Tablo, Mithra Jin và DJ Tukutz đã mang nghệ thuật hip hop lên sân khấu Coachella 2016, khuấy đảo không khí nhạc hội với loạt hit “Born Hater”, “Kill This Love”… Sân khấu đầu tiên của nhóm nhạc hip hop Hàn Quốc huyền thoại được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời nhận được nhiều phản ứng tích cực từ giới truyền thông nước ngoài. Theo đó, lượt tìm kiếm về nam rapper kiêm trưởng nhóm Tablo cùng hashtag #EpikHigh luôn nằm trong top trending trên mạng xã hội Twitter. Tờ Los Angeles Times cũng đã đánh giá đây là một màn trình diễn bùng nổ tại Coachella. 

#Coachella2024: 4 nhóm nhạc Kpop “gây bão” ngay trong lần đầu tham dự đại nhạc hội mùa hè Coachella - ảnh 2

Epik High tiếp tục được mời tham dự trình diễn tại Coachella 2020 cùng hậu bối Big Bang. Đáng tiếc là lễ hội âm nhạc lần này đã bị hủy do ảnh hưởng của COVID-19. Khởi động lại vào năm 2022, Coachella xác nhận Epik High là đại diện Kpop duy nhất trong dàn line-up bên cạnh các tên tuổi Âu Mỹ. Điều này giúp Epik High trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được mời đến lễ hội âm nhạc và góp mặt trong dàn line-up chính thức tận 3 lần, chứng minh vị thế của “khủng long nhạc số” Hàn Quốc với nền âm nhạc thế giới.

Blackpink

Tiếp bước tiền bối cùng nhà YG Entertainment, Blackpink “đổ bộ” Coachella 2019, trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên góp giọng tại lễ hội âm nhạc hàng đầu thế giới. Sân khấu Coachella 2019 được xem là bệ phóng giúp Blackpink xây dựng tiếng tăm ở thị trường Mỹ, từ đó lan tỏa sức ảnh hưởng đến toàn cầu. Buổi biểu diễn được phát sóng trực tiếp ở Quảng trường Thời đại (New York) và lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Hashtag #BlackpinkxCoachella còn dẫn đầu bảng xếp hạng xu hướng Twitter toàn cầu.

#Coachella2024: 4 nhóm nhạc Kpop “gây bão” ngay trong lần đầu tham dự đại nhạc hội mùa hè Coachella - ảnh 3

4 năm sau đó, Blackpink trở lại Coachella 2023 với vị thế là nghệ sĩ châu Á đầu tiên đảm nhiệm vai trò headliner tại lễ hội âm nhạc. Rolling Stones đã gọi đây là một “sân khấu Coachella gây chú ý nhất lịch sử” khi có 125.000 người theo dõi tại đại nhạc hội và hơn 250 triệu người xem nhóm biểu diễn trên các kênh phát sóng trực tiếp. Không những thế, Blackpink đã được nhắc đến hơn 7..5 triệu bài đăng (chiếm hơn 78%) liên quan đến lễ hội Coachella 2023, trong tổng số hơn 9.6 triệu bài đăng trên mạng xã hội. Hashtag #BlackpinkatCoachella đã trở thành xu hướng trên toàn thế giới trong nhiều giờ sau buổi biểu diễn. Tới thời điểm hiện tại, sức nóng sân khấu Coachella 2023 của 4 cô nàng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và luôn là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. 

2NE1

Tại Coachella 2022, CL xuất hiện trên sân khấu với tư cách khách mời của nhãn hàng 88rising, thể hiện ca khúc solo “Chuck”, cùng các đĩa đơn “Spicy”, “Hello Bitches”. Nữ ca sĩ là một trong số ít nghệ sĩ solo của làng nhạc Kpop có màn trình diễn tại nhạc hội. Đặc biệt trong phần kết màn, CL đã hội ngộ cùng 3 thành viên còn lại của 2NE1 là Dara, Park Bom, Minzy, mang siêu “hit” đình đám một thời “I Am The Best” cùng tạo hình trong MV lên sân khấu Coachella. Dù không nằm trong dàn line-up chính thức nhưng khoảnh khắc 4 thành viên 2NE1 cùng đứng trên sân khấu đã trở thành tâm điểm của Coachella 2022. Đó là lần đầu tiên sau 7 năm, họ biểu diễn cùng nhau kể từ Lễ trao giải Âm nhạc MAMA 2015.

#Coachella2024: 4 nhóm nhạc Kpop “gây bão” ngay trong lần đầu tham dự đại nhạc hội mùa hè Coachella - ảnh 4

Không chỉ với cộng đồng Blackjack, sân khấu tái hợp của “biểu tượng Kpop” 2NE1 còn tạo nên làn sóng phấn khích lan rộng khắp toàn cầu. Theo đó, nền tảng Twitter ghi nhận hàng trăm nghìn lượt tweet với hashtag #2NE1 khen ngợi màn trình diễn solo của CL lẫn sân khấu hội ngộ của 4 thành viên. Ngoài ra, 2NE1 cũng là từ khóa được hiển thị nhiều nhất trên các nền tảng tìm kiếm trực tuyến và trang phát nhạc trực tuyến của Hàn Quốc Melon.

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do YG FAMILY #YGFAMILY (@_love_ygartist) chia sẻ

ATEEZ

Là nhóm nhạc nam Kpop đầu tiên trình diễn trên sân khấu Coachella, ATEEZ đã có màn chào sân vô cùng bùng nổ tại Coachella 2024. ATEEZ đã “đốt cháy” những ngày cuối tuần tại đại nhạc hội với màn trình diễn 50 phút cùng những bản hit “Hala Hala”, “Guerrilla” (Flag Ver.), “Crazy Form”, “Rocky”, “Bouncy”… Không chỉ thể hiện giọng hát nội lực, vũ đạo đỉnh cao làm chủ sân khấu, ATEEZ còn quảng bá văn hóa “xuyên lục địa” qua những đạo cụ đậm đà bản sắc Hàn Quốc và để lại nhiều khoảnh khắc “bung xõa” hết mình tại lễ hội âm nhạc.

#Coachella2024: 4 nhóm nhạc Kpop “gây bão” ngay trong lần đầu tham dự đại nhạc hội mùa hè Coachella - ảnh 5

Màn ra mắt đầy ấn tượng của ATEEZ tại Coachella năm nay đã thu hút sự quan tâm đông đảo của khán giả và sự hoan nghênh từ giới truyền thông quốc tế. Billboard nhận xét màn trình diễn của ATEEZ là một trong những “khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày đầu tiên của Coachella”, khen ngợi màn trình diễn ấn tượng với khả năng vừa hát vừa nhảy của 8 thành viên. Trong khi đó, tờ Los Angeles Times dành những lời khen ngợi có cánh cho màn trình diễn nổi bật của nhóm với phong thái lôi cuốn, kỹ năng hát live ổn định trong khoảng một tiếng đồng hồ cùng ban nhạc sống và cách thể hiện điểm nhấn trong từng bước nhảy.

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Coachella (@coachella) chia sẻ

Qua các năm, sự đổ bộ của nghệ sĩ châu Á đến đại hội âm nhạc Coachella ngày càng nhiều. Đây là cơ hội để các thế hệ nghệ sĩ trẻ khẳng định tài năng của họ trước hàng triệu khán giả quốc tế.