Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

AS Roma nhận đòn giáng mạnh

Chính trị 23/04/2024 - 11:38

Rạng sáng 22/4 (giờ Hà Nội), AS Roma để thua 1-3 trước Bologna trên sân nhà Olimpico ở vòng 33 Serie A.

AS Roma nhận đòn giáng mạnh - ảnh 1

Đội bóng của HLV De Rossi vừa nhận thất bại trước Bologna.

Bologna và AS Roma đang chạy đua quyết liệt cho suất dự UEFA Champions League mùa tới. Trước trận đấu, Bologna xếp thứ 4 trên BXH với 59 điểm, hơn AS Roma khoảng cách 4 điểm. Chính điều này biến tính chất trận đấu trở nên rất quan trọng.

AS Roma hiểu rằng họ không được phép thua nếu vẫn muốn nuôi hy vọng giành suất dự UEFA Champions League. Thời gian qua, thầy trò Daniele De Rossi cũng có phong độ ấn tượng, bất bại trong 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Hồi giữa tuần, AS Roma vừa loại AC Milan khỏi tứ kết Europa League

Thế nhưng, Bologna chứng minh việc họ đang xếp thứ 4 trên BXH không phải do ngẫu nhiên. Đội bóng của HLV Thiago Motta chơi trận rất hay, theo đó nhấn chìm đại diện thủ đô ngay tại sào huyệt với tỷ số 3-1.

Ở trận này, bước ngoặt có lẽ thuộc về khoảnh khắc Joshua Zirkzee nâng tỷ số lên 2-0 cho Bologna ở phút 45. Đây là tình huống trọng tài áp dụng công nghệ để xác định bóng đi qua vạch vôi hay chưa.

Trước đó, Zirkzee có pha dứt điểm cận thành rất mạnh. Bóng đập trúng tay thủ môn Mile Svilar của AS Roma và đi vào khung thành. Hậu vệ Angelino lao vào phá bóng, tuy nhiên trọng tài Fabio Maresca sau khi nhận tín hiệu từ phòng kỹ thuật xác định bóng lăn qua vạch vôi, công nhận bàn thắng cho Bologna.

Hôm 22/4, ở trận Siêu kinh điển tại La Liga, Barcelona bị trọng tài từ chối bàn thắng cũng sau tình huống tương tự. Lý do vì các trận đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha không áp dụng công nghệ goal-line để xác định bóng lăn qua vạch vôi hay chưa.

90 phút trên sân Olimpico cũng khép lại với chiến thắng giòn giã cho Bologna. Đây là trận đấu AS Roma chỉ có thể tự trách mình khi phung phí quá nhiều cơ hội. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của chủ nhà đạt 2.00, trong khi xG của Boglona chỉ là 1.07.

Suốt 90 phút, đoàn quân dưới trướng HLV De Rossi tung ra 14 pha dứt điểm, 5 trong đó trúng đích. Về phần Bologna, họ có 11 pha dứt điểm, 3 trúng đích.

Với AS Roma, thất bại này khiến họ bị Bologna nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Giấc mơ dự UEFA Champions League xa dần với đội bóng màu bã trầu. Thậm chí, nếu không cẩn thận, AS Roma có thể bị Atalanta - đang có 54 điểm - qua mặt trên BXH.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.