Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cổ phiếu Novaland ''nằm sàn'' sau tin liên quan dự án Aqua City

Chính trị 08/05/2024 - 18:11

Cổ phiếu NVL của Novaland giảm kịch sàn sau khi xuất hiện thông tin Công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ về khu đô thị Aqua City.

Cổ phiếu Novaland ''nằm sàn'' sau tin liên quan dự án Aqua City - ảnh 1

Cổ phiếu NVL đang được giao dịch ở mức thấp nhất kể từ tháng 11/2023. Ảnh: NVL.

Tại phiên giao dịch xác định giá mở cửa (ATO) sáng 8/5, cổ phiếu NVL của CTCP Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) bất ngờ giảm kịch sàn, trắng bên mua với lượng dư bán lên đến hàng triệu đơn vị.

Chỉ trong một tiếng giao dịch, cổ phiếu của ông lớn bất động sản phía Nam đã chứng kiến hơn 32 triệu đơn vị khớp lệnh, tương đương giá trị 450 tỷ đồng. Mức thanh khoản này cao gấp 1,5-2 lần so với các phiên giao dịch trước đó.

Nhịp điều chỉnh dữ dội của NVL cũng khiến cổ phiếu này lọt vào nhóm tác động xấu nhất đến chỉ số. Trước khi trở về sát tham chiếu, chỉ số VN-Index từng bị kéo giảm hơn 13 điểm và lui xuống mốc 1.235 điểm vào đầu phiên sáng nay.

Tính đến 10h, dòng tiền bắt đáy đã hỗ trợ cổ phiếu NVL thu hẹp mức độ thiệt hại. Hiện cổ phiếu này vẫn dao động quanh mốc 18.850 đồng/đơn vị (-5,14%), mức thấp nhất kể từ tháng 11/2023.

Diễn biến tiêu cực của cổ phiếu NVL xuất hiện trong bối cảnh Công an TP.HCM yêu cầu cung cấp hồ sơ khu đô thị Aqua City, một dự án trọng điểm của Novaland.

Cổ phiếu Novaland ''nằm sàn'' sau tin liên quan dự án Aqua City - ảnh 2

Cổ phiếu NVL bị bán tháo dữ dội. Ảnh: TradingView.

Ngay trong sáng 8/5, lãnh đạo Novaland cũng nhanh chóng đưa ra phản hồi về vấn đề này.

Theo đó, Novaland cho biết dưới áp lực khó khăn về tài chính kéo dài, một số ít khách hàng không đủ kiên nhẫn, không chọn cách thức giải quyết tranh chấp theo thủ tục tố tụng dân sự. Thay vào đó, nhóm này đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan Cảnh sát điều tra TP.HCM.

Chính vì vậy, Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM đã và đang thực hiện công tác xác minh thông tin theo trình tự, thủ tục luật định để có phản hồi chính thức đến khách hàng.

Ngoài các cơ quan chức năng có liên quan, Novaland cho biết cũng nhận được yêu cầu xác minh thông tin và cung cấp hồ sơ của các dự án. Công ty đang tích cực phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra TP.HCM để làm rõ.

Dự án Aqua City đặt tại phường Long Hưng, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Dự án có quy mô lên đến 1.000 ha, được chủ đầu tư Novaland triển khai từ năm 2008 với 7 phân khu.

Do sự không đồng bộ giữa quy hoạch các cấp, dự án này phải "đóng băng" một thời gian. Cuối năm ngoái, Chính phủ đã có cuộc họp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án này cùng các dự án khác trong khu vực.

Đến thời điểm hiện tại, dự án Aqua City mới xây xong phần thô của phân khu The Suite và The Elite. Các phân khu còn lại vẫn đang trong quá trình xây dựng, riêng một số phân khu chỉ mới thực hiện công tác san lấp mặt bằng.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.