Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian "ở ẩn", vì sao fan phải gửi lời cảm ơn Lý Hải?

Giải trí 03/05/2024 - 03:18

Sự trở lại của Bùi Anh Tuấn bằng việc hát OST Lật mặt 7 đang nhận được nhiều chú ý.

"Hoàng tử kính cận" trở thành hiện tượng sau 1 đêm

Còn nhớ vào năm 2012, chương trình Giọng hát Việt chính thức đổ bộ về Việt Nam với bộ tứ HLV đình đám. Thí sinh Bùi Anh Tuấn sở hữu vẻ ngoài thư sinh cùng cặp kính cận nhưng khi cất tiếng hát thì lại khiến người nghe choáng ngợp bởi chất giọng cao vút hiếm có. Nam thí sinh chọn thể hiện ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh và nhận được 2 chọn, trong đó câu nói mà HLV Hồ Ngọc Hà dành cho anh: "Chị biết cách làm cho những thân hình mỏng manh trở nên quyến rũ trên sân khấu" cũng viral một thời gian dài.

Bùi Anh Tuấn thể hiện Nơi tình yêu bắt đầu ở vòng Giấu mặt Giọng hát Việt mùa đầu tiên

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Bùi Anh Tuấn trở thành hiện tượng chỉ sau vòng Giấu mặt Giọng hát Việt mùa đầu tiên

Sau tiết mục Nơi tình yêu bắt đầu, tên tuổi Bùi Anh Tuấn bất ngờ nổi lên như 1 hiện tượng. Dù không giành được ngôi vị Quán quân năm đó nhưng Bùi Anh Tuấn lại trở thành 1 trong gương mặt nổi bật nhất, không những đắt show mà còn liên tục cho ra mắt nhiều bản hit. Những ca khúc gắn liền với tên tuổi nam ca sĩ có thể kể đến như Lặng yên, Cưới nhau đi, Phố không mùa, Thuận theo ý trời... Anh từng đạt đến 3 giải thưởng tại Mai vàng 2018, trong đó có cả Nghệ sĩ của năm.

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian
Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Bùi Anh Tuấn có nhiều dấu ấn trong sự nghiệp ca hát

Bất ngờ "ở ẩn" khi đang ở đỉnh cao danh vọng

Đang gặt hái được nhiều thành công như vậy nhưng bỗng nhiên, Bùi Anh Tuấn đột nhiên hạn chế xuất hiện hơn hẳn. Nam ca sĩ không cho ra mắt thêm bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào mới. Anh cũng không còn nhận show nhiều như trước, thi thoảng mới góp mặt ở 1 vài sự kiện.

Bên cạnh đó, các tài khoản MXH của Bùi Anh Tuấn cũng không đăng tải thông tin gì mới, nếu có cũng chỉ là bài chúc mừng sinh nhật hay các đoạn clip đã quay sẵn từ trước. Chính vì vậy, nhiều người càng cảm thấy thắc mắc, xen lẫn lo lắng về sự biến mất đột ngột của nam ca sĩ đình đám này.

Cách đây không lâu, "team qua đường" đã bắt gặp Bùi Anh Tuấn đang chơi bi-a. Nam ca sĩ xuất hiện với hình ảnh bình dân, diện chiếc áo bóng đá, mang quần cộc và đi dép lê, khác xa với diện mạo long lanh khi ở trên sân khấu. Tuy nhiên, anh cũng đã nhanh chóng "tút lại vẻ đẹp trai" khi xuất hiện ở 1 sự kiện vào tháng 10/2023.

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Bùi Anh Tuấn từng gây bất ngờ với diện mạo khi đang "ở ẩn"

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Nam ca sĩ lấy lại phong độ trong 1 show diễn tháng 10/2023

Đây không phải là lần đầu Bùi Anh Tuấn đột ngột "biến mất". Vào khoảng thời gian vừa bước ra khỏi Giọng hát Việt, bên cạnh việc đắt show, Bùi Anh Tuấn cũng phải đối mặt với nhiều tin đồn ác ý khiến anh phải "ở ẩn" một thời gian dài. Nam ca sĩ từng chia sẻ trong 1 bài phỏng vấn năm 2016: "Tôi đã vắng bóng một thời gian đủ cho bản thân thấy cần phải thay đổi, cần phải bứt khỏi thói hư tật xấu để trưởng thành. Tôi nhận ra rằng thế giới bên ngoài còn nhiều điều tốt đẹp sao mình cứ phải vật vờ. Có lúc, tôi chỉ quanh quẩn trong nhà, không dám đi ra ngoài hoặc đi đâu xa. Đứng trước bờ vực của những gãy đổ cuộc sống, tôi nghĩ mình cần phải đứng dậy, không phải chỉ cho tôi mà còn vì gia đình và những người thân yêu luôn bên cạnh tôi.

Giờ đây tôi lạc quan, cởi mở hơn. Tôi không đi bar mà dành hầu hết thời gian tập trung cho ca hát. Những thói hư trước như trễ giờ, bỏ show tôi điều chỉnh lại. Tôi cố gắng hết sức đúng giờ, dậy sớm. Trước kia tôi có thói quen ngủ nướng và hễ ai phá giấc ngủ của tôi là tôi cằn nhằn, khó chịu. Tôi cũng nỗ lực cải thiện ngoại hình và biết kiềm chế tính nóng nảy".

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Anh vẫn thân thiết với HLV Hồ Ngọc Hà sau nhiều năm. Năm 2022, nam ca sĩ còn bí mật đến tham dự họp báo của đàn chị mà không cho ai biết

Màn trở lại thành công cùng Lật mặt 7

Lật mặt của Lý Hải đã đi đến phần 7, đánh dấu một hành trình làm phim chông gai, thăng trầm nhưng cũng đầy ý nghĩa của vị đạo diễn. Bên cạnh kịch bản cảm động, bộ phim còn khiến người xem thêm phần xúc động khi lồng ghép phần nhạc phim một cách hợp lý, đáng chú ý là ca khúc Vẽ lại bức tranh của mẹ do nhạc sĩ Bim sáng tác với phần trình bày của Bùi Anh Tuấn.

Vẽ lại bức tranh của mẹ - Bùi Anh Tuấn | OST Lật mặt 7: Một điều ước

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Bùi Anh Tuấn chụp hình cùng vợ chồng Lý Hải

Đây được xem là màn trở lại với âm nhạc của Bùi Anh Tuấn sau nhiều năm không ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào mới. Ban đầu, ekip Lật mặt 7 và nhạc sĩ Bim gặp nhiều khó khăn để tìm ra giọng hát phù hợp cho Vẽ lại bức tranh của mẹ. Sau đó, cái tên Bùi Anh Tuấn đến vô cùng bất chợt, và lại là "cái duyên" lớn giúp cho ca khúc này được thổi hồn đầy sức sống.

Ngay trong lần nghe thử đầu tiên, Bùi Anh Tuấn cảm thấy vô cùng xúc động vì anh cảm thấy giai điệu và câu từ của bài hát tương đồng với cuộc sống của mình. Trước khi thu âm, nam ca sĩ đã đến gặp và trò chuyện cùng Lý Hải để hiểu thêm về ý tưởng và thông điệp mà ekip muốn truyền tải. Đó là lý do mà Bùi Anh Tuấn, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Lê Minh Hiếu, đã vô cùng nhiệt huyết để thu âm ca khúc Vẽ lại bức tranh của mẹ, sau đó hoàn thành một cách chỉn chu nhất lúc 4 giờ sáng.

Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh đồng cảm sâu sắc với lời bài hát và bộ phim bởi vì bản thân anh cũng được mẹ yêu thương, chăm sóc hết mực. Vì lẽ đó, anh đã bật khóc trong quá trình thu âm cho ca khúc.

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian
Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Bùi Anh Tuấn bật khóc trong lúc thu âm vì đồng cảm với bài hát

Có thể nói, ca khúc do Bùi Anh Tuấn thể hiện là một trong những chất xúc tác để đẩy cảm xúc của khán giả khi xem Lật mặt 7. Giọng hát của nam ca sĩ cất lên ở phân đoạn cao trào khiến nhiều người rơi nước mắt. Trên trang fanpage, Bùi Anh Tuấn gửi lời cảm ơn vợ chồng Lý Hải - Minh Hải vì đã cho anh góp một phần vào Lật mặt 7. Tuy nhiên, các fan thì thay mặt nam ca sĩ cảm ơn vị đạo diễn vì đã "mang Tuấn Tồ (biệt danh của Bùi Anh Tuấn) trở lại":

- Một kỳ nghỉ 30/4 đầy ý nghĩa với mình năm nay không phải là những chuyến đi chơi, chuyến đi du lịch nữa. Đơn giản là được ở bên cạnh gia đình, ở bên cạnh những người thân yêu của mình và góp phần trong ý nghĩa là đã dành thời gian để ra rạp xem trọn bộ phim. Với một người bình thường như mình thì chỉ đơn giản là cảm xúc. Cảm ơn đạo diễn Lý Hải và các diễn viên đã thực hiện trọn vẹn một bộ phim ý nghĩa mang chủ đề gia đình. 10 điểm không có nhưng.

- Cảm ơn Lý Hải đã mang Tuấn Tồ trở lại với khán giả. Anh Hải đã chọn đúng ca sĩ rồi á, hát rất cảm xúc và chạm trái tim.

- "Nỗi đau của mẹ ngậm ngùi những bữa cơm...", lời bài hát thực tế đến nỗi người nghe phải xúc động. Phim hay + bài hát hay + ekip chuyên nghiệp. Cảm ơn tuổi thơ của tôi (Lý Hải).

- Đúng người , đúng thời điểm. Chào mừng sự trở lại của Bùi Anh Tuấn. Chúc Lật mặt 7 đạt được nhiều thành công. Mình đã xem phim, phim rất hay ạ.

Việc hát OST Lật mặt 7 đã tạo bước đệm cho sự trở lại của Bùi Anh Tuấn, hi vọng trong thời gian sắp tới, khán giả sẽ còn được đón nhận thêm nhiều sản phẩm âm nhạc mới từ nam ca sĩ này.

Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian
Bùi Anh Tuấn dạo này: Trở lại sau thời gian

Hi vọng thời gian sắp tới, khán giả sẽ được gặp lại Bùi Anh Tuấn nhiều hơn nữa