Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Arsenal của Arteta vẫn chỉ là kẻ thách thức

Thể thao 20/04/2024 - 13:35

Mikel Arteta cần đưa Arsenal trở thành nhà vô địch Premier League hoặc Champions League nếu không ông cũng sẽ phải ra đi không kèn không trống.

Chỉ trong vòng 1 tuần ngắn ngủi, Arsenal không những bị loại bởi Bayern Munich ở tứ kết Champions League mà còn tự đá bay lợi thế về điểm số của mình trước Manchester City ở Premier League. Giờ đây, khi mà chiến dịch hiện tại chỉ còn 1 tháng nữa là kết thúc, viễn cảnh về một mùa giải trắng tay nữa đang hiển hiện ngay trước mắt các cổ động viên của đội chủ sân Emirates. 

Đầu tiên là trận hoà 2-2 với Bayern Munich hôm thứ Tư tuần trước, nơi chứng kiến Pháo thủ mắc những sai lầm không đáng có ở hàng phòng ngự. Tiếp theo là thất bại đáng xấu hổ 0-2 ngay tại sân nhà trước các vị khách Aston Villa, khiến cho họ bị tụt xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và không còn quyền tự quyết chức vô địch. Rồi cuối cùng là thất bại được dự báo với tỷ số 0-1 trước Bayern ở trận lượt về hôm thứ Năm. 

Không thể phủ nhận được rằng Mikel Arteta đã biến Arsenal từ một đội bóng chỉ cạnh tranh cho một tấm vé dự giải đấu hạng hai châu Âu, trở thành ứng viên cho ngôi vương Ngoại hạng Anh ở mùa giải trước và hiện tại.  chứ không thể bật lên khỏi các đối thủ sừng sỏ ở tất cả các đấu trường. 

  • Mikel Arteta chỉ ra động lực để Arsenal đánh bại Wolves

  • Arteta: “Arsenal vẫn có 1 mùa giải tuyệt vời”

Arsenal của Arteta vẫn chỉ là kẻ thách thức - ảnh 1

 Declan Rice và các đồng đội cảm ơn sự cổ vũ của các cổ động viên. 

Đương nhiên, sáu trận đấu còn lại của Arsenal vẫn có ý nghĩa rất lớn, bởi khoảng cách so với đội đầu bảng Man City chỉ là hai điểm. Phản ứng của các cầu thủ trong những tuần tới và phản ứng của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ rất quan trọng trong việc xác định liệu Pháo thủ có vươn mình thành nhà vô địch thực thụ được không. Bắt đầu từ chuyến làm khách cuối tuần này tới Wolverhampton Wanderers. 

Giai đoạn 2015-2019, Tottenham Hotspur cũng tiến khá xa so với chính họ trước đó, nhưng cuối cùng thì họ cũng chẳng có bất kỳ một danh hiệu lớn nào. Điều đó cho thấy rằng dù có bao nhiêu hứa hẹn đi chăng nữa thì cánh cửa cơ hội cũng sẽ nhanh chóng đóng lại nếu như câu lạc bộ không gặt hái được thành tích. Arsenal đã tiến bộ trong 12 tháng qua nhờ bước nhảy vọt mà họ đã đạt được ở mùa giải trước.

Thách thức là làm thế nào để duy trì điều đó khi bạn đã từng kích nổ bom tấn trên thị trường chuyển nhượng. Việc ký kết Declan Rice là một tuyên bố về tham vọng của ban lãnh đạo Arsenal, và may mắn là thương vụ này đã mang lại hiệu quả như mong muốn, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại. Bước tiếp theo để họ hoàn thiện đội hình chính là một cầu thủ tầm cỡ như Rice trên hàng công.

Arsenal của Arteta vẫn chỉ là kẻ thách thức - ảnh 2

 Mikel Arteta là người có nhiệt huyết, nhưng như vậy là chưa đủ. 

Họ là đội bóng ghi bàn nhiều thứ hai ở Premier League tính tới thời điểm này, chỉ kém nhà đương kim vô địch Man City 1 bàn. Tuy nhiên, việc thiếu một tiền đạo cắm hàng đầu thế giới đã khiến họ không thể ghi bàn ở 5 trận tại Ngoại hạng Anh cho tới lúc này, đồng thời chấp nhận thua cuộc trước Bayern Munich - đội bóng vừa kinh nghiệm hơn lại vừa sở hữu trọng pháo Harry Kane. 

Nhưng như chúng ta đã biết, tài chính luôn là một vấn đề khiến các nhà quản lý đau đầu, và với Arsenal cũng vậy. Trong thời điểm mà các chân sút đẳng cấp thế giới khá khan hiếm, mức giá của họ thực sự không hề dễ chịu. Đó là còn chưa kể tới việc các ông lớn khác cũng sẽ cạnh tranh gay gắt với họ cho bất kỳ mục tiêu tiềm năng nào. Do đó, Pháo thủ sẽ phải cân đối rất kỹ ở kỳ chuyển nhượng tới.

Arsenal đang sở hữu một đội hình trẻ trung và chất lượng của họ cũng khá đồng đều. Chúng ta cũng không nghi ngờ gì về tình yêu mà Mikel Arteta dành cho câu lạc bộ thành London. Với tình hình hiện tại, họ sẽ thường xuyên có mặt ở Champions League, và vẫn là kẻ thách thức lớn nhất của Manchester City trong mùa giải tới ở Premier League. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để vượt lên được The Citizens trong cuộc đua đường dài?

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 08:02 20/04/2024