Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Ba lý do "ngớ ngẩn" khiến Superman chẳng thể có một tựa game của riêng mình

Game 05/05/2024 - 21:32

Superman có lẽ là nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng duy nhất chưa có nổi một tựa game thật sự hay cho riêng mình.

Đại diện cho sự thật, công lý, Superman chắc chắn là một trong những anh hùng nổi tiếng nhất mọi thời đại. Thế nhưng thật bất ngờ khi biết rằng nếu như những Batman, Spider-man đều đã có những tựa game để đời của riêng mình thì ở thời điểm hiện tại, gần như chẳng có bất kỳ trò chơi nào lấy Superman làm nhân vật chính lại gặt hái được những thành công ấn tượng. Tất nhiên, các nhà phát triển cũng có lý do để cảm thấy e ngại khi bắt tay vào một dự án trò chơi với Superman là trung tâm.

Ba lý do

Superman quá mạnh

Rõ ràng, thật khó để tạo ra một trò chơi mang tính thử thách cao khi bạn vào vai một nhân vật có sức mạnh quá vượt trội. Clark có tốc độ siêu nhanh, thính giác siêu phàm, mắt laze, hơi thở đóng băng và trên hết, anh ấy có thể bay.

Ba lý do

Bộ sức mạnh to lớn và đáng kinh ngạc của Superman khiến anh trở thành một nhân vật khó thích nghi với trò chơi điện tử. Đưa toàn bộ sức mạnh của Superman vào, trò chơi chẳng còn gì thử thách nhưng nếu không làm vậy, chắc chắn các nhà phát triển sẽ bị chỉ trích vì đi ngược với phiên bản gốc. Kryptonite, thứ sẽ cướp đi sức mạnh của Superman có thể là một gợi ý cho cốt truyện nhưng như vậy là quá ít để tạo ra một tựa game có chiều sâu.

Superman về cơ bản là một nhân vật nhàm chán

Clark là anh hùng mạnh mẽ nhất, điều này không ai phủ nhận nhưng bên cạnh đó, câu chuyện xoay quanh nhân vật này lại tương đối tẻ nhạt. Không như Batman, Superman có một gia đình yêu thương, cuộc sống tuyệt vời. Bản thân anh chàng này cũng không bao giờ phải chứng kiến sự tẩy chay trên diện rộng như Spider-man. Và quả thật, gần như chẳng có nội dung gì quá đáng kể để khai thác sâu vào Superman.

Ba lý do

Quá tốn kém

Với những lý do kể trên, thật khó để Superman có cho riêng mình một tựa game AAA. Ngoài ra, cũng phải thừa nhận rằng việc đầu tư một số tiền lớn để phát triển game bom tấn về Superman là quá mạo hiểm đối với các nhà phát triển ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, những tựa game thế giới mở, như thành công của Elden Ring hay Baldur's Gate 3 có lẽ sẽ là một lựa chọn mang tính an toàn hơn. Hoặc ít nhất thì cũng là các trò chơi Battle Royale - xu hướng chưa bao giờ lỗi thời trong những năm qua.


https://gamek.vn/ba-ly-do-ngo-ngan-khien-superman-chang-the-co-mot-tua-game-cua-rieng-minh-178240503095922257.chn
Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link