Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Bất ngờ ngừng tuần hoàn sau cơn đau ngực dữ dội

Phái đẹp 19/04/2024 - 08:23

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa cứu sống ngoạn mục một trường hợp nhồi máu cơ tim tối cấp biến chứng ngừng tuần hoàn.

Bất ngờ ngừng tuần hoàn sau cơn đau ngực dữ dội - ảnh 1

Biến cố nhồi máu có thể xảy ra với những người có bệnh nền tim mạch hoặc các bệnh mạn tính khác. Ảnh minh họa: Unsplash.

Ông H.M.H. (64 tuổi, trú tại Đông Triều, Quảng Ninh) có tiền sử tăng huyết áp nhiều năm và hút thuốc lá khoảng 1 bao thuốc/ngày.

Bệnh nhân này được chuyển vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí do đau dữ dội vùng ngực trái, vã mồ hôi và được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp tối cấp. Chỉ sau khi nhập viện ít phút, người bệnh đột ngột ngừng tuần hoàn.

Ngay lập tức, kíp trực cùng các bác sĩ khoa Nội tim mạch tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn cho người bệnh: sử dụng sốc điện khử rung, thuốc vận mạch, thuốc chống loạn nhịp.

Song song với đó, kíp can thiệp cũng chuẩn bị sẵn sàng để can thiệp mạch cho người bệnh. Sau khoảng 10 phút, bệnh nhân được cấp cứu ngừng tuần hoàn thành công, có huyết động trở lại, sau đó được chuyển thẳng đến phòng can thiệp DSA.

Bất ngờ ngừng tuần hoàn sau cơn đau ngực dữ dội - ảnh 2 Bất ngờ ngừng tuần hoàn sau cơn đau ngực dữ dội - ảnh 3

Mạch vành của người bệnh trước và sau khi can thiệp.

Các bác sĩ đã chụp mạch vành xâm lấn qua da để đánh giá mức độ tổn thương và kịp thời can thiệp cho người bệnh. Kết quả cho thấy người bệnh có tổn thương nặng ba thân động mạch vành, trong đó có nhánh động mạch vành trái bị tắc cụt hoàn toàn…

Theo các bác sĩ khoa Nội tim mạch, đây là trường hợp nhồi máu cơ tim rất phức tạp, hẹp cả 3 thân động mạch vành chính gây thiếu máu nuôi dưỡng cho tim, nguy cơ tử vong rất cao.

Các bác sĩ đã nhanh chóng đặt stent động mạch vành trái cho bệnh nhân. Sau thời gian điều trị, người bệnh đã hồi phục và được ra viện trong niềm vui, phấn khởi của gia đình.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người, đặc biệt là người có yếu tố nguy cơ tim mạch cao như: tăng huyết áp, đái tháo đường, nghiện thuốc lá, béo phì… cần được đi khám định kỳ để tầm soát các bệnh lý tim mạch để tránh các biến chứng cấp tính, đặc biệt là nhồi máu cơ tim.

Làm thế nào để xua tan cơn giận dữ hay nỗi sợ hãi? Điều gì ảnh hưởng đến giấc ngủ hay nên đi ngủ vào thời gian nào? Nhằm nghiên cứu và đưa ra những chỉ dẫn cụ thể cho bạn đọc, Tri thức trực tuyến giới thiệu cuốn Yang sheng: Chữa lành cơ thể, làm đẹp tâm hồn của tác giả Katie Brindle.

Cuốn sách hướng dẫn bạn đọc những kỹ thuật để khai thác hiệu quả việc sử dụng hơi thở cũng như nụ cười, chiếc lược, lòng bàn chân… để thư giãn và tự chữa lành những tổn thương trong cơ thể về mặt thể chất lẫn tinh thần.