Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái trẻ hai lần sập bẫy lừa của gã đồng nghiệp

Pháp Luật 22/03/2023 - 01:11

Theo tin từ Toà án Quân sự Quân khu 7, ngày 30/3, cơ quan này sẽ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út trọc ) về tội Trốn thuế với số tiền gần 40 tỷ đồng.

Bắt quả tang kẻ “bôc phét” chơi thân Công an đê lừa đảo chiêm đoạt tài sảnLập các trang bán đồ gia dụng trên mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

ADVERTISEMENT

Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Đinh Quang Hưng (SN 1998; HKTT tại Thanh Lạc, Nho Quan, Ninh Bình) để đ iều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Hưng là nhân viên một salon tóc ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ngày 2/3, Hưng nói dối đồng nghiệp là chị T để mượn xe máy Honda SH cùng giấy tờ đi Bắc Ninh giải quyết công việc.

Nhận được xe và giấy tờ của chị T, Hưng điều khiển xe đi đến cửa hàng cầm đồ và cầm cố chiếc xe được 17 triệu đồng. Sau đó, Hưng tìm được khách và bán lại chiếc xe trên với giá 28 triệu đồng.

Cô gái trẻ hai lần sập bẫy lừa của gã đồng nghiệp - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Đối tượng Đinh Quang Hưng.

Mấy ngày sau, do thiếu tiền tiêu xài, Hưng đến cửa hàng cầm đồ xin mẫu giấy biên lai cầm cố của cửa hàng rồi tự điền thông tin thể hiện việc Hưng cầm cố xe SH lấy số tiền 35 triệu đồng. Sau đó, đối tượng chụp ảnh giấy biên nhận giả nói trên gửi cho chị T và nói dối để chị T chuyển số tiền 5,5 triệu đồng, góp cho Hưng đi chuộc xe.

Video đang HOT

Tưởng là thật, chị T đã chuyển khoản số tiền trên cho Hưng. Sau khi nhận được tiền, Hưng lấy tiêu xài cá nhân hết.

ADVERTISEMENT

Ngày 6/3, đối tượng Đinh Quang Hưng đã đến Công an quận Cầu Giấy đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Đi đòi lại tiền bị lừa mua đồ của nhóm BTS, dính luôn tội cướp

Ngày 7-3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Linh Thùy (SN 1994) 11 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cũng tuyên phạt Mai Thị Lan Duyên (SN 1994), Nguyễn Đức Huy (SN 1997) 11 năm tù và Mai Ngọc Ánh (SN 2000), Mai Đình Phước (SN 1998) bảy năm tù về tội cướp tài sản.

Trong vụ án này, Thùy lừa đảo nhóm bốn bị cáo cướp tài sản. Ngược lại, bốn bị cáo trên cướp tài sản của Thùy.

Cô gái trẻ hai lần sập bẫy lừa của gã đồng nghiệp - ảnh 2

Các bị cáo tại tòa.

ADVERTISEMENT

Theo cáo trạng, khoảng 11h đêm ngày 8-12-2021, hàng xóm quanh nhà bà Lê Thị Hồng Mậu (mẹ của Thùy, ở ngõ 113/30, phố Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) nghe tiếng hô hoán: "Ối làng nước ơi, chúng nó g.iết c.on tôi, gọi công an giúp tôi với"; "ối làng nước ơi, gọi giúp tôi 113".

Thấy vậy, hàng xóm đã điện báo công an. Khi công an phường Yên Hòa, công an quận Cầu Giấy đến thì trong nhà bà Mậu có Thùy và bốn người khác gồm Duyên, Huy, Ánh, Phước. Sau đó, lực lượng công an đã đưa những người này về trụ sở để làm việc.

Kết quả điều tra xác định nhóm Duyên kéo đến nhà bà Mậu để đòi nợ Thùy. Quá trình đòi nợ, hành vi của bốn bị cáo đã cấu thành tội cướp tài sản.

Cụ thể, Duyên có lập trang blog "Seokjine with sora" dành cho fan hâm mộ nhóm nhạc thần tượng BTS (Hàn Quốc). Thùy quen biết Duyên thông qua blog này và từ đây quen biết với Nguyễn Đức Huy - bạn Duyên.

Từ năm 2018 đến tháng 8-2021, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Thùy tự nhận đang làm nhân viên phát triển thị trường tại Công ty Xhome, có quan hệ rộng, có mẹ nguyên là Tổng giám đốc tập đoàn Xuân Mai Group; quen biết với nhiều nhân viên phục trang và người quản lý của nhóm nhạc BTS nên có thể mua quần áo, phụ kiện, khăn và gấu bông... của nhóm nhạc này với giá rẻ.

Duyên tin tưởng và đã nhiều lần đưa tiền cho Thùy tổng số tiền 219 triệu đồng để mua đồ. Thùy còn rủ Duyên mua cổ phiếu, mua nhà giá rẻ... nhưng thực chất là lấy tiền để chi tiêu.

ADVERTISEMENT

Tổng cộng, Thùy đã chiếm đoạt của Duyên số tiền 419 triệu đồng, chiếm đoạt của Huy số tiền 77 triệu đồng.

Khi biết bị lừa, Duyên và Huy đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin đòi nhưng Thùy không trả. Ngày 8-10-2021, nhóm Duyên đến nhà Thùy để đòi tiền.

Huy đưa ra ba phương án: "Một là bà Mậu đứng ra viết giấy nhận trả tiền thay Thùy, hai là Thùy đi bán một bên thận lấy tiền trả nợ, ba là viết giấy bán con".

Còn Duyên bảo bà Mậu: "Một là bác viết giấy gán nợ của con bác sang cho bác, căn cứ là mang sổ đỏ ra ngân hàng làm việc, nếu không, bác để Thùy đi với chúng cháu".

Thùy và bà Mậu không đồng ý, nhóm của Duyên t.rói c.hân, tay Thùy lại. Sau đó, Duyên tiếp tục ép: "Một là bà Mậu đứng ra trả nợ thay cho Thùy và phải viết giấy xác nhận nợ, hai là sẽ đưa Thùy về Hà Đông".

ADVERTISEMENT

Lúc này, bà Mậu chạy ra cửa hô hoán như đã nêu trên.

Ngoài mức án phạt tù đối với bốn bị cáo, tòa cũng tuyên buộc bị cáo Thùy phải trả lại số tiền đã chiếm đoạt của bị cáo Duyên, Huy.

Xóa sổ nhóm xe gian "Mua bán xe không giấy tờ khu vực miền Bắc" trên Facebook Đường dây tiêu thụ xe gian trên mạng xã hội vừa được Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội triệt xoá thành công. 2 đối tượng chuyên tiếp tay cho các đối tượng trộm cắp gồm Nguyễn Mạnh Cường và Nguyễn Văn Hoàn vừa bị Cơ quan CSĐT...

Chia sẻ