Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chọn Quản trị khách sạn, Gen Z học theo kiểu “sang chảnh”

Giáo dục 11/04/2024 - 20:30

Quả thật không ngoa khi nói chọn ngành dịch vụ điển hình - Quản trị khách sạn, Gen Z sẽ học tập “sang chảnh” vì liên tục trải nghiệm khách sạn 5 sao để tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm.

Nhu cầu về khách sạn, nghỉ dưỡng ngày một tăng cao, ngành Quản trị khách sạn theo đó trở thành ngành học đầy tiềm năng cho những bạn trẻ đam mê lĩnh vực này. Chọn địa điểm đào tạo chú trọng thực hành để vững hành trang là điều mà Gen Z cần đặc biệt quan tâm để tự tin gia nhập thị trường lao động ngày một khắt khe.

Chọn Quản trị khách sạn, Gen Z học theo kiểu “sang chảnh” - ảnh 1

Là ngành dịch vụ "hot", cách học Quản trị khách sạn cũng phải khác biệt

Bận rộn rèn kỹ năng tại hệ thống thực hành "chuẩn 5 sao"

Là ngành dịch vụ, gắn với việc tổ chức, vận hành và điều phối các hoạt động của khách sạn gồm yếu tố công việc và quản lý con người sao cho hiệu quả nhất, Quản trị khách sạn đòi hỏi nhân sự dày dặn kinh nghiệm, có kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn vững vàng. Để đáp ứng yêu cầu khắt khe này, bên cạnh học lý thuyết, sinh viên cần thực hành để vững tay nghề.

Tại các trường đại học ứng dụng điển hình như Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), sinh viên bận rộn tay chân và khối óc liên tục tại hệ thống phòng thực hành "chuẩn sao" ngay tại trường. Khu vực thực hành khách sạn được thiết kế như một phòng khách sạn 5 sao, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại bao gồm giường đệm, máy lạnh, TV LCD truyền hình vệ tinh, phòng tắm, quầy Bar, bàn, ghế, tủ,... cùng đa dạng các đồ dùng nội thất cao cấp khác.

Chọn Quản trị khách sạn, Gen Z học theo kiểu “sang chảnh” - ảnh 2

Sinh viên HUTECH rèn nghiệp vụ tại khu vực thực hành khách sạn "chuẩn sao" ngay tại trường

Sinh viên HUTECH sẽ tham gia thực hành các nghiệp vụ tại hệ thống phòng thực hành "sang chảnh" dưới sự dẵn dắt tận tình của đội ngũ giảng viên, chuyên gia. Vốn kinh nghiệm tích lũy từ hoạt động thực hành này là nền tảng vững chắc để các bạn học tập hiệu quả cũng như tự tin tham gia thực tập tại nhà hàng, khách sạn lớn.

Chọn Quản trị khách sạn, Gen Z học theo kiểu “sang chảnh” - ảnh 3

Tự tay tổ chức sự kiện thực tế hoành tráng, những bạn trẻ HUTECH vững vàng kỹ năng làm nghề

Đối với sinh viên Quản trị khách sạn, chuẩn bị và tổ chức sự kiện cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi làm nghề. Để thạo kỹ năng này, những bạn trẻ HUTECH được học và thực hành tổ chức sự kiện hoành tráng ngay trong chương trình học của mình. Các bạn đã tự tay làm tất cả các khâu, phân ra từng team, gồm các team như ban tổ chức, thư ký, âm thanh ánh sáng, thiết kế, trang trí, lễ tân đối ngoại, marketing, hậu cần, tiết mục, nội dung và thực hiện các công việc chuyên môn cụ thể như những chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

"Ăn nằm" tại khách sạn 5 sao, tìm hiểu công việc, văn hóa doanh nghiệp

Không chỉ học ở hệ thống thực hành "chuẩn sao", sinh viên Quản trị khách sạn còn được tham gia các chuyến tham quan các khách sạn 5 sao nổi tiếng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận để trải nghiệm thực tế. Điểm nhấn trong hành trình trải nghiệm thú vị này là sinh viên lui tới toàn những khách sạn, resort cao cấp ngay từ năm nhất như Sheraton Saigon Hotel & Towers - thành viên của Tập đoàn Marriott International, Rex Hotel Saigon, Grand Hotel Saigon, The Imperial Hotel (Vũng Tàu),…

Chọn Quản trị khách sạn, Gen Z học theo kiểu “sang chảnh” - ảnh 4

Chuyến tham quan Sheraton Saigon Hotel & Towers mới đây của sinh viên HUTECH

Tham gia chuyến đi, những "chiến thần khách sạn" có cơ hội tham quan thực tế các phòng ban, tiện ích tại khách sạn như nhà hàng, sảnh hội nghị/tiệc, hồ bơi, bar; tìm hiểu về quy trình vận hành của các bộ phận trong một khách sạn từ quy trình nhận/đặt phòng, thủ tục check-in, check-out, cách trải drap giường, quy trình đón tiếp và phục vụ,… từ đội ngũ quản lý, chuyên viên và được thực hành các nghiệp vụ. Vừa tìm hiểu thực tế môi trường làm việc, vừa học từ những người trong nghề, sinh viên HUTECH thêm vững vàng nghiệp vụ.

Đặc biệt hơn, thần dân Quản trị khách sạn HUTECH được đến học tập trực tiếp tại các khách sạn 5 sao là đối tác của HUTECH như Intercontinental Asia, Majestic, các trung tâm hội nghị đẳng cấp như GEM Center, Metropole, The Adora,... thông qua Học kỳ doanh nghiệp từ 3- 6 tháng. Các bạn được trưởng bộ phận trực tiếp training các nghiệp vụ, kỹ năng, cách thức phục vụ, giám sát,... Sau đó, tùy theo nguyện vọng và điều kiện thực tế, các bạn sẽ cùng nhân viên chính thức tham gia setup, phục vụ, chăm sóc khách hàng trong tất cả các bộ phận buồng (phòng), bếp, tiền sảnh.

Chọn Quản trị khách sạn, Gen Z học theo kiểu “sang chảnh” - ảnh 5

Sinh viên tham gia Học kỳ doanh nghiệp và được cấp giấy chứng nhận - "điểm cộng" đắt giá khi đi làm

Đây là cách học giúp những bạn trẻ thạo kỹ năng chuyên môn, rèn tác phong chuyên nghiệp. Được biết, kết thúc Học kỳ doanh nghiệp, sinh viên được các khách sạn cấp giấy chứng nhận tham gia chương trình. Đây là chứng nhận được các hệ thống nhà hàng khách sạn trên cả nước công nhận, giúp sinh viên có lợi thế vượt trội khi ứng tuyển tại mọi doanh nghiệp.