Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Chăm sóc người dưng 12 năm, người đàn ông bất ngờ được thừa kế 12 tỷ đồng

Xã hội 28/04/2024 - 16:27

Thấy ông cụ lớn tuổi cô đơn một mình, người đàn ông đã phụng dưỡng chăm sóc và nhận được số tài sản bất ngờ.

Một ông cụ sinh năm 1930 sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc) cô đơn gần như cả đời vì ba mẹ mất sớm, bản thân ông lại không có vợ con. Năm 2011, do hoàn cảnh neo đơn, sức khoẻ lại yếu, ông đã nhờ chính quyền chăm sóc nhưng không ai hỗ trợ. 

Lúc đó, một người dân trong làng đã quyết định giúp đỡ ông. Hai người đã ký thoả thuận với nhau. Người đàn ông tên Liu sẽ thực hiện nghĩa vụ phụng dưỡng ông và chịu trách nhiệm lo liệu việc tang lễ khi ông qua đời. Đổi lại, ông cụ sẽ giao quyền thừa kế toàn bộ tài sản của mình cho anh.

Chăm sóc người dưng 12 năm, người đàn ông bất ngờ được thừa kế 12 tỷ đồng - ảnh 1 Ông cụ 93 tuổi sống cô độc một mình khi không có người thân chăm sóc.

Anh Liu đã chăm sóc ông cụ từ tháng 11/2021, sau đó đưa cả nhà đến sống chung với ông cụ. Không chỉ thế, con gái của anh còn rửa chân cho ông cụ mỗi ngày.

Mỗi năm, khi đến dịp sinh nhật của cụ thì cả nhà lại tổ chức lễ mừng thọ và ăn mừng cùng ông. Đến tháng 3/2023 ngôi nhà rộng gần 240 mét vuông của ông cụ bị phá vỡ và ông được bồi thường 5 căn hộ tái định cư. Tháng 10 năm đó, ông lão cũng qua đời ở tuổi 93, người đàn ông đã mua đất ở nghĩa trang và lo lắng tang lễ cho ông cụ. 

Trong suốt 12 năm, anh Liu đã hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc cho ông cụ khi còn sống lẫn chuyện tang ma. Vì vậy, anh đã được hưởng toàn bộ thoả thuận đã ký trước đó với người quá cố. 

Chăm sóc người dưng 12 năm, người đàn ông bất ngờ được thừa kế 12 tỷ đồng - ảnh 2 Cháu gái nhỏ đã rửa chân mỗi ngày cho ông.

Tuy nhiên, em gái ông cụ và những đứa con của bà đã không nghĩ thế. Họ liên tục làm phiền và đòi tiền từ gia đình của anh Liu khiến anh phải đưa vụ việc ra toà án yêu cầu toà xác nhận những bản thoả thuận di chúc và cấp dưỡng cũng như việc chuyển nhượng tài sản hợp pháp. 

Cuối cùng, toà phán quyết giao toàn bộ 5 căn nhà trị giá 3,3 triệu nhân dân tệ tức gần 12 tỷ đồng cho một người dân là anh Liu vì đã phụng dưỡng ông lão hơn 1 thập kỷ và giúp ông an hưởng tuổi già. 

Chăm sóc người dưng 12 năm, người đàn ông bất ngờ được thừa kế 12 tỷ đồng - ảnh 3 Cả gia đình sống với nhau rất vui vẻ, hạnh phúc.

Cộng đồng mạng bình luận: 

- Đúng là ở hiền gặp lành thiệt mà.

- Sao lúc ông cụ cần người chăm sóc em gái không đến hỏi thăm. Đợi khi nhà người ta có tiền cái tới đòi là sao vậy ta.

- Chắc gia đình anh Liu cũng đã xem ông cụ như người thân trong gia đình nên mới chăm sóc chu đáo như thế.