Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chứng kiến án phạt “lịch sử”, fan Liên Quân bất ngờ chỉ trích Garena đang “làm quá” vấn đề?

Game 08/05/2024 - 03:20

Cách xử phạt của Garena đang khiến nhiều game thủ Liên Quân bất bình.

Tối qua, Garena đã chính thức tuyên bố xử phạt tuyển thủ NTzz (GG Live). Được biết, do dính dáng đến các vi phạm có liên quan tới hành vi “cá độ”, NTzz đã không được vào sân thi đấu trong các trận gần đây ở Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân 2024. Cuối cùng, sau thời gian dài điều tra thì Garena đã quyết định cấm vĩnh viễn tuyển thủ này thi đấu ở tất cả các giải đấu do Vietnam Esports tổ chức hoặc phối hợp, hỗ trợ tổ chức.

Chứng kiến án phạt “lịch sử”, fan Liên Quân bất ngờ chỉ trích Garena đang “làm quá” vấn đề? - ảnh 1

Án phạt của NTzz khiến nhiều game thủ Liên Quân không khỏi sửng sốt...

Sau thời gian dài nhận định, Garena xác nhận cá độ là hành vi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn tới tính chuyên nghiệp của giải đấu Đấu Trường Danh Vọng nói riêng và thể thao điện tử Việt Nam nói chung. NTzz là tuyển thủ Liên Quân đầu tiên ở Việt Nam bị cấm vĩnh viễn về vấn đề này. Trước đó, “thần rừng” Bé Chanh là trường hợp đầu tiên, mất cả sự nghiệp vì có dính dáng tới quá trình cày thuê và thái độ bất ổn.

Không thể phủ nhận những hành vi trên là cực kỳ nguy hiểm và kéo theo nhiều hệ luỵ xấu. Tuy nhiên, nhiều fan Liên Quân lại cảm thấy Garena đang tỏ ra "bất công" từ sự việc lần này. Một số ý kiến còn so sánh với vụ việc drama của tuyển thủ Jiro (SGP) trước đó.

Chứng kiến án phạt “lịch sử”, fan Liên Quân bất ngờ chỉ trích Garena đang “làm quá” vấn đề? - ảnh 2

Một số fan Liên Quân cảm thấy Jiro như được Garena "thiên vị" trong việc xử phạt.

Bởi lẽ, Jiro bị phạt vì lỡ phát ngôn thiếu kiểm soát trên mạng xã hội. Câu chuyện “vạ miệng” này từng xuất hiện trước đó ở 2 game thủ Anh Tân và NamHi của đội tuyển MEMO Game. Cả hai trường hợp đều khiến CĐM phẫn nộ và bức xúc, thế nhưng Anh Tân và NamHi thi bị cấm 6 tháng, còn Jiro thì thậm chí còn không bị xử phạt trực tiếp…

Chứng kiến án phạt “lịch sử”, fan Liên Quân bất ngờ chỉ trích Garena đang “làm quá” vấn đề? - ảnh 3

Hay nói xa hơn, tuyển thủ Zeros ở tựa game Liên Minh Huyền Thoại còn bị cấm vĩnh viễn cũng chỉ vì lỡ “để miệng đi hơi xa”. Rõ ràng, có thể thấy phát ngôn của các game thủ chuyên nghiệp - những người có tiếng nói trong công động là quan trọng đến nhường nào.

Quay trở lại với NTzz, về bản chất, việc cấm vĩnh viễn game thủ này là không hề sai. Tuy nhiên, do án phạt xảy ra ngay sau drama lùm xùm của tuyển thủ Jiro nên CĐM mới có nhiều phản ứng dữ dội đến vậy.https://gamek.vn/chung-kien-an-phat-lich-su-fan-lien-quan-bat-ngo-chi-trich-garena-dang-lam-qua-van-de-178240507102810773.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link