Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Canh bạc của Erik ten Hag suýt khiến M.U trả giá

Thể thao 23/04/2024 - 03:15

Việc xếp Casemiro đá ở vị trí trung vệ không mang lại hiệu quả đúng như những gì vị chiến lược gia người Hà Lan mong đợi.

Khoảnh khắc tiền vệ người Brazil sút hỏng ở lượt đầu tiên trong loạt lưu với Coventry City có thể khiến nhiều cổ động viên Manchester United cảm thấy lo lắng, nhưng nó chỉ như dấu chấm hết cho một màn trình diễn thất vọng của Casemiro khi cầu thủ này buộc phải đá trái sở trường.

Canh bạc của Erik ten Hag suýt khiến M.U trả giá - ảnh 1

Casemiro buộc phải đá ở vị trí trung vệ trong cuộc đối đầu với Coventry City.

Trước trận đấu, ngoại trừ Harry Maguire, các trung vệ còn lại của “Quỷ đỏ” đều không thể ra sân vì những lý do khác nhau. Tình hình tệ đến mức huấn luyện viên Erik ten Hag cực chẳng đã đành phải xếp ngôi sao mang áo số 18 chơi ở vị trí này, và nó suýt khiến đội chủ sân Old Trafford trả giá đắt.

Dù không còn bỡ ngỡ khi phải đá ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng ở lần này Casemiro lúng túng thấy rõ. Ngay phút 11, tuyển thủ Brazil chẳng thể theo kịp pha phản công của Coventry City. Nếu Diogo Dalot không kịp thời lui về hỗ trợ, chưa biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra tiếp sau đó.

  • Bất ngờ Casemiro

  • Casemiro: 'Mbappe giống Ronaldo'

Dấu hiệu tuổi tác đi kèm thể trạng không còn sung mãn như chính anh cách đây vài mùa giải khiến tiền vệ sinh năm 1992 tỏ ra hụt hơi trước sức trẻ và tốc độ đến từ các cầu thủ tấn công hạng xoàng bên phía đội bóng áo xanh. Pha lập công của Ellis Simms ở phút 71 là ví dụ điển hình.

Trong suốt 120 phút thi đấu, cựu cầu thủ Real Madrid bị Callum O'Hare hay Haji Wright loại bỏ dễ dàng. Anh cũng không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội chơi ở khu vực trung lộ như Kobbie Mainoo hay Scott McTominay. Mối liên kết giữa những cầu thủ này gần như bằng 0.

Ngôi sao 32 tuổi khó lòng chiếm lợi thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Càng về cuối trận, khi thể lực không còn được đảm bảo, bởi Erik ten Hag cũng chẳng biết đưa ai vào thay thế anh. Vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn biết đứng chôn chân ngoài đường biên với sự bất lực đến tận cùng.

Việc xếp cậu học trò đá trung vệ chỉ có thể là biện pháp tạm thời. Nên nhớ, sự khác biệt về trình độ quá lớn giữa Manchester United và Coventry City có thể giúp cho đội chủ sân Old Trafford thoát thua, nhưng còn đó một chặng đường đầy chông gai phía trước.

Canh bạc của Erik ten Hag suýt khiến M.U trả giá - ảnh 2

Casemiro liên tục bị các cầu thủ tấn công bên phía Coventry City vượt mặt.

Vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn biết hy vọng những Raphael Varane, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Jonny Evans và Willy Kambwala sớm bình phục. Ông cần trả Casemiro lại hàng tiền vệ nhằm đảm bảo khả năng đánh chặn từ xa, điều mà cầu thủ này giỏi nhất, thay vì bắt anh chơi trái sở trường.

Gần như chắc chắn cầu thủ người Brazil sẽ rời sân Old Trafford vào cuối mùa giải năm nay. Nhưng từ giờ đến lúc đó, Erik ten Hag nên cân nhắc một phương án khác thay vì mạo hiểm để cậu học trò đá trung vệ.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Huy Trưởng | 18:11 22/04/2024