Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bí thư Yên Bái nói về quá trình điều tra vụ tai nạn lao động 7 người tử vong

Giới trẻ 23/04/2024 - 20:33

Ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái mới thông tin chi tiết về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong tại Công ty Cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

Chia sẻ với VietNamNet sáng nay (23/4), ông Đỗ Đức Duy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra, họp bàn, đồng thời chỉ đạo triển khai biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

"Ngay sau đó, tỉnh thành lập Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban cùng với phụ trách các sở ban ngành khác và lãnh đạo công ty để khắc phục hậu quả", ông Đỗ Đức Duy nói.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, hiện Tỉnh ủy ưu tiên việc nhanh chóng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, song song là thăm hỏi gia đình các nạn nhân xấu số, động viên công nhân bị thương. 

Bí thư Yên Bái nói về quá trình điều tra vụ tai nạn lao động 7 người tử vong - ảnh 1
 Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các cơ quan chức năng của tỉnh trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết hậu quả vụ tai nạn. Ảnh: Báo Yên Bái.

"Đến thời điểm này, tỉnh đã triển khai hỗ trợ ban đầu đối với các nạn nhân, phối hợp với các gia đình có người tử nạn để lo hậu sự. Các công nhân bị thương đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị tích cực, hiện sức khỏe ổn định", ông Đỗ Đức Duy nhấn mạnh.

Đề cập đến quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết: Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Lực lượng Công an nhanh chóng phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.  

"Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định, sớm đưa ra kết luận về vụ việc. Khi có đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo luật định. Qua nắm tình hình, đến hiện tại, việc điều tra không gặp phải trở ngại gì", ông Đỗ Đức Duy thông tin.

Bí thư Yên Bái nói về quá trình điều tra vụ tai nạn lao động 7 người tử vong - ảnh 2
Lực lượng Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Yên Bái.

Đề cập đến giải pháp đồng bộ để hạn chế các tai nạn tương tự, ông Đỗ Đức Duy cho rằng, các cơ quan chức năng của tỉnh cần tăng cường kiểm tra, thanh tra, kiểm định an toàn, vệ sinh lao động, nhất là đối với các cơ sở có dây chuyền máy móc quy mô lớn, hoạt động nhiều năm; Chủ động trong việc phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. 

Bí thư Yên Bái nói về quá trình điều tra vụ tai nạn lao động 7 người tử vong - ảnh 3
Ông Đỗ Đức Duy thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Yên Bái.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Yên Bái, vào lúc 13h30 ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, ngày 22/4, Thủ tướng chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an toàn lao động trong hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn.

Theo Vietnamnet