Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Cầu vồng trở lại sân Anfield

Thể thao 06/05/2024 - 13:55

Sau những ngày tháng giông bão, Liverpool tìm lại niềm vui chiến thắng. Ba điểm quan trọng với thầy trò Jurgen Klopp.

Niềm vui chiến thắng đã quay trở lại với Liverpool. Trên sân nhà Anfield, The Kop đánh bại Tottenham Hotspur 4-2. Mohamed Salah, Andrew Robertson, Cody Gakpo và Harvey Elliott ghi bàn, giúp đoàn quân Jurgen Klopp ca khúc khải hoàn.

Sau những ngày tháng ảm đạm, Liverpool tìm lại ánh bình minh. Chiến thắng này không giúp ích quá nhiều cho The Kop ở cuộc đua vô địch Premier League. Liverpool tụt lại phía sau, đồng thời đánh mất quyền tự quyết sau các kết quả bết bát thời gian qua.

Cầu vồng trở lại sân Anfield - ảnh 1

Liverpool đánh bại Tottenham 4-2. 

  • Postecoglou: "Điều đó đã cho phép Liverpool thi đấu thoải mái"

  • Thua Liverpool, Postecoglou khen 1 cầu thủ

Mặc dù vậy, chiến thắng trước Tottenham vẫn mang lại giá trị riêng biệt, hữu ích cho The Kop. Nó đánh tan bầu trời ảm đạm sau màn tranh cãi giữa Jurgen Klopp và Mohamed Salah. Salah đáp lại lời chỉ trích khi đem về một bàn thắng bên cạnh màn trình diễn ấn tượng.

"Mohamed Salah rất xuất sắc. Cậu ấy có trận đấu cực kỳ hay. Salah có sự kết nối tốt với Harvey Elliott. Tôi hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy. Salah chứng minh khả năng của mình. Không ai trong số các cầu thủ muốn chơi tệ. Tại sao họ phải làm như thế chứ?," Klopp chia sẻ với Sky Sports. 

Cầu vồng trở lại sân Anfield - ảnh 2

Harvey Elliott lập siêu phẩm. 

Jurgen Klopp nở nụ cười tươi rói sau 90 phút trên sân Anfield. Chiến lược gia người Đức đang tận hưởng những ngày tháng cuối cùng trên băng ghế huấn luyện Liverpool. 

"Tôi từng khẳng định nhiều lần trước đây, tôi yêu quý mọi thứ ở đội bóng này.  Ba điểm là đủ. Các cầu thủ cũng nghĩ thế. Ngày hôm nay, Anfield là một nơi rất đặc biệt".

"Liverpool dẫn trước 4-0. Tôi quyết định điều chỉnh nhân sự và rồi Liverpool mất đi tính tổ chức lối chơi. Tottenham chứng minh họ có thể thi đấu tốt như thế nào. Tôi hài lòng với màn trình diễn này".

Không cần phân tích chiến thuật chi tiết, bỏ lại những tính toán về nhân sự; Liverpool và Klopp giành chiến thắng để tận hưởng niềm vui. The Kop cần kết thúc mùa giải theo cách trọn vẹn nhất dù họ có giành chức vô địch Premier League hay không.

Cầu vồng trở lại sân Anfield - ảnh 3

Klopp mỉm cười. 

Liverpool nhiều khả năng kết thúc mùa giải với chỉ mỗi danh hiệu Carabao Cup mùa này. Thế nhưng, Klopp đã để lại di sản lớn ở Liverpool sau chừng ấy năm dẫn dắt. 

Lối chơi pressing trứ danh, những danh hiệu cao quý, các cầu thủ được nâng tầm.... Salah là một trường hợp tiêu biểu. Tiền đạo người Ai Cập nâng tầm sự nghiệp, trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới kể từ khi cập bến sân Anfield.

Cầu vồng trở lại sân Anfield - ảnh 4

Đoạn cuối hành trình của Klopp tại Liverpool. 

Salah trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League ghi hơn 10 bàn, có hơn 10 kiến tạo ở 3 mùa giải liên tiếp. Bên cạnh đó, Salah là cầu thủ thứ 2 sau Wayne Rooney đạt cột mốc 10 bàn, 10 kiến tạo ở 5 mùa giải Premier League. 

Salah cần nói lời cảm ơn, tri ân đến Klopp. Klopp giúp cậu học trò phát triển sự nghiệp. Ở chiều ngược lại, tiền đạo người Ai Cập tỏa sáng, góp công không nhỏ vào thành tích của Liverpool những năm qua.

. Salah ghi bàn, Klopp mỉm cười và Liverpool giành chiến thắng. The Kop cần tiếp tục duy trì đà hưng phấn ở 2 trận cuối cùng mùa giải khi chạm trán Aston Villa và Wolves.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Anh Nguyễn | 12:41 06/05/2024