Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện

Tuổi Teen 02/10/2022 - 00:55

Sau trận bão Noru quét qua, bà con miền Trung chịu thiệt hại nặng nề về tài sản. Thương khúc ruột miền Trung, nhiều mạnh thường quân cả nước đã đứng lên kêu gọi cũng như trích tiền ra để đi từ thiện, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn sau bão lũ

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Sau bão Noru, nhiều căn nhà bị tốc mái, đồ dùng bay sạch.

Trong số các mạnh thường quân cả nước, nhiều người nhớ đến chị L.H, người phụ nữ 2 năm trước từng lấy toàn bộ 1,5 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của 2 vợ chồng để đi từ thiện, giúp đỡ người miền Trung. Năm nay, chị lại tiếp tục dùng tiền của mình để đi từ thiện, ủng hộ cho bà con miền Trung sau trận bão Noru.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 2
Chị H. đi đến từng gia đình, xem hoàn cảnh khó khăn của họ và giúp đỡ họ một phần chi phí.

Năm nay, 2 vợ chồng chị đã đồng hành cùng nhau đi từ thiện cho bà con vùng lũ. Mỗi người có hoàn cảnh khó khăn, chị sẽ trích tặng bà con từ 500 nghìn đồng đến 10 triệu đồng đề có thể giúp đỡ bà con phần nào khi bão đã cuốn bay mái nhà của họ.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 3
Chị đến từng nhà hỏi thăm, với những gia đình đặc biệt khó khăn còn giúp họ xây lại nhà.

ADVERTISEMENT

Không những thế, vợ chồng chị H. còn xây dựng lại nhà cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi ngôi nhà, chị đều xây dựng chắc chắn với chi phí lên tới 100 triệu đồng. Nhiều người thường thắc mắc không hiểu sao chị lại chi nhiều tiền thế để làm từ thiện. Có lẽ, từ thiện xuất phát từ cái tâm, sự đồng cảm với bà con và đặc biệt, chị chính là người con của khúc ruột miền Trung.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Là người con miền Trung nên chị luôn dành những tình cảm đặc biệt cho họ.

Cách đây 2 năm, dân tình bất ngờ khi nghe câu chuyện chị H. giấu chồng, lấy toàn bộ tiền tiết kiệm mua nhà để đi từ thiện. Con số đó lên tới 1,5 tỷ đồng. Chính vì không bàn bạc trước với chồng nên hai vợ chồng chị có xích mích nhẹ nhưng sau khi hiểu được lý do, chồng chị cũng không nói gì nữa và quyết định ủng hộ vợ.

Video đang HOT

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 5
Chị H. từng rút toàn bộ tiền tiết kiệm để đi hỗ trợ bà con sau bão lũ 2 năm trước.

Chị H. vốn là người con Nghệ An nên khi thấy quê hương mình lâm vào cảnh bị lũ lụt tàn phá, chị đã không cầm lòng nổi mà tức tốc phá sổ tiết kiệm, kêu gọi bạn bè cùng chung sức rồi lên đường đi giúp bà con.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 6
Chị trao cho bà con những phần quà nhỏ để giúp bà con vượt qua khó khăn.

ADVERTISEMENT

Khi chồng chị H. phát hiện số tiền 1,5 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm, chồng chị có hỏi vợ nhưng chị H. chỉ nói là dùng có việc chứ không hề tiết lộ việc mình đã đi làm từ thiện. Chia sẻ về hành động này với Nhịp Sống Việt, chị H. cho biết: “Mình phá sổ tiết kiệm đi mua đồ đạc trong vòng một ngày, chuẩn bị rồi đi luôn. Khi bắt đầu hành trình, nước chảy xiết, cũng rất lo lắng nhưng vì thấy tội cho bà con nên mình cứ liều đi. Có đoàn đi ngay cạnh xe của mình còn tí nữa là trật bánh xuống sông”.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Từng bao gạo, chiếc áo phao được chị sắp xếp cẩn thận, trao cho bà con.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 8
Người miền Trung chịu nhiều mất mát sau bão lũ, nhà cửa tan hoang.

Là người con miền Trung nên chị H. luôn dành tình cảm đặc biệt với bà con nơi đây, thương họ vì phải chịu đựng những mất mát sau thiên tai. Có lẽ vì vậy mà chị H. không ngần ngại dành tiền để giúp đỡ bà con.

Cô gái dũng cảm cứu mẹ và các em khi gặp nguy hiểm lúc bão về

Trong khó khăn đó, mọi người luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để bảo vệ bản thân cũng như thành viên trong gia đình.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 9
Bão gây ra nhiều hậu quả lớn.

ADVERTISEMENT

Cô gái trẻ dũng cảm cứu mẹ và em trai khi tường sập

Báo Lao Động đưa tin, trong lúc cô gái trẻ L. (19 tuổi, sống tại Quảng Trị) cùng mẹ và 2 em trú bão trong nhà thì cửa chính bị gió giật bay. Khi L. ra đóng cửa liền bị gió cuốn văng khỏi nhà. May mắn, cô gái trẻ kịp bám vào một vật cứng để giữ mình không bị cuốn đi. Một lúc sau cơn lốc đi qua, L. bò vào nhà thì thấy mẹ và 2 em nằm dưới bức tường bị đổ.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Khung cảnh hoang tàn sau bão khi mọi thứ bị phá .

L. đã cố gắng lật từng mảng tường nhưng vì quá nặng nên không thể đưa được mẹ và em ra ngoài. Một lúc sau nhờ người đàn ông đi qua nên L. kêu cứu và được giúp đỡ. Hiện tại, cả 4 mẹ con đều được đưa vào viện cấp cứu. Mẹ L. bị đa chấn thương khi vùng đầu, chân tay, lưng... đều ảnh hưởng. Trong khi đó, 2 em nhỏ bị chấn thương vùng đầu, tay và chân.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 11
Cô gái trẻ hiện đang nhập viện theo dõi.

Sáng ngày 28/9, gia đình L. đã được Ban cứu trợ tỉnh Quảng Trị, huyện Gio Linh và thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh tới viện hỏi thăm, hỗ trợ. Cơn lốc xoáy này cũng đã khiến khoảng hơn 300 nhà dân, cửa hàng tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh bị tốc mái. May mắn, lốc xoáy không gây ra thiệt hại về người.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 12
Nhà bị tốc mái, đổ sập khi Noru đổ bộ.

ADVERTISEMENT

Có thể thấy, L. đã kiên cường chiến đấu tới giây phút cuối cùng, nỗ lực cứu bằng được mẹ và các em. Một lần nữa, nó phần nào phản ánh được sự tàn khốc mà những cơn bão để lại mỗi khi quét qua các tỉnh miền Trung.

Vợ chồng thoát nạn trong gang tấc khi bão đổ bộ

Kinh Tế Đô Thị cũng đã đưa tin về trường hợp gia đình tại Quảng Ngãi may mắn thoát nạn khi Noru đổ bộ vào miền Trung. Cụ thể, ông Kiều Hà (50 tuổi, Quảng Ngãi) và vợ lựa chọn ở lại nhà cấp 4 sau khi đưa trẻ nhỏ, người già đến nơi an toàn.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Nhà bị sập vì bão.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 14
Toàn bộ mái nhà đều bị cuốn đi mất. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

ADVERTISEMENT

Ông chia sẻ: "Khoảng 22 giờ 40 phút ngày 27/9, gió từ biển thổi vào rất mạnh. Rồi tôi nghe tiếng động lớn, một bức tường từ trên mái nhà rơi thẳng xuống. Đến giờ tôi vẫn không thể tin được mình còn sống. May sao tôi ngủ phía bên này, nếu nằm bên kia đã không qua khỏi rồi". May mắn trong khoảnh khắc đó, cả 2 vợ chồng hô hoán, lật từng mảng tường tìm nhau trong đêm nên thoát nạn.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 15
Ông Hà vẫn chưa hết bàng hoang về sự cố. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận - ông Nguyễn Thanh Hiếu cho biết: "Do sức gió của bão số 4 quá lớn, xô đổ bức tường ngôi nhà cao tầng nằm bên cạnh rồi lao xuống nhà ông Hà và làm nhà ông bị hư hại hoàn toàn. Trước đó, ngôi nhà của hàng xóm ông Hà vừa được dọn dỡ để bàn giao mặt bằng cho một công ty xây nhà máy, chỉ còn lại bức tường". Bức tường không có trụ đỡ nên đổ sập vào nhà ông Hà và trúng ngay phòng ngủ. Khi bão qua đi, 2 vợ chồng vẫn bàng hoàng, không ngờ bản thân đã thoát nạn trong gang tấc.

Cô gái giấu chồng ủng hộ miền Trung 1,5 tỷ nay lại tiếp tục từ thiện - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Ông dọn dẹp lại nhà cửa sau bão

Đoàn Di Băng show cận balo đựng cả tỷ tiền mặt đi miền Trung từ thiện Vợ chồng Đoàn Di Băng và một số thành viên trong đoàn đã có mặt tại Quảng Trị để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Ngay khi bão số 4 có tên quốc tế Noru đi qua, người dân nhiều tỉnh miền Trung như Huế, Quảng Trị,...

Chia sẻ