Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Bản lĩnh nhà vua, Real vào chung kết với cú đúp trong 3 phút

Thể thao 09/05/2024 - 06:50

Hai bàn thắng được ghi trong 3 phút của tiền đạo Joselu đã góp công lớn giúp Real Madrid hiên ngang bước vào trận đấu cuối cùng của Champions League 2023/24.

Trước trận đấu, 2 đội có bước chạy đà trái ngược nhau. Nếu như Real dễ dàng vùi dập Cadiz 3-0 ở vòng 34 La Liga để chính thức vô địch hạng đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha mùa này thì Bayern lại trải qua cơn ác mộng trên sân MHP Arena của VfB Stuttgart. 

Do vậy, với tinh thần hưng phấn hơn cùng lợi thế sân nhà Santiago Bernabeu, Los Blancos là đội chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Theo thống kê trong hiệp 1, đội chủ nhà có thời lượng kiểm soát bóng lên tới 58%, tung 8 cú dứt điểm, 2 trong số đó đi trúng đích. Như thường lệ, bộ đôi người Brazil, Vinicius Jr và Rodrygo Goes vẫn là niềm cảm hứng trong mỗi tình huống tấn công của Real. 

  • "Phải ghi công cho Neuer sau bàn thắng của Davies"

  • "Ma thuật của Vinicius"

Bản lĩnh nhà vua, Real vào chung kết với cú đúp trong 3 phút - ảnh 1

 Real bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1. 

Thậm chí ở ngay phút 12, Vinicius đã có thể khiến hơn 70.000 khán giả có mặt tại Bernabeu được ăn mừng bàn thắng nếu pha dứt điểm của chân chạy cánh 23 tuổi không đưa bóng dội trúng cột dọc Bayern. Rodrygo sau đó có thời cơ sút bồi cận thành nhưng lần nay thủ môn Manuel Neuer đã chơi lăn xả đến giúp mành lưới các vị khách được giữ vững. 

Sau khoảng 20 phút đầu tiên chơi dồn ép, đoàn quân Carlo Ancelotti đã chủ động giảm nhịp trận đấu, qua đó giúp Bayern được cầm bóng nhiều hơn. Và chỉ đến thời điểm này, Hùm Xám mới thực sự tạo được một vài thời cơ nguy hiểm về phía khung thành Andriy Lunin. 

Phút 28, bắt nguồn từ tình huống sút phạt nhanh, bóng được luân chuyển sang bên cánh phải trước khi được tạt vào trong, Harry Kane lập tức tung cú vô lê búa bổ đầy đẳng cấp nhưng Lunin là người chiến thắng sau cùng. 

15 phút cuối hiệp 1, 2 đội thi đấu cầm chừng, cẩn trọng bởi tính chất của 1 trận đấu loại trực tiếp do đó không nhiều thời cơ nguy hiểm được tạo ra. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. 

Nhưng những tinh túy của trận đấu chỉ xuất hiện trong hiệp 2 với 3 bàn thắng được ghi.

Mở đầu hiệp, cả 2 đội đã khiến các khán đài bừng tỉnh với nhiều cú sút nguy hiểm được tạo ra. Trong đó đội chủ nhà có liền 2 cơ hội trong 2 phút nhưng cả 2 lần Rodrygo đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Los Blancos nhận đòn hồi mã thương từ Bayern ở phút 68. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh sau khi Kane mở bóng thoáng cho Alphonso Davies bên hành lang biên trái. Ngôi sao người Canada sau đó bứt tốc mạnh mẽ để xộc thẳng vào vòng cấm trước khi cứa lòng cực hiểm hóc không cho thủ môn Lunin cơ hội cản phá. 

Bản lĩnh nhà vua, Real vào chung kết với cú đúp trong 3 phút - ảnh 2

 Siêu phẩm của Davies. 

Nhưng từ thời điểm này, bản lĩnh nhà vua Champions League của Real lên tiếng. Dù bị VAR từ chối pha lập công của Federico Valverde ở phút 69 do Nacho Fernandez phạm lỗi với Joshua Kimmich nhưng Kền Kền Trắng vẫn biết cách gieo sầu cho Bayern.

Không phải Vinicius, Rodrygo hay Jude Bellingham, Joselu mới là người hùng của đội chủ nhà.

Được HLV Ancelotti tung vào sân ở phút 80, trung phong người Tây Ban Nha cho ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong 3 phút từ phút 89 đến 90+1 để khiến Bayern chết lặng. 

Trong đó ở pha lập công gỡ hòa, thủ môn Neuer trở thành tội đồ của Hùm Xám khi có pha bắt bóng không dính sau cú sút của Vinicius, tạo thời cơ không thể tốt hơn để Joselu băng vào dứt điểm bồi. 

Bản lĩnh nhà vua, Real vào chung kết với cú đúp trong 3 phút - ảnh 3

 Joselu trở thành người hùng của Real. 

Những phút bù giờ, đoàn quân Tuchel dù rất nỗ lực nhưng không thể tạo nên phép màu tại Bernabeu. 

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận, Real tiến vào chung kết Champions League để so tài với Borussia Dortmund tại Wembley vào ngày 2/6. 

Real 2-1 Bayern (Tổng tỷ số: Real 4-3 Bayern)

Joselu (89’; 90’+1) - Davies 68’ 

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy, Tchouameni, Kroos. Valverde, Bellingham, Rodrygo, Vinicius 

Bayern Munich: Neuer, Mazraoui, Dier, De Ligt, Kimmich, Pavlovic, Laimer, Gnabry, Musiala, Sane, Kane

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Việt Tùng | 03:53 09/05/2024