Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cơ sở sản xuất ở Hà Tĩnh sẽ được cung cấp mã QR truy xuất nguồn gốc

Khoa Học 20/06/2023 - 11:29

- Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Hà Tĩnh checkvn.hatinh.gov.vn hiện nay đã được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Cơ sở sản xuất ở Hà Tĩnh sẽ được cung cấp mã QR truy xuất nguồn gốc

Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Hà Tĩnh checkvn.hatinh.gov.vn hiện nay đã được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Cơ sở sản xuất ở Hà Tĩnh sẽ được cung cấp mã QR truy xuất nguồn gốc - ảnh 1

Sáng 20/6, Chi cục Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng (Sở KH&CN) phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa tỉnh Hà Tĩnh cho khoảng 100 đại biểu là chủ cơ sở OCOP, các đơn vị sản xuất hàng hóa trên địa bàn.

Trước thực trạng về hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại ảnh hưởng lớn đến uy tín nhà sản xuất và quyền lợi người tiêu dùng thì truy xuất nguồn gốc đã và đang trở thành vấn đề cấp thiết; xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trong công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá.

Từ yêu cầu thực tiễn đó, thời gian qua, Chi cục TC-ĐL-CL đã chủ trì, phối hợp với Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển xây dựng cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa tỉnh Hà Tĩnh: checkvn.hatinh.gov.vn.

Đến nay, cổng thông tin đã được hoàn thành và đi vào hoạt động nhằm minh bạch thông tin phục vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất và năng lực cạnh tranh của sản phẩm sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở sản xuất ở Hà Tĩnh sẽ được cung cấp mã QR truy xuất nguồn gốc - ảnh 2

Đại diện Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển truyền đạt, hướng dẫn vận hành hệ thống.

Cổng cũng góp phần tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, chuỗi cung ứng sản phẩm được sản xuất, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Quản lý nhận diện, truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo chuỗi từ trang trại đến người tiêu dùng; quy trình kiểm soát, truy xuất nguồn gốc ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện xuyên suốt theo đường đi của sản phẩm từ nơi sản xuất, sơ chế, chế biến, vận chuyển kinh doanh tại chợ đầu mối, siêu thị, cửa hàng bán lẻ đến người tiêu dùng…

Tại chương trình tập huấn, các học viên đã được đại diện Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển truyền đạt, hướng dẫn vận hành hệ thống: đăng nhập hệ thống, cách sử dụng mã QR, cách thiết lập dữ liệu ban đầu, quản lý thông tin doanh nghiệp, chỉnh sửa thông tin, đăng ký sản phẩm mới, quản lý lô sản xuất,…

Được biết, trong thời gian này, các cơ sở sản xuất, chế biến sản phẩm, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nếu đáp ứng các điều kiện sẽ được hỗ trợ cung cấp miễn phí tài khoản trên hệ thống và sử dụng tem QR Code để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Được biết, trong chiều 20/6, Chi cục TC-ĐL-CL sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn đối với đại diện các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở sản xuất ở Hà Tĩnh sẽ được cung cấp mã QR truy xuất nguồn gốc - ảnh 3

Dương Chiến