Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội

Thời trang 24/03/2024 - 05:07

Có một điều mà chắc chắn khi đặt chân đến Huế, mọi người sẽ không thể bỏ qua, chính là mặc cổ phục check in tại Đại Nội.

Mùa lễ hội tại Huế bắt đầu khởi động và đây cũng là thời điểm đất cố đô náo nhiệt, sôi động nhất trong năm với nhiều hoạt động nghệ thuật và giải trí đặc sắc. Nhất là khi điện Kiến Trung - một trong những cung điện nằm trong quần thể di tích Đại Nội Huế, đã chính thức mở cửa sau gần 5 năm trùng tu, thì dân tình lại càng háo hức được đến tham quan và check-in tại cung điện uy nghi, tráng lệ đậm nét cổ kính này.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 1 Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 2

Điện Kiến Trung chính thức được mở cửa vào Tết Giáp Thìn vừa qua. Cung điện khoác lên mình một tấm áo mới, lộng lẫy, nguy nga mà vẫn giữ được nét cổ kính truyền thống của Đại Nội Huế. (Nguồn: tour.vietnambooking)

Có một điều mà chắc chắn khi đặt chân đến Huế, mọi người sẽ không thể bỏ qua, chính là mặc cổ phục check-in tại Đại Nội. Hòa mình cùng vẻ ngoài cổ kính uy nghiêm của vùng đất cố đô cũng như những cung điện nguy nga, nhuộm màu thời gian tại Đại Nội Huế, mỗi người khi khoác lên mình những bộ cổ phục đậm nét truyền thống xưa cũ như thể đang ngược dòng quá khứ trở về với những triều đại trước.

Áo Giao Lĩnh và áo Nhật Bình là hai kiểu trang phục cổ phục được mọi người đặc biệt quan tâm. Và hai kiểu áo này cũng có mức giá thuê khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 3

Áo Nhật Bình (Nguồn: Tiệm cổ phục Hoàng Thành)

Với người thích sự cầu kỳ, toát lên phong thái cao quý thì áo Nhật Bình sẽ có rất nhiều mẫu được thêu hoa văn tinh xảo sắc nét. Theo các ghi chép lịch sử, áo Nhật Bình được sử dụng làm Triều phục cho nữ nhân trong triều và chỉ có những người có cấp bậc cao quý như Hoàng Hậu, Công Chúa, Phi tần mới được mặc. Chính vì sự cầu kỳ, tinh xảo ấy mà giá thuê áo Nhật Bình cũng cao hơn chút, khoảng hơn 300k/bộ.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 4

Với ai thích sự nhẹ nhàng đơn giản thiên về nét truyền thống dung dị thì áo Giao Lĩnh sẽ là lựa chọn phù hợp nhất, mức giá thuê sẽ nhẹ nhàng hơn, chỉ từ 100 - 200k/áo. Theo ghi chép lịch sử, áo Giao Lĩnh thường được sử dụng trong các dịp quan trọng và lễ hội.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 5

Áo Giao Lĩnh (Nguồn: Mai Ami)

Đại Nội Huế ở ngay giữa trung tâm thành phố nên không khó để bạn tìm được những địa chỉ cho thuê cổ phục. Thậm chí không chỉ thuê đơn thuần, các cửa hàng còn chuẩn bị sẵn phụ kiện (guốc mộc, hài, mấn đội đầu, vòng ngọc, quạt...), một vài nơi còn có cả dịch vụ chụp ảnh kèm make up trọn gói.

Mai Ami chia sẻ: "Đợt đi Huế vừa rồi mình có thuê cổ phục để chụp ảnh tại Đại Nội. Mình chọn áo Giao Lĩnh trơn màu đỏ, chị chủ cửa hàng còn chuẩn bị sẵn từ vòng ngọc trai, quạt, guốc gỗ cho mình. Giá thuê là 100k/bộ, thuê nội trong ngày nhưng mình có trao đổi một chút nên sang hôm sau mới cần gửi trả lại cửa hàng. Đó là một cửa hàng đơn lẻ nên chỉ có dịch vụ thuê áo, nhiều cửa hàng to sẽ có thêm nhiều dịch vụ hơn để bạn lựa chọn như trang điểm, làm tóc, chụp ảnh trọn gói... Và chi phí cũng sẽ đắt hơn".

Áo Giao Lĩnh đơn giản và sẽ "phủ sóng" nhiều nên các cửa hàng cho thuê cổ phục nhỏ lẻ luôn có sẵn đủ các mẫu và màu áo để bạn lựa chọn. Còn với áo Nhật Bình, với kiểu dáng cầu kỳ nên bạn có thể tìm thuê ở những cửa hàng to và có thể có thêm nhiều dịch vụ đi kèm hơn.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 6 Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 7

(Nguồn: Tiệm cổ phục Hoàng Thành)

Ví dụ tại Tiệm cổ phục Hoàng Thành, ngay gần Đại Nội Huế, ngoài mức giá thuê 320k/bộ áo Nhật Bình, bạn có thể tham khảo thêm các gói chụp ảnh dành cho một người hoặc nhóm người.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 8

Mức giá dịch vụ tham khảo tại Tiệm cổ phục Hoàng Thành tại Huế.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 9 Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 10

Tiệm cho thuê cổ phục "Áo dài Nhà Gạo" với giá 300k/áo Nhật Bình cho 1 ngày. Tại đây bạn còn được làm tóc miễn phí để hợp với kiểu áo lựa chọn. (Nguồn: tronviec.official).

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 11 Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 12

Cửa hàng "Áo dài Quỳnh Anh" ngay sát Đại Nộ Huế (có thể đi bộ) với giá thuê 350k/áo Nhật Bình. (Nguồn: ngoctran95_03)

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 13 Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 14

Cửa hàng "Bohohue" cho thuê áo Giao Lĩnh với giá 100k/áo.

Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 15 Check-in Huế dịp này: Gợi ý địa chỉ thuê cổ phục giá chỉ từ 100k ngay gần Đại Nội - ảnh 16

Theo như cô nàng Hoàng Yến chia sẻ, trước khi cho khách thuê, cửa hàng Oanh Trịnh còn là cẩn thận từng mẫu áo, đây là điều mà cô nàng ấn tượng. Cửa hàng còn có thêm dịch vụ make up làm tóc dành cho khách thuê. Hoàng Yến thuê một bộ áo Nhật Bình với giá 350k.

Thời trang