Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

BTC nói về kinh phí tổ chức LHP Quốc tế TP.HCM

Giải trí 15/04/2024 - 23:01

Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF 2024) diễn ra trong 8 ngày, thu hút 250.000 khán giả tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.

Trưa 12/4, ông Phạm Minh Toàn, Giám đốc điều hành LHP Quốc tế TP.HCM, đại diện ban tổ chức tổng kết sơ bộ về Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM (HIFF 2024).

Theo ông Phạm Minh Toàn, kinh phí tổ chức Liên hoan phim bao gồm từ nguồn ngân sách nhà nước và vận động xã hội hoá theo quy định.

Tính đến ngày 12/4, Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM thu hút 250.000 khán giả tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ chương trình. Trong đó, khoảng 20.000 người xem đã đến các rạp chiếu và sự kiện chiếu phim ngoài trời để theo dõi các tác phẩm điện ảnh quốc tế cũng như Việt Nam.

BTC nói về kinh phí tổ chức LHP Quốc tế TP.HCM - ảnh 1 BTC nói về kinh phí tổ chức LHP Quốc tế TP.HCM - ảnh 2 BTC nói về kinh phí tổ chức LHP Quốc tế TP.HCM - ảnh 3 BTC nói về kinh phí tổ chức LHP Quốc tế TP.HCM - ảnh 4 BTC nói về kinh phí tổ chức LHP Quốc tế TP.HCM - ảnh 5

HIFF 2024 quy tụ nhiều chuyên gia điện ảnh, nhà làm phim nổi tiếng quốc tế và trong nước. Ảnh: HIFF.

Trong 8 ngày, HIFF tổ chức 73 sự kiện, 14 phiên hội thảo, tọa đàm và 10 lớp học chuyên môn, với sự góp mặt của các chuyên gia điện ảnh, nhà phim lớn trên thế giới. Thông qua các buổi hội thảo, nhiều diễn giả quốc tế đến từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đã thảo luận những cách thức hợp tác sản xuất mới, chuyển giao chuyên môn.

"Các chương trình này không chỉ là cơ hội để giao lưu, học hỏi mà còn là cầu nối để thúc đẩy hợp tác sản xuất và phát triển điện ảnh giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế. LHP Quốc tế TP.HCM 2024 cũng thu hút các chuyên gia là kiều bào đang sinh sống tại một số quốc gia trên thế giới. Họ là nhà sản xuất, đạo diễn có nhiều thành công trên lĩnh vực điện ảnh, đã trở về quê hương để tìm hiểu về cách thức hợp tác sản xuất, trao đổi chuyên môn. Những chuyên gia này đóng góp nhiều ý kiến quý báu để phát triển điện ảnh TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung", ông Phạm Minh Toàn chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Liên hoan phim Quốc tế TP.HCM cũng bộc lộ nhiều hạn chế về khâu tổ chức, phát sinh nhiều vấn đề khi chiếu phim, thay đổi lịch sự kiện liên tục gây bất tiện cho các nhà làm phim, đội ngũ hỗ trợ và truyền thông, báo chí. Giám đốc điều hành LHP Quốc tế TP.HCM thừa nhận những sai sót và cho biết sẽ khắc phục trong các mùa sau.

Chia sẻ thêm về kế hoạch tổ chức lễ bế mạc, trao giải HIFF 2024 (diễn ra vào tối 13/4), ông Phạm Minh Toàn cho biết ở hạng mục Phim Đông Nam Á xuất sắc, giải Ngôi sao vàng gồm cúp và tiền mặt trị giá 10.000 USD. Giải Phim đầu tay; Phim ngắn xuất sắc, giá trị giải thưởng lần lượt là 150 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Trong mùa đầu tiên tổ chức, phim Việt vắng bóng tại các hạng mục quan trọng. Theo danh sách từ ban tổ chức LHP, trong số 25 phim ngắn dự thi, 3 phim Việt tham gia tranh giải gồm: Eight Horses Chasing The Wind (Nguyễn Đức Huy), Home Is Where The Star Fruits Taste Sour (Huy Nguyễn), The House That Stays (Lê Duy Ngọc).

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.