Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chàng trai sở hữu tên độc lạ vì bố hâm mộ bóng đá, nhiều người ngỡ tên giả

Pháp Luật 06/05/2024 - 18:40

Có người cho rằng tên của chàng trai chỉ là tên cúng cơm ở nhà hoặc nickname để "câu like".

Nhiều phụ huynh Việt khi đặt tên cho con thường muốn "độc nhất vô nhị" hoặc không trùng với bất cứ ai. Song chính cái tên đó khiến đứa trẻ khi trưởng thành gặp không ít tình huống "dở khóc dở cười". Điển hình như câu chuyện của chàng trai Tiền Giang dưới đây. 

Mở đầu câu chuyện, chàng trai 22 tuổi hào hứng giới thiệu: "Em hiện là sinh viên năm 3 của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Em sở hữu cái tên "độc nhất vô nhị", có lẽ không trùng với bất cứ ai trên dải đất hình chữ S. 

Tên em là Nguyễn Kha Davic, được đọc là Da - Vic hoặc một số người muốn gọi tắt cho nhanh thì gọi là Vic. Mọi người gọi như thế nào đều được cả, không làm thay đổi ý nghĩa ban đầu". 

Chàng trai sở hữu tên độc lạ vì bố hâm mộ bóng đá, nhiều người ngỡ tên giả - ảnh 1 Nguyễn Kha Davic

Chàng trai cho biết tên này do chính bố đặt với mục đích không trùng với ai trong dòng họ lẫn làng quê. Cậu kể lúc nhỏ có hỏi ba vì sao lại đặt tên là Davic. Ba cậu bộc bạch rằng từ lúc mẹ cậu mang bầu đã nảy ra ý tưởng đặt một cái tên không trùng với bất cứ ai. 

"Đúng lúc đó ba có ấn tượng cực mạnh với David Beckham - cựu cầu thủ bóng đá lừng danh thế giới. Ba quyết định đặt tên em là Davic, họ Nguyễn và đệm tên Kha cho mĩ miều và kêu", chàng trai miền Tây tâm sự. 

Lớn lên với cái tên đặc biệt, Davic luôn tạo ấn tượng với bạn bè và thầy cô giáo ngay lần đầu gặp gỡ. Cậu luôn được mọi người chú ý đến và nhớ tên rất nhanh say lần đầu gặp. 

Cậu kể thầy cô giáo chỉ cần bước vào lớp, mở cuốn sổ ghi điểm đã bất ngờ với tên Nguyễn Kha Davic. Thế rồi cậu nghiễm nhiên được gọi lên bảng kiểm tra bài cũ hoặc làm bài tập. Các bạn thi thoảng lại gửi lời cảm ơn cậu đã giúp họ vượt qua được kiếp kiểm tra bài cũ khi chưa kịp học gì. 

Chàng trai sở hữu tên độc lạ vì bố hâm mộ bóng đá, nhiều người ngỡ tên giả - ảnh 2 Chàng trai từng nổi tiếng trên mạng xã hội

Davic cũng không tránh khỏi sự bàn tán của dư luận khi sở hữu cái tên độc lạ. Theo đó từng có quãng thời gian nổi tiếng trên mạng xã hội khi flex giấy khen "siêu to khổng lồ" hồi học cấp III, giấy khen "to ngang người" đạt thành tích xuất sắc bậc đại học. Lúc ấy cư dân mạng khẳng định đó là giấy khen giả vì chẳng có ai là người Việt lại tên Davic. Thậm chí có người cho rằng Davic chỉ là tên cúng cơm ở nhà hoặc nickname do cậu tự đặt phong để "câu like". 

"Tấm giấy khen em nhận được chỉ là khổ A4 như bình thường. Song em muốn nó trở nên thú vị và độc đáo đã photoshop thành cỡ đại như vậy. Em luôn nhớ quãng thời gian đó và trân trọng thành tích học tập của mình. 

Còn chuyện có người không tin em tên Davic cũng đúng bởi 100 triệu người Việt làm gì có ai tên thật như vậy. Em không giải thích vì chẳng ai dại gì tạo cái bằng khen với tên giả", chàng sinh viên năm 3 tâm sự.