Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chelsea vs Tottenham: Trận chiến của danh dự và hơn thế nữa

Thể thao 02/05/2024 - 09:28

Cả Chelsea và Tottenham đều như con mãnh thú bị thương. Họ sẽ chiến đấu hết mình không chỉ vì điểm số ở trận đấu bù vòng 26.

Chelsea và Tottenham là hai đối thủ ở thành London. Họ không có mối thâm thù như cặp đấu Arsenal vs Chelsea hay Tottenham vs Arsenal. Tuy nhiên, số phận sẽ khiến họ chơi một trận đấu sống còn vào rạng sáng mai. 

Với Tottenham, họ vừa trải qua một trận thua ê chề trước Arsenal. Nhìn vào tỷ số 2-3, người ta mường tượng ra một kịch bản giằng co giữa hai đội. Tuy nhiên, thực tế ở 45 phút đầu tiên, Pháo thủ đã áp đảo hoàn toàn đội bóng của HLV Ange Postecoglou. Tottenham mất gần như toàn bộ chiến ý cho đến thời điểm thủ thành David Raya biếu cho đội chủ nhà một bàn thắng. 

Chelsea vs Tottenham: Trận chiến của danh dự và hơn thế nữa - ảnh 1

 Tottenham thua 0-3 chỉ trong 38 phút.

  • Sếp lớn xác nhận tuyển trạch viên của M.U, Chelsea đến xem giò cầu thủ

  • Người hùng Dortmund một lần nữa gieo sầu cho Chelsea

Nhìn chung, thất bại đó rất khó nuốt với NHM Gà trống và Tottenham cần đứng dậy ngay lập tức bởi mục tiêu top 4 vẫn còn ở đó.

Hiện tại, Tottenham đang kém 7 điểm nhưng thi đấu kém đối thủ 2 trận. Mất điểm trong bất kỳ trận đấu bù nào cũng là động thái giương cờ trắng của Son Heung Min và các đồng đội.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chelsea thậm chí còn rơi vào tình trạng tệ hơn. Họ cũng vừa để thua Arsenal cách đây hơn một tuần. Thất bại 0-5 tại Emirates đó gần như không có gì để bào chữa. Với vị trí hiện tại của Chelsea, họ hoàn toàn không còn hy vọng để dự cúp châu Âu mùa sau. Dẫu vậy, đội bóng này cũng cần hoàn toàn tốt những trận đấu còn lại của mùa giải. 

Lý do thật đơn giản bởi HLV Mauricio Pochettino cần chúng để giữ lấy cái chân ghế đang lung lay dữ dội của mình. Trong khi đó, các cầu thủ Chelsea cần chơi tốt để tránh bị thanh lý trong mùa hè.

Chelsea vs Tottenham: Trận chiến của danh dự và hơn thế nữa - ảnh 2

 Pochettino đang gặp rất nhiều áp lực.

Nhìn vào tình hình chung, có lẽ chỉ có Cole Palmer sẽ được quy hoạch làm trụ cột ở mùa giải tới. Những cầu thủ như Raheem Sterling, Trevoh Chalobah, thậm chí là Nicolas Jackson có thể bị rao bán. 

Với một tình trạng hỗn loạn như hiện tại, không ai dám đảm bảo tương lai của bất kỳ ngôi sao nào trong đội hình Chelsea. Trong trường hợp Pochettino bị sa thải, mọi thứ sẽ càng trở nên phức tạp. 

Đó là lý do tại sao ngoài câu chuyện danh dự, các cầu thủ Chelsea cũng phải chiến đấu hết mình. Họ cần lấy lại một chút thể diện cho giới chủ người Mỹ và bước đến một mùa hè chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn. 

Trong lịch sử cặp đối đầu này thường có nhiều bàn thắng hoặc ẩn chứa rất nhiều biến số. Ở trận lượt đi trên sân Tottenham, đội chủ nhà đã lãnh đến 2 thẻ đỏ và thua ngược 1-4. Lần tái đấu này dự kiến sẽ chứng kiến một Tottenham quyết tâm hơn.

Có điều phải chờ xem Tottenham có thể vượt qua được cú sốc mang tên Arsenal hay không. Việc họ đánh mất hoàn toàn chiến ý trong hiệp một trước Pháo thủ là điều cực kỳ hiếm thấy. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Ngọa Long | 05:30 02/05/2024