Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cơ hội để Man United “xem giò” các mục tiêu mơ ước

Thể thao 06/05/2024 - 11:44

Không còn nhiều mục tiêu ở chặng đường còn lại, Manchester United có lẽ nên nghĩ đến những phương án tuyển mộ trong mùa hè tới nhằm cải tổ triệt để đội hình.

Xuyên suốt mùa giải này, HLV Erik ten Hag luôn phải đau đầu vì tình hình lực lượng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương tại Man United. Mới đây trang chủ CLB lại đem đến hung tin khi xác nhận trung vệ Harry Maguire là trường hợp mới nhất gặp vấn đề thể trạng và sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. 

Chấn thương của ngôi sao người Anh là ca chấn thương thứ 62 mà Quỷ Đỏ đối mặt mùa này. Theo thống kê, sau 1000 phút thi đấu trên mọi đấu trường, đội chủ sân Old Trafford lại đón nhận thêm 8,5 ca chấn thương, con số chắc chắn khiến Ten Hag không thể triển khai lối chơi như mong muốn. 

“Trong hơn 10 năm huấn luyện, tôi chưa từng đối mặt với cơn bão chấn thương khủng khiếp như tại Man United lúc này”, Ten Hag nói trước trận đấu với Crystal Palace rạng sáng mai. “Theo kinh nghiệm của mình, tôi đoán đây là tình cảnh chỉ xảy ra 1 lần trong 10 năm”. 

  • Ten Hag: “Tôi chưa từng trải qua vấn đề này như tại Man United”

  • Man United tranh mua tiền đạo Hà Lan với Arsenal

Cơ hội để Man United “xem giò” các mục tiêu mơ ước - ảnh 1

Đội hình Man United luôn bị sứt mẻ vì các ca chấn thương. 

Ten Hag đang trải qua mùa giải thứ 2 vô cùng bất ổn tại sân Old Trafford khi Man United đã đánh mất cơ hội được tham dự Champions League mùa sau bởi đã bị top 4 bỏ xa tới 13 điểm nhưng cũng cần thông cảm cho nhà cầm quân người Hà Lan khi Quỷ Đỏ chưa bao giờ giúp cựu HLV Ajax Amsterdam có được những lựa chọn nhân sự tốt nhất.

Rõ ràng thể chất của phần lớn các cầu thủ Man United lúc này không đảm bảo để thi đấu ở 1 giải yêu cầu nặng về sức mạnh cũng như tốc độ, do đó . 

“Phải, chúng tôi cần tiếp tục nâng cấp đội hình trong tương lai nếu muốn cạnh tranh cho các danh hiệu. Lực lượng đội bóng cần được làm dày hơn nữa”, Ten Hag nói. 

Hàng thủ chắc chắn là một trong những vị trí cần “vá” ngay lập tức. Với “bệnh binh” mới nhất mang tên Maguire, rạng sáng mai, Quỷ Đỏ hành quân tới sân Selhurst Park của Palace mà không có được sự phục vụ từ 5 trung vệ, an ủi thay, Jonny Evans đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ngay từ đầu. Nhiều khả năng, Ten Hag sẽ tiếp tục kéo Casemiro xuống chơi như 1 trung vệ để đá cặp cùng Evans. 

Mùa này, Ten Hag đã sử dụng tổng cộng 6 trung vệ khác nhau nhưng nhiều khả năng 4/6 cầu thủ này sẽ phải ra đi khi Maguire và Victor Lindelof đã và chuẩn bị cán mốc 30 tuổi trong khi hợp đồng của Raphael Varane cũng như Evans chỉ còn chưa đầy 2 tháng sẽ đáo hạn.

Cơ hội để Man United “xem giò” các mục tiêu mơ ước - ảnh 2

 Man United nhắm Guehi để nâng cấp chất lượng hàng phòng ngự. 

Marc Guehi của Palace là một trong những cái tên được liên hệ nhiều nhất với Quỷ Đỏ thời gian qua. Trung vệ người Anh dự kiến sẽ trở lại thi đấu rạng sáng mai sau khi nghỉ dài hạn vì chấn thương nhưng khả năng ra sân của Guehi sẽ còn phụ thuộc vào HLV Oliver Glasner. 

Ngôi sao 23 tuổi đang được đánh giá như một trong những trung vệ hàng đầu Premier League thời điểm hiện tại. Mùa này, Guehi ra sân 22 trận cho Đại Bàng ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh, chính việc mất cầu thủ sinh năm 2000 thời gian dài góp phần lớn khiến CLB nam London từng ở rất gần nhóm xuống hạng. 

Sở hữu Guehi, ả. Theo Sofascore, tỷ lệ chuyền bóng chính xác mỗi trận của ngôi sao người Anh mùa này đạt 87%. 

Bên cạnh Guehi, Michael Olise cũng là một trong những mục tiêu mơ ước của đồng sở hữu Ratcliffe trong công cuộc thay thế Marcus Rashford, người đã đánh mất niềm tin tại sân Old Trafford. 

Kể từ khi Glasner đồng ý ngồi vào ghế nóng tại Selhurst Park, Olise được coi là hạt nhân không thể thay thế trong lối chơi. Cầu thủ 22 tuổi đóng góp trực tiếp vào 11 bàn thắng cho Đại Bàng ở Premier League mùa này dù chỉ ra sân 16 trận. Đặc biệt, Olise tận dụng vô cùng tốt thời cơ ghi bàn có được khi chân sút sinh năm 2001 có 7 pha lập công dù chỉ số bàn thắng kỳ vọng đạt 4.04. Khác với Rashford, Olise rất “chăm chỉ” lùi về hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội. Trung bình mỗi 90 phút, ngôi sao người Pháp có 3.4 pha cướp bóng thành công cũng như 1.1 tình huống tắc bóng chính xác. 

Cơ hội để Man United “xem giò” các mục tiêu mơ ước - ảnh 3

 Man United muốn chiêu mộ Olise nhằm thay thế cho Rashford. 

Nhiều nguồn tin tiết lộ Man United sẵn sàng chi tới 60 triệu bảng nhằm sở hữu chữ ký Olise và trận đấu rạng sáng mai là . 

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ Man United mong muốn chiến dịch 2023/24 kết thúc thật sớm để đội bóng có thể bắt đầu 1 chương mới cùng tập đoàn Ineos. Bộ đôi Guehi và Olise của Palace nếu thể hiện tốt ở trận đấu sắp tới rất có thể sẽ trở thành những viên gạch đầu tiên trong công cuộc phục hưng đế chế tại sân Old Trafford. 

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Việt Tùng | 10:38 06/05/2024