Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bán tải điện VF Wild bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Xe 10/05/2024 - 18:08

Sau khi tham dự các triển lãm ôtô tại nước ngoài, bán tải điện VF Wild nhiều khả năng sẽ sớm được giới thiệu đến khách hàng trong nước.

Bán tải điện VF Wild bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - ảnh 1

VF Wild bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Trần Đức Bình.

Mạng xã hội Facebook đang lan truyền hình ảnh cho thấy VinFast VF Wild vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Mẫu bán tải điện đầu tiên của hãng xe Việt không đeo biển số mà chỉ gắn bảng tên ở phần đầu xe, tương tự ngoại trang từng xuất hiện tại các triển lãm CES 2024 ở Las Vegas (Mỹ) và Bangkok International Motor Show 2024 tổ chức ở Bangkok (Thái Lan).

Địa điểm xuất hiện của mẫu bán tải điện VF Wild được cho là tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park ở TP Hà Nội. Nhiều ý kiến đồn đoán rằng VinFast sẽ sớm trưng bày mẫu bán tải điện này tại thị trường Việt Nam, sau khi đã đưa xe đến dự các triển lãm ôtô ở Mỹ và Thái Lan trong giai đoạn đầu năm 2024.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm CES 2024, bán tải VF Wild sở hữu ngoại thất nổi bật với những đường nét góc cạnh và hiện đại. Phần đầu xe vẫn có những đường nét đặc trưng thương hiệu nhờ dải đèn định vị ban ngày tạo hình cánh chim. Tấm ốp gầm cỡ lớn cũng là chi tiết giúp xe trở nên hầm hố hơn.

Bán tải điện VF Wild bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - ảnh 2 Bán tải điện VF Wild bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - ảnh 3

Bán tải điện VF Wild xuất hiện tại Việt Nam, nhiều khả năng sẽ được mang đi trưng bày cho khách hàng trong nước chiêm ngưỡng. Ảnh: Trần Đức Bình.

Phần kính lái của VF Wild được kéo dài đến gần hết nóc xe, còn vách lưng cabin có thể gập xuống để nối với thùng hàng, gia tăng không gian chở đồ cho mẫu bán tải điện.

Đuôi xe VF Wild nổi bật với dải đèn hậu dạng LED vắt ngang chiều rộng thùng xe. Tại đây, VinFast còn trang bị cho mẫu bán tải điện của mình các bậc bước chân để dễ tiếp cận thùng xe.

Do vẫn chỉ dừng lại ở phiên bản concept, VF Wild được trang bị gương chiếu hậu dạng camera, cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce và không có cột B.

Chiều dài tổng thể của VF Wild đạt mức 5.324 mm trong khi chiều rộng ở mức 1.997 mm. Kích thước tổng thể của bán tải điện VF Wild có phần nhỏ hơn so với Tesla Cybertruck (dài x rộng lần lượt 5.885 x 2.030 mm), nhưng lại tương đồng với phần lớn bán tải đang có mặt trên thị trường Việt Nam như Nissan Navara (5.260 x 1.850 mm), Toyota Hilux (5.325 x 1.855 mm), Isuzu D-Max (5.265 x 1.870 mm) và Mitsubishi Triton (5.305 x 1.815 mm) cùng Ford Ranger (5.362 x 1.918 mm).

Khoang cabin của VF Wild được trang bị một màn hình sau vô lăng, một màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn cùng với 2 màn hình phục vụ các hành khách ở hàng ghế thứ hai. Bên cạnh đó, VF Wild còn sở hữu 2 màn hình nhỏ ở các góc táp lô, hiển thị hình ảnh thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Bán tải điện VF Wild bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam - ảnh 4

Cận cảnh khoang lái của bán tải điện VF Wild tại triển lãm CES 2024. Ảnh: VinFast.

Ở thời điểm hiện tại, VinFast vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào liên quan đến sức mạnh động cơ của xe cũng như dung lượng pin và phạm vi hoạt động.

Nhiều người kỳ vọng xe sẽ sở hữu cấu hình motor kép cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bên cạnh đó, nhiều khả năng VF Wild sẽ được trang bị khối pin có dung lượng tương đương VF 9, vốn cho phép mẫu SUV điện 3 hàng ghế của VinFast hoạt động trên quãng đường tối đa 626 km sau mỗi lần sạc đầy.

VinFast cũng chưa công bố giá bán dành cho VF Wild, đồng thời chưa tiết lộ thời gian bắt đầu nhận cọc dành cho mẫu bán tải điện này.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe