Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA

Kinh tế 26/03/2023 - 12:18

Phối màu mới của Ducati DesertX mang tên RR22, được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua địa hình Audi RS Q e-tron tại giải Dakar.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 1

Vừa qua, Ducati mang đến triển lãm BIMS 2023 mẫu DesertX với phối màu RR22 lạ mắt. Đây là phiên bản màu thứ 2 của Ducati DesertX, bên cạnh màu trắng Star White Silk đã có mặt tại Việt Nam.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 2

Phiên bản này được ra mắt toàn cầu hồi tháng 5/2022, kỷ niệm sự hợp tác giữa Ducati và Audi ở mảng đua xe địa hình. Màu sơn RR22 của DesertX được lấy cảm hứng từ chiếc Audi RS Q e-tron tham gia giải đua Dakar 2022. Tại giải đua khắc nghiệt bậc nhất hành tinh, chiếc RS Q e-tron đã có 4 lần giành chiến thắng chặng dù là tân binh.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 3

Lớp áo bên ngoài của DesertX RR22 là sự kết hợp giữa các họa tiết màu đen, trắng và đỏ, cho cái nhìn vừa bụi bặm vừa thể thao - đúng tinh thần của mẫu xe địa hình. Tuy nhiên, cách phối họa tiết màu này không quá xa lạ trên những mẫu Ducati khi trước đây, phiên bản Pixel trên Monster cũng có các màu tương tự.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 4

DesertX là mẫu xe địa thuần địa hình nhất của Ducati hiện nay, hơn cả Multistrada và Hypermotard. DesertX có kiểu dáng lấy cảm hứng từ những mẫu môtô địa hình ở thập niên 1980 với quây gió hai bên vuốt cao lên cụm đèn trước.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 5

Thân xe của DesertX cũng không quá cơ bắp như những mẫu xe hiện nay của Ducati khi các mảng lớn chiếm chủ đạo. Yên xe phẳng kéo dài đến phần đèn hậu thiết kế cũng tương đối đơn giản.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 6

Để trở thành mẫu xe off-road thực thụ, phần khung xe là bộ phận rất quan trọng. Ducati đã trang bị cho DesertX bộ khung có thể đáp ứng những địa hình khắc nghiệt nhất.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 7

Mẫu xe này sử dụng bộ mâm nan hoa với kích thước 21 inch ở phía trước và 18 inch ở phía sau, đi kèm lốp đa dụng Pirelli Scorpion Rally STR. Nhờ bộ mâm kích thước lớn, khoảng sáng gầm của DesertX được nâng lên mức 250 mm.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 8

Cụm đèn trước kiểu đèn đôi hình tròn khá cổ điển, dù ẩn bên trong là công nghệ LED hoàn toàn.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 9

Đồng hồ của DesertX là dạng kỹ thuật số kích thước 5 inch đặt dọc, khác với đồng hồ nằm ngang truyền thống. Trên đời 2023, DesertX được trang bị hệ thống định vị GPS từng chặng (turn-by-turn GPS navigation system), sử dụng đồng hồ xe để hiển thị dẫn đường.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 10

Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là động cơ Testastretta dung tích 937 cc, sản sinh công suất 110 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 92 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này đạt chuẩn Euro5. Xe có 6 chế độ lái: Sport, Touring, Urban, Wet, Enduro và Rally.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 11

Các công nghệ hỗ trợ trên Ducati DesertX gồm cảm biến IMU 6 trục, bướm ga điện tử, kiểm soát lực kéo khi vào cua, ABS trong cua, kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát hành trình, hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều.

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 12

Hiện tại, DesertX đời 2022 đang được phân phối tại Việt Nam với giá 598 triệu đồng. Nếu phiên bản này được đưa về Việt Nam, giá bán có thể tăng đôi chút. Trong phân khúc môtô adventure dưới 600 triệu đồng tại Việt Nam, Ducati DesertX sẽ đối đầu với Honda Africa Twin (590 triệu), Triumph Tiger 900 Rally Pro (489 triệu)...

Sách hay đọc trên xe

Chi tiết Ducati DesertX 2023 phiên bản màu đặc biệt vừa ra mắt ĐNA - ảnh 13

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Sách hay về kinh tế

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách về lĩnh vực kinh tế - tài chính.