Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chelsea đã có màn trình diễn tệ nhất lịch sử

Thể thao 25/04/2024 - 07:13

Câu lạc bộ Chelsea đang có một mùa giải vứt đi, nhưng điều đau xót hơn với các cổ động viên là thất bại thảm hại trước đối thủ cùng thành phố.

Trong hiệp hai của trận đấu vừa kết thúc rạng sáng nay trên sân Emirates, khi mà hàng thủ của The Blues bắt đầu vỡ vụn trước sức ép từ phía đội chủ nhà, ống kính máy quay đã soi lên khán đài và dừng lại ở một cậu bé với biểu ngữ trên tay tạm dịch: "Tôi không muốn áo đấu của các bạn. Tôi muốn các bạn muốn chiến đấu vì chúng tôi.”

Chỉ hình ảnh này thôi cũng đủ để nói lên nhiều điều về màn trình diễn thảm hại này của Chelsea, và về cả mùa giải hiện tại. Rõ ràng là khi ấy, cậu bé đó đã có thể đoán trước được kết quả vỡ trận của đội bóng mà mình hâm mộ. Đây quả thực là một cú đấm vào dự án trị giá hàng tỷ bảng của ông chủ Todd Boehly. 

Đã có những thời điểm trong vài tuần gần đây, đội bóng của Mauricio Pochettino cho các cổ động viên chút ít hy vọng, điển hình là trận thắng 4-3 trước Manchester United, hay 6-0 trước Everton. Nhưng những tia sáng le lói ấy đã nhanh chóng bị dập tắt bởi sự tệ hại trên sân Emirates. 

  • Arsenal phơi bày mọi lỗi lầm của Chelsea

  • Pochettino: "Đó là lý do Chelsea đứng ở vị trí này"

Chelsea đã có màn trình diễn tệ nhất lịch sử - ảnh 1

 Tấm biểu ngữ thể hiện sự thất vọng trước thái độ thi đấu của các cầu thủ Chelsea. 

Đội chủ sân Stamford Bridge không có cấu trúc đội hình rõ ràng, không có sự gắn kết, không có tổ chức và không có quyết tâm trước đối thủ cùng thành phố. Dường như kế hoạch của họ chỉ là ra sân và tung đồng xu may mắn với hy vọng nó sẽ mang lại lợi thế cho đội bóng.

Thực tế là đã có một vài thời điểm ở hiệp một, Nicolas Jackson và các đồng đội đã gây ra được nhiều khó khăn cho Pháo thủ. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của trận đấu, Arsenal đơn giản là vượt trội hoàn toàn. Liên tục là những tình huống phá vỡ hàng thủ của đội khách được Kai Havertz và các đồng đội tung ra. 

Đội bóng của Mikel Arteta tạo ra hết cơ hội này đến cơ hội khác, tạo ra hết cú sút này đến cú sút khác. Chỉ trong hiệp một, Arsenal đã có tới 13 cú dứt điểm, và nếu chính xác hơn thì họ có thể đã ghi tới ít nhất là 4 bàn chỉ trong 45 phút đầu tiên. 

Đáng buồn hơn, người góp công lớn vào chiến thắng 5-0 của Pháo thủ lại là Kai Havertz, cái tên từng bị Chelsea ruồng bỏ vào mùa hè năm ngoái. Tuyển thủ Đức đã chơi một trận đấu có thể nói là hay nhất mùa giải này khi lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ, cùng vô số tình huống đột phá nguy hiểm.

Chelsea đã có màn trình diễn tệ nhất lịch sử - ảnh 2

 Havertz là nỗi ám ảnh của Chelsea trong trận đấu này. 

Năm bàn thua ở trận đấu này đã nâng tổng số lần thủng lưới của Chelsea mùa này lên con số 57, nhiều nhất trong lịch sử của họ tại Premier League. Đây cũng là trận thua đậm nhất từ trước đến nay của The Blues trước The Gunners và là trận thua nặng nề nhất của họ trong một trận derby London kể từ thất bại 0-6 trước Queens Park Rangers vào tháng 3 năm 1986.

. Chắc chắn huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ chất vấn các học trò của mình ngay khi trở lại đại bản doanh của câu lạc bộ. Còn với vị chiến lược gia người Argentina, thời gian cho ông cũng chỉ có giới hạn. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 21:18 24/04/2024