Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5 sau sự cố gãy trục

Phái đẹp 02/05/2024 - 11:37

Một chiếc Omoda 5 bất ngờ gãy rời trục sau khi đang di chuyển, dẫn đến lệnh triệu hồi ảnh hưởng đến tổng cộng 600 xe tại thị trường Malaysia.

Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5 sau sự cố gãy trục - ảnh 1

Omoda C5 tại một sự kiện lái thử ở TP Hà Nội. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Chery Malaysia vừa ban lành lệnh triệu hồi đối với 600 xe Omoda 5 (tên gọi tại thị trường Malaysia của Omoda C5) do lo ngại vấn đề về trục xe.

Động thái này diễn ra không lâu sau khi một chiếc Omoda 5 gặp sự cố gãy trục phía sau trong khi đang di chuyển trên đường.

Không phải sự cố duy nhất

Bài đăng trên Facebook cá nhân của nữ khách hàng có tên Stephanie cho biết chiếc Omoda 5 đang vận hành bình thường trên đường thì bất ngờ bị gãy trục sau. Nữ khách hàng Malaysia cho biết khi xảy ra sự cố, xe không ghi nhận va chạm, đoạn đường di chuyển cũng không xuất hiện ổ gà.

Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5 sau sự cố gãy trục - ảnh 2

Chiếc SUV cỡ B không thể tiếp tục di chuyển sau sự cố. Ảnh: Facebook/snowbunnie.

“Khá may mắn bởi trục xe bị gãy lúc tôi đang giảm tốc độ để chuẩn bị vào cua. Chúng tôi chỉ vừa rời khỏi trước đó chưa đầy 5 phút”, Stephanie viết trên trang Facebook cá nhân.

Hình ảnh do nữ chủ nhân chiếc Omoda 5 chia sẻ cho thấy trục sau của xe đã bị gãy rời hoàn toàn. Đoạn đường nơi chiếc xe gặp sự cố cũng không xuất hiện bất kỳ ổ gà nào có khả năng gây ra hư hỏng ở mức độ này cho chiếc xe.

Theo quan sát trên chiếc xe gặp nạn, vị trí đứt gãy dường như chỉ có 2 điểm hàn thay vì được hàn theo đường vòng tròn.

Được biết, chiếc Omoda 5 của Stephanie đã lăn bánh được 6.806 km. Quãng đường di chuyển tương đối ngắn cho thấy dường như chiếc xe đến tay khách hàng cách đây không lâu.

Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5 sau sự cố gãy trục - ảnh 3

Cận cảnh vị trí phá hoại khiến trục sau của chiếc Omoda 5 gãy rời. Ảnh: Facebook/snowbunnie.

Stephanie cho biết khi liên hệ đến trung tâm dịch vụ của Chery Malaysia ở thành phố Balakong (bang Selangor, Malaysia), cô được xác nhận rằng một vụ việc tương tự từng ghi nhận trước đây tại Malaysia.

Nhân viên tại trung tâm dịch vụ cũng cho biết trường hợp đầu tiên “đã được giải quyết nhanh chóng và dễ dàng”, đồng thời xoa dịu Stephanie rằng hãng xe sẽ khắc phục sự cố này cho cô. Trung tâm dịch vụ của Chery Malaysia cũng đề xuất cho nữ khách hàng mượn một chiếc xe để sử dụng tạm trong quá trình sửa chữa, nhưng Stephanie đã từ chối.

Triệu hồi để thay trục

Liên quan đến sự cố nói trên, Chery Malaysia vừa phát đi lệnh triệu hồi đối với 600 xe Omoda 5 để đảm bảo an toàn do lo ngại vấn đề về trục xe.

Hãng xe Trung Quốc cho biết đã xác định được vấn đề, đồng thời xác nhận bộ phận trục sau của những chiếc xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi sẽ được thay thế hoàn toàn. Thời gian khắc phục dự kiến là khoảng 2 giờ, và các chủ sở hữu Omoda 5 bị ảnh hưởng tại Malaysia sẽ sớm được hãng liên hệ trực tiếp.

Trong thông báo của mình, Chery Malaysia cũng cho biết đã xác định được một lô linh kiện bị ảnh hưởng, được cho là nguyên nhân dẫn đến sự cố liên quan đến Omoda 5 tại Malaysia. Hãng xe Trung Quốc cho biết lỗi ở lô linh kiện này có thể xuất phát từ hoạt động nâng cấp cơ sở sản xuất của một nhà cung cấp.

Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5 sau sự cố gãy trục - ảnh 4

Chery Malaysia phát lệnh triệu hồi đối với 600 xe Omoda 5 sau sự việc của Stephanie. Ảnh: Paultan.

Chery Malaysia cũng cam kết toàn bộ 600 xe Omoda 5 thuộc diện triệu hồi lần này tại Malaysia hoàn toàn đủ an toàn để vận hành trên đường. Hãng xe Trung Quốc tuyên bố sự cố xảy đến với chiếc Omoda 5 của Stephanie chỉ là trường hợp cá biệt đã được giải quyết thành công.

Với các xe Omoda 5 không nằm trong diện phải triệu hồi, Chery Malaysia cho biết chủ xe vẫn có thể liên hệ với đường dây nóng của hãng để được kiểm tra và nhận về bảng báo cáo đầy đủ.

Hồi tháng 7 năm ngoái, Chery đã chính thức trình làng Omoda 5 đến khách hàng Malaysia với tổng cộng 2 phiên bản, giá niêm yết khởi điểm ở mức 108.000 ringgit, tương đương khoảng 22.653 USD và xấp xỉ 574 triệu đồng. Năm ngoái, lượng tiêu thụ Omoda 5 chiếm đến 80% tổng doanh số mà Chery đạt được tại thị trường Malaysia.

Chuyên trang Paultan cho biết trong quý đầu năm, Chery đã bán ra tổng cộng 4.564 xe cho khách hàng Malaysia. Trong số này, Omoda 5 là mẫu xe bán chạy nhất của tập đoàn ôtô Trung Quốc khi đạt doanh số 3.703 xe sau 3 tháng đầu năm.

Theo thông tin từ Chery, tính đến thời điểm hiện tại, Chery Malaysia đã bán ra tổng cộng hơn 7.000 xe Omoda 5 cho khách hàng nước này.

Chery triệu hồi hàng trăm xe Omoda C5 sau sự cố gãy trục - ảnh 5

Omoda 5 là mẫu xe bán chạy nhất của Chery tại Malaysia trong quý đầu năm. Ảnh: Paultan.

Hiện, các xe Omoda 5 trên thị trường Malaysia đang được hãng xe Trung Quốc tiến hành lắp ráp tại một nhà máy ở huyện Kulim (bang Kedah, Malaysia) cùng với mẫu SUV 7 chỗ Tiggo 8 Pro. Hãng xe Trung Quốc đang chia sẻ cơ sở sản xuất này với nhiều thương hiệu khác.

Chuyên trang Paultan cho biết Chery sẽ sớm mở thêm một nhà máy khác tại thành phố Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) để cùng với cơ sở sản xuất hiện hữu ở Kulim phụ trách xuất xưởng các mẫu xe phục vụ khách hàng ở thị trường Malaysia.

Tại Việt Nam, thương hiệu Chery cũng sắp ra mắt các sản phẩm đầu tiên của mình, trong đó có Omoda C5, Jaecoo J7. Đây là thương hiệu xuất khẩu ôtô lớn nhất Trung Quốc, xếp trên BYD hay nhiều thương hiệu lớn khác.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.