Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bí mật cổ tích thời hiện đại trong MV âm nhạc ''Ngày Sữa Ngày Xưa''

Sức khoẻ 10/05/2024 - 12:24

Với giai điệu bắt tai và tràn đầy năng lượng tích cực, MV “Ngày Sữa Ngày Xưa” nhanh chóng nhận được sự quan tâm và trở thành “ca khúc ăn cơm” của các gia đình có con nhỏ.

Thế giới cổ tích của “Ngày Sữa Ngày xưa” hiện lên sống động như câu chuyện mẹ kể trước giờ đi ngủ. Tại đó, các bé bắt gặp những nhân vật cổ tích quen thuộc, hòa vào câu chuyện của họ và tìm hiểu lý do giúp Bạch Tuyết và Gióng lớn lên cao khỏe, xinh đẹp và thông minh.

Thông điệp mới qua các nhân vật cổ tích quen thuộc

MV mở đầu bằng khung cảnh êm đềm trong phòng ngủ, vào khoảng thời gian các bé háo hức nhất trong ngày: Giờ kể chuyện trước khi đi ngủ. Mỗi trang sách được lật mở là một cánh cửa tâm hồn được kết nối. Qua những câu chuyện mỗi tối, trẻ như lạc vào thế giới của những nhân vật cổ tích và hành trình phiêu lưu kỳ thú.

Bí mật cổ tích thời hiện đại trong MV âm nhạc ''Ngày Sữa Ngày Xưa'' - ảnh 1 Bí mật cổ tích thời hiện đại trong MV âm nhạc ''Ngày Sữa Ngày Xưa'' - ảnh 2

Giờ kể chuyện mỗi đêm là hoạt động gắn kết gần gũi, thân thuộc giữa mẹ và bé.

Hai nhân vật xuất hiện trong MV là Gióng và nàng Bạch Tuyết, vốn quen thuộc nhưng nay được kể qua lăng kính mới lạ. Những câu chuyện cổ tích thời hiện đại trong “Ngày Sữa Ngày Xưa” được viết lại, nơi Gióng vẫn lớn nhanh như thổi, khỏe mạnh chống lại giặc ngoại xâm nhưng không phải nhờ thế lực thần bí mà nhờ được tiếp năng lượng từ sữa tươi.

Hay như nàng Bạch Tuyết xinh đẹp, thông minh đã tăng cường sức đề kháng nhờ thói quen uống sữa tươi thường xuyên, từ đó không chịu thua trước phù thủy và âm mưu táo độc. Thậm chí, màn biến hình xinh đẹp của phù thủy sau khi uống sữa cũng là chi tiết biến tấu đầy thú vị và bất ngờ, khác hẳn vớ mô-típ của những truyện cổ tích truyền thống.

Bí mật cổ tích thời hiện đại trong MV âm nhạc ''Ngày Sữa Ngày Xưa'' - ảnh 3 Bí mật cổ tích thời hiện đại trong MV âm nhạc ''Ngày Sữa Ngày Xưa'' - ảnh 4

Những nhân vật cổ tích quen thuộc truyền tải thông điệp “Với sữa tươi, mọi chuyện đều có thể”.

Thế giới cổ tích trong MV với các nhân vật và hành trình của họ vẫn vẹn nguyên, nhưng đã được khắc họa theo hướng hiện đại và gần gũi, thực tế. Những giải thích khoa học về công dụng của sữa tươi đối với sức khỏe của trẻ cũng được lồng ghép khéo léo trong lời bài hát bởi những ca từ dễ nhớ, dễ thuộc như: “Hôm nay xinh tươi hơn hôm qua, tất cả nhờ khỏe mạnh bên trong”, “Uống thêm nhiều sữa mỗi ngày”…

Nhờ hai nhân vật quen thuộc kể giúp câu chuyện mới mẻ về sữa là cách “Ngày Sữa Ngày Xưa” giúp trẻ hiểu thêm về công dụng và giá trị sức khỏe khi uống sữa thường xuyên. Giống các nhân vật trong MV, trẻ sẽ khỏe hơn, đề kháng tốt hơn, cao lớn hơn, nhanh trí hơn và phát triển tốt hơn nhờ bổ sung đều đặn nguồn sữa tươi chất lượng mỗi ngày.

Phản ứng tích cực từ cộng đồng nuôi con nhỏ

Chỉ thời gian ngắn sau khi ra mắt, MV “Ngày Sữa Ngày Xưa” nhanh chóng nhận về phản hồi tích cực nhờ giai điệu tươi sáng, hình ảnh gần gũi và lồng ghép nhiều thông tin hữu ích để “dỗ” bé chăm uống sữa.

Đặc biệt, ca từ vui tươi và giai điệu bắt tai, cùng một số “trend” mạng xã hội đầy thú vị xuyên suốt MV cũng là điểm nhấn giúp “Ngày Sữa Ngày Xưa” được khán giả nhí lẫn phụ huynh yêu thích.

Chị Ngọc Châu - phụ huynh có con 6 tuổi (ngụ quận 8, TP.HCM) chia sẻ rất ấn tượng với ý tưởng làm mới chuyện cổ tích trong MV. “Tôi cũng thường thay đổi nội dung những câu chuyện cổ tích để truyền đạt thông điệp muốn dạy bé.

Các câu chuyện cổ tích được cải biên của Ngày Sữa Ngày Xưa giúp con hiểu được bài học theo phương thức gần gũi, nhẹ nhàng và dễ nhớ hơn. Phần nhạc rap, hình ảnh nhân vật nhảy múa cũng mang lại cảm giác tích cực, năng lượng trẻ trung khi xem”, chị nhận xét.

Còn mẹ Thảo Lam (Hà Nội) lại ấn tượng bởi thông điệp mang tính nhân văn cao của MV khi không phân biệt phe phái “chính và tà”.

Chị kể: “Tôi thích cách MV không chỉ tập trung vào nhân vật chính mà còn lan tỏa những điều tốt đẹp đến các nhân vật khác trong câu chuyện, dù là Bạch Tuyết hay phù thủy đều có kết thúc có hậu. Cháu nhà rất thích MV này vì có chị Bạch Tuyết xinh. Cháu cũng muốn lớn lên xinh xắn như Bạch Tuyết nên đã tự giác uống sữa mỗi ngày hơn”.

Cùng nằm trong chiến dịch ra mắt MV “Ngày Sữa Ngày Xưa” này, mẹ và bé có thể tham gia thử thách vũ đạo hay các hoạt động thú vị diễn ra cuối mỗi tuần tại Hà Nội và TP.HCM. Diễn ra trong thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật các tuần từ 26/4 đến 19/5, gia đình có thể cùng tham gia minigame với hàng nghìn phần quà hấp dẫn tại booth, cơ hội mua sữa giá tốt dành riêng cho mẹ và bé, hay cùng các nhân vật cổ tích hòa vào không khí sôi động của những màn flashmob. Sân chơi đa sáng tạo này là cơ hội để bé thỏa niềm vui và tăng tương tác, lưu dấu tuổi thơ với những kỷ niệm khó quên.