Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bình luận viên truyền hình quốc gia bị đuổi việc khi đang bình luận World Cup

Thể thao 06/12/2022 - 14:38

Một bình luận viên của đài truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (TRT) đã bị đuổi việc ngay giữa trận Morocco thắng Canada 2-1 chỉ vì nhắc đến tên của Hakan Sukur, cựu tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang...

Bình luận viên truyền hình quốc gia bị đuổi việc khi đang bình luận World Cup - ảnh 1

Bình luận viên này tên là Alper Bakircigil. Khi đang thao thao bất tuyệt về bàn mở tỷ số của Hakim Ziyech (được ghi vào phút thứ 4) trong trận thắng Canada, anh đã liên hệ với Hakan Sukur bởi cựu tiền đạo này chính là chủ nhân của pha ghi bàn nhanh nhất lịch sử World Cup (ở giây thứ 11 trận tranh hạng ba tại World Cup 2002 giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc).

Dù những gì Bakircigil nói là hoàn toàn chính xác, nhưng các sếp của anh không chấp nhận điều này. Bakircigil đã bị lôi khỏi cabin bình luận khi trận đấu vừa kết thúc hiệp 1 và mất việc gần như ngay lập tức.

Sở dĩ BLV này bị trừng phạt vì cái tên Sukur bởi cựu tiền đạo Sukur từng bị buộc tội sỉ nhục tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Tayyip Erdogan.

Bình luận viên truyền hình quốc gia bị đuổi việc khi đang bình luận World Cup - ảnh 2

Hakim Ziyech ăn mừng bàn thắng ngay phút thứ 4 trận gặp Canada

Sukur là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đã ghi 51 bàn sau 112 lần ra sân cho ĐTQG . Sau khi nghỉ hưu, Sukur làm chuyên gia cho đài truyền hình quốc gia TRT. Và sau đó nữa, anh bước chân vào chính trường.

Nhưng hồi tháng 7 năm 2016, Sukur bị buộc tội "xúc phạm tổng thống và nổi loạn chống lại chính phủ". Mức án dành cho anh là chung thân, hoặc thậm chí là tử hình. Cựu tiền đạo này đã chạy sang Mỹ và sinh sống bằng nghề tài xế Uber từ đó tới nay.

Với BLV Bakircigil, ông đã viết một dòng tweet sau khi mất việc: “Tôi đã bị đuổi khỏi tổ chức TRT, nơi tôi đã tự hào làm việc trong nhiều năm. Hy vọng gặp lại bạn. Tạm biệt..."