Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga

Game 05/05/2024 - 14:59

Trong One Piece Film: Red, chúng ta thấy Luffy ở dạng mạnh nhất - Gear 5, thứ mà đáng nhẽ chỉ xuất hiện sau các sự kiện trong arc Wano.

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 1

Bộ phim One Piece: Phim Red khám phá những sự kiện quan trọng trong bộ truyện One Piece, bao gồm những tiết lộ về nhân vật Shanks và sự giới thiệu về nhân vật mới Uta. Điều này làm dấy lên một số nghi ngờ về mốc thời gian của các sự kiện khi đặt vào dòng thời gian chính của câu chuyện.

Gần đây, một bảng phân cảnh của nhà sáng tạo Oda đã được phát hành, làm rõ hơn về dòng thời gian của các sự kiện liên quan đến Shanks và Uta, đồng thời nêu chi tiết về nguồn gốc và mối quan hệ gia đình của họ.

Oda đã tìm cách lồng ghép Uta vào câu chuyện của Luffy mà không thay đổi cốt truyện chính, thể hiện sự phức tạp trong cách viết của ông.

One Piece: Phim Red cho thấy các chi tiết được giới thiệu trong bộ phim có ảnh hưởng đến cốt truyện manga hiện tại, những cũng không hoàn toàn phù hợp nếu xét theo các mốc thời gian.

One Piece: Phim Red không tuân theo dòng thời gian kinh điển của manga One Piece và do đó không được đặt ngay sau arc Wano. Bộ phim này dựa nhiều hơn vào nhịp điệu của anime, điều này có thể dẫn đến một số nhầm lẫn về trình tự thời gian.

Mặc dù ra mắt trước tập 1029 và 1030 của anime, “One Piece Film: Red” vẫn tạm thời gián đoạn câu chuyện về Wano Arc, để tập trung vào tình bạn giữa Uta và Luffy. Thời gian nghỉ này còn kéo dài hơn do một cuộc tấn công ransomware (mã độc) ảnh hưởng đến Toei Animation, khiến việc sản xuất anime bị trì hoãn.

Dòng thời gian thay thế như sau:

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 2

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 3

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 4

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 5 Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 6 Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 7

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 8

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 9

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 10

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 11

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 12   Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 13

Bản phân cảnh của Oda giải thích vị trí One Piece Film: Red so với dòng thời gian của manga - ảnh 14

Mặc dù bộ phim có những yếu tố diễn ra sau arc Wano, chẳng hạn như sự hiện diện của Jinbei trong băng, cuộc trốn thoát của Zeus khỏi sự tấn công của Nami và sự ra mắt Gear 5 của Luffy, nhưng nó không được coi là một phần câu chuyện kinh điển của manga. Các bộ phim One Piece thường tạo ra những câu chuyện riêng không can thiệp trực tiếp vào dòng thời gian chính, cho phép các nhân vật tham gia vào những cuộc phiêu lưu song song.

Ví dụ, mặc dù Big Mom còn sống ở “Whole Cake Island” nhưng trong bối cảnh của bộ phim, địa vị tiếp tục là một trong những Tứ Hoàng của Luffy không bị ảnh hưởng trực tiếp. Vì vậy, “One Piece Film: Red” chiếm một vị trí mơ hồ, không hoàn toàn trước cũng không hoàn toàn sau Wano, tạo ra một trải nghiệm biệt lập không tuân theo tính liên tục chặt chẽ của manga.

Giống như các bộ phim khác trong loạt phim, chẳng hạn như “One Piece: Stampede” và “One Piece Film: Gold”, “Film: Red” mang đến sự thoát khỏi những cuộc phiêu lưu thông thường để khám phá một cốt truyện không chính thống. Bạn nên cập nhật manga trước khi xem phim vì nó có chứa những phần tiết lộ nội dung chưa được đề cập trong anime.
https://gamek.vn/ban-phan-canh-cua-oda-giai-thich-vi-tri-one-piece-film-red-so-voi-dong-thoi-gian-cua-manga-178240504144242726.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link